Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Quán bánh bèo chén chả cua nửa thế kỷ ở Sài Gòn, 4 tiếng buổi chiều hết vèo 500 chén

Quán bánh bèo chén chả cua nửa thế kỷ ở Sài Gòn, 4 tiếng buổi chiều hết vèo 500 chén
Quán bánh bèo chén chả cua của cô Tiến ở khu chợ Nguyễn Văn Trỗi chiều nào cũng tấp nập khách ghé đến thưởng thức.

Quán bánh bèo chén chả cua.

Bánh bèo chén là một đặc sản món ngon ở Huế nhưng không quá khó để có thể thưởng thức ngay tại ở Sài Gòn với một hương vị vô cùng đặc biệt được cải thiện để phù hợp với khẩu vị người dân Sài Thành.

Chỉ với nguyên liệu đơn giản bột gạo hấp cho chín cùng với phần nhân ướt thường làm bằng bột tôm, thịt sệt sệt chan ít nước mắm ngọt hay chỉ là đĩa thập cẩm đủ loại thêm bánh bột lọc, một chút nộm chua ngọt cũng đủ khiến bao thực thần Sài Thành phải mê mẩn, xuýt xoa. Nếu đến Sài Gòn bạn đừng quên thưởng thức món bánh bèo chén chả cua 55 năm của cô Tiến ở khu chợ Nguyễn Văn Trỗi nhé!

Thưởng thức bánh bèo chén chả cua độc lạ ở Sài Gòn

Nếu tìm quán bánh bèo chén chả cua của cô Tiến ở trên mạng sẽ chỉ ra địa chỉ ở đường Lê Văn Sỹ. Tuy nhiên, cách để mọi người đến quán nhanh nhất đó là đến khu chợ Nguyễn Văn Trỗi. Mặc dù quán bé xíu nằm ở góc cuối chợ nhưng không khó để mọi người tìm nếu bạn đi lần đầu. Thế nhưng, bạn cần phải lưu ý một điều, quán chỉ bán 4 tiếng buổi chiều từ 3h - 7h tối nên đến ngoài khung giờ này chắc chắn bạn sẽ phải quay trở lại lần sau.

Quán bánh bèo của cô Tiến nằm trong cuối góc chợ Nguyễn Văn Trỗi. 

Phải nói, với ai đến đây lần đầu tiên sẽ cảm thấy hơi ái ngại vì quán của cô Tiến vừa bé lại vừa đông, lúc nào cũng tấp nập khách từ ăn tại chỗ và mua mang về. Trong khi đó, quán chỉ đơn giản kê 3 chiếc bàn đựng nguyên liệu và bát với vài chiếc ghế ngồi xung quanh cho khách. Bên cạnh đó là 2 xửng hấp để lúc nào bánh cũng luôn nóng hổi.

Nếu bỏ qua được sự bất tiện ấy, mọi người sẽ được thưởng thức một món ăn vô cùng ngon và cảm nhận được sự hồn hậu, thân thiện, nhiệt tình của cô chủ quán đúng chất miền Trung. Cô chủ quán ở đây rất thân thiện, dù khách đông nhưng vẫn không hề tỏ ra khó chịu, bực dọc mà lúc nào cũng nở nụ cười tươi với khách khiến cho mọi người dù ăn ở trong khu chợ bình dân cũng vẫn cảm thấy mình là thượng đế.

Bánh bèo được đổ trực tiếp nóng hổi. 

Thực đơn ở đây chỉ có 3 món đơn giản: bánh bột lọc, bánh bèo chén và phần đầy đủ đặc biệt kết hợp cả bánh bèo chén, chả cua lẫn bột lọc. Với những ai đến đây lần đầu có thể thưởng thức đĩa bánh bèo đầy đủ để cảm nhận những hương vị độc lạ, khó quên thu hút khách bao nhiêu năm nay.

Bánh bèo chén chả cua của quán cô Tiến là sự kết hợp độc lạ giữa bánh bèo truyền thống và chả cua để phù hợp với thực khách miền Nam. Ban đầu nghe qua, mọi người sẽ tưởng đó là 2 món ăn xa lạ và thắc mắc với sự kết hợp này nhưng khi thưởng thức rồi, chắc chắn ai cũng phải công nhận, sự kết hợp này vô cùng sáng tạo, thú vị và đặc biệt làm nên thương hiệu của quán cô Tiến bao năm nay. 

Bánh bèo đĩa và bánh bèo chén. 

Ngoài ra, bánh bèo có 2 dạng đĩa hoặc chén. Với bánh bèo chén, tầm 4h cô Tiến mới bắt đầu đổ, bánh bèo chín tới đâu, khách gọi hết đến đấy, thêm chút thịt bằm, mỡ hành, chén nước mắm, gọi thêm chả cua là không chê vào đâu được. Phải nói, độ dày của mỗi chiếc bánh được đổ vừa ăn, không quá mỏng cũng không quá dày, ăn lúc nóng hổi vô cùng tuyệt vời. Với những ai ăn lần đầu tiên chắc chắn sẽ bị nghiền và nhớ mãi không quên về quán cô Tiến.

Bánh bột lọc bán hết sạch trong 2 tiếng. 

Còn bánh bột lọc được làm đầy một xửng to nhưng được bán tầm 2 tiếng là hết sạch. Vỏ bánh dai dẻo, nhân được nêm đậm đà, có cả con tôm rất săn thịt bên trong nên lúc nào cũng hết đầu tiên. Được biết, đĩa bánh bèo thập cẩm giá 28 nghìn, bánh bèo chén 2,5 nghìn/chén, còn bánh bột lọc 3 nghìn/chiếc, chả cua giá 5 nghìn/chiếc. Không chỉ là món ăn ngon bổ mà giá cả ở đây vô cùng hợp lý cho mọi người có một buổi chiều no bụng.

4 tiếng buổi chiều bán hết vèo 500 chén

Vừa thoăn thoắt đôi tay xếp bát vào xửng đổ mẻ bánh bèo mới, cô Lê Thị Tiến (55 tuổi) vừa chia sẻ, quê cô ở mảnh đất Quy Nhơn - miền Trung đầy nắng gió. Hồi cô mới sinh, mẹ ẵm cô vào Sài Gòn vừa ẵm con vừa bán bánh bèo rong khắp các con phố, khu chợ. Chính vì vậy, tuổi thơ của cô có rất nhiều kỷ niệm với món bánh bèo đặc sản miền Trung này. Và giờ đây cô lại gắn bó với món ăn này vừa để nối nghề mẹ bao năm vất vả, dãi nắng dầm mưa vừa để mang món ăn miền Trung giới thiệu với mọi người trong này.

Cô Tiến nối nghề của mẹ bán ở chợ gần 20 năm nay. 

Cô Tiến kể, cô nối nghề mẹ và thuê địa điểm ở cuối khu chợ Nguyễn Văn Trỗi này được 20 năm nay. Vì đi bán hàng với mẹ từ thuở nhỏ nên cô không gặp nhiều khó khăn khi tiếp quản quán bánh bèo này. Đặc biệt, dù cô hay mẹ cô bán hàng, 55 năm nay mọi người đến quán vẫn cảm nhận được hương vị bánh bèo chén chả cua quen thuộc và vẫn cảm được sự lâu đời, nhuốm màu thời gian qua những chiếc bát từ thời của mẹ gồng gánh hàng rong trên khắp các con phố. Dẫu những chiếc bát đã bị sứt, mẻ đi nhiều nhưng cô vẫn giữ lại, vẫn sử dụng để bán hàng ngày lưu giữ nét đẹp thời gian và nét đẹp của món ăn nức tiếng miền Trung quê hương mình.

Chia sẻ thêm, cô Tiến cho biết, mặc dù quán mở bán từ 3h chiều nhưng ngày nào cô cũng phải dậy từ 8h sáng để chuẩn bị hàng bán. Nhìn món ăn này mọi người tưởng đơn giản nhưng thực chất chuẩn bị nguyên liệu khá cầu kỳ. Cô phải chọn gạo tẻ ngon ngâm rồi phải xay, pha thành bột để chiều đổ bánh. Chả cua cô phải mua ở chỗ ngon và uy tín còn mỡ hành, thịt băm cô cũng phải kỳ công làm từ sáng.

“Bột làm bánh bèo, tôi chọn gạo tẻ rồi ngâm xong xay ra pha thành bột đổ bánh. Mỡ hành, thịt, củ sắn cũng phải cho vào xay, xào cẩn thận lắm”, cô Tiến cho hay.

Công việc bận rộn cả ngày từ 8h đến tận 19h tối mới được dọn hàng nhưng sau dịch COVID-19, quán cô bán chậm đi khá nhiều. Nếu ngày trước, ngày nào quán cô cũng bán đều đặn hết 500 chén bánh bèo chỉ trong vòng 4 tiếng thì giờ đây số lượng bán chậm hơn chút ít. Dẫu công việc hàng quán vất vả nhưng cô Tiến vẫn quyết gắn bó với món ăn này bởi nó không chỉ là nguồn mưu sinh của gia đình cô suốt bao năm nay mà nó còn là một thời tuổi thơ với bao kỷ niệm của cô.

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/quan-banh-beo-chen-cha-cua-nua-the-ky-o-sai-gon-4-tieng-buoi-ch...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/quan-banh-beo-chen-cha-cua-nua-the-ky-o-sai-gon-4-tieng-buoi-chieu-het-veo-500-chen-512020227104743457.htm

Mẹ Hà Nội bán xôi ngon nhất "Vịnh Bắc Bộ" gần 30 năm ở phố cổ, doanh thu 15 triệu/ngày
Đi bán xôi từ năm 21 tuổi, đến nay cô Mây đã bán ở ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt này gần 30 năm.
Bấm xem >>
Mai Loan (Phụ Nữ Việt Nam)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây