Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thịt bò xào hay bị dai, cho ngay thứ này vào lúc ướp thịt sẽ mềm ngon, già trẻ đều nhai được

Chỉ cần một chút kỹ thuật tẩm ướp sẽ giúp thịt bò xào mềm ngon như ngoài quán.
Thịt bò xào hay bị dai, cho ngay thứ này vào lúc ướp thịt sẽ mềm ngon, già trẻ đều nhai được

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm quen thuộc nhưng vô cùng bổ dưỡng. Thịt bò có chứa hàm lượng sắt cao hơn thịt gà hoặc cá. Thịt bò tươi, nạc rất giàu vitamin và chất khoáng, đặc biệt là sắt và kẽm... Do đó, thỉnh thoảng bổ sung thịt bò với lượng hợp lý vào thực đơn sẽ vô cùng bổ dưỡng. Thịt bò có thể được chế biến thành các món ngon như xào, nướng, kho, rim, nấu cháo... mỗi món ăn từ thịt bò đều đem lại sức hấp dẫn khác nhau. Trong đó thịt bò xào là quen thuộc hơn cả trong các bữa cơm gia đình.

Tuy nhiên nhiều chị em thắc mắc không hiểu vì sao mình xào thịt bò hay bị dai khô không được mềm như ngoài quán. Đầu bếp đã mách, để thịt bò xào ngon mềm thì khi ướp cần phải nêm một số loại gia vị, vậy đó là gia vị gì các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Chuẩn bị:

- 250g thịt thăn bò; 1 muỗng canh đường; lượng gừng băm thích hợp; 1 muỗng canh nước tương; 1 muỗng canh tinh bột khoai tây; 1 muỗng canh dầu thực vật

Cách làm:

Để thịt bò xào ngon, trước tiên khi mua chúng ta cần phải chọn được những miếng thịt tươi ngon nhất có thể bằng cách:

Quan sát thấy thớ thịt tươi bóng, màu đỏ đều và hơi sậm hơn, mỡ có màu trắng hoặc vàng nhạt thì chọn. Còn những miếng thịt có thớ ươn, mỡ có màu vàng xanh.

Bề mặt của những miếng thịt tươi ngon sẽ hơi khô hoặc có lớp màng khô ráo, không dính và có độ đàn hồi tốt. Còn những miếng thịt có bề bị nhớt dính hoặc cực kỳ khô, ấn vào để lại vết lõm không thể đàn hồi là thịt ôi ươn, không nên mua. Thịt bò tươi có mùi đặc trưng, còn thịt ươn sẽ có mùi hôi khó chịu.

Sau khi mua được thịt tươi ngon về, chúng ta tiến hành sơ chế.

Thịt rửa sạch, dùng khăn giấy thấm khô. Sau đó tùy vào mục đích xào mà bạn thái mỏng hoặc thái sợi. Tuy nhiên, dù gì chúng ta cũng cần phải thái ngang thớ thì khi xào không bị khô dai. 

Sau khi thái xong, tiến hành ướp thịt: Cho thịt bò đã thái vào tô, thêm 1 thìa nhỏ đường, 1 thìa nhỏ gừng băm, 1 thìa nước rồi trộn đều tay nhưng nhớ không khuấy bằng đũa. Để yên trong 20 phút cho thịt ngấm. Sau đó, thêm tinh bột khoai tây và dầu thực vật và khuấy. Tinh bột khoai tây và dầu ăn sẽ khiến cho thịt bò mềm ngon, khóa ẩm, không bị ra nước khi xào, nhờ thế thịt sẽ không bị dai.

Đun nóng chảo với dầu ăn, phi hành, gừng, tỏi cho thơm rồi cho thịt bò vào, khoảng nửa phút đầu để nhỏ lửa sau đó tăng lửa to, bắt đầu xào, làm vậy để thịt không bị dính chảo và không ra nhiều nước.

Lúc xào đảo nhanh tay, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa miệng, thịt chín tới là tắt bếp ngay. Nếu bạn xào cùng các loại rau thì khi thịt chín khoảng 70% thì cho ra đĩa. Vẫn trong nồi đó, xào các loại rau củ quả gần chín rồi cho thịt bò vào xào trở lại cho đến khi chín tới, nêm nếm gia vị lại rồi tắt bếp.

Như vậy, khi xào thịt bò, bạn nhớ lúc ướp nên cho thêm tinh bột khoai tây và dầu ăn để khóa ẩm, giúp thịt bò mềm khi xào nhé! Ngoài ra, lúc xào, cần để lửa lớn để rút ngắn thời gian thịt bò tiếp xúc với nhiệt, giúp nó không bị khô dai.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thit-bo-xao-hay-bi-dai-cho-ngay-thu-nay-vao-luc-uop-thit-s...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/thit-bo-xao-hay-bi-dai-cho-ngay-thu-nay-vao-luc-uop-thit-se-mem-ngon-gia-tre-deu-nhai-duoc-c59a12816.html

Mướp đắng mua về đừng nấu ngay, làm thêm việc này quả nào cũng hết sạch vị đắng, trẻ con cũng ăn được
Chỉ thêm vài thao tác đơn giản có thể giúp bất kỳ ai cũng ăn được mướp đắng mà không còn sợ vị đắng khó chịu nữa.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ 163) (Thời báo văn học nghệ thuật)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây