Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Nhà 2 người, vợ trẻ xin bí quyết 1 tuần đi chợ 500-700 nghìn, cao thủ thi nhau mách nước

Nhà 2 người, vợ trẻ xin bí quyết 1 tuần đi chợ 500-700 nghìn, cao thủ thi nhau mách nước
Những tưởng "bài toán" này quá khó, không ngờ cô vợ trẻ ngay lập tức nhận được rất nhiều lời góp ý của các cao thủ chi tiêu.

Vấn đề chi tiêu cho việc ăn uống mỗi ngày của cả gia đình luôn là điều khiến các chị em nội trợ đau đầu. Nhất là ở giai đoạn giá cả thực phẩm tăng cao, không kiểm soát trong khi tiền lương lĩnh về còn phải chi trả nhiều khoản khác nhau. Nếu không biết cách cân đối hợp lý giữa các khoản, chắc chắn tiền sẽ bị thiếu hụt, và người khổ tâm nhất vẫn là chị em "giữ tay hòm chìa khóa".

Có lẽ đứng giữa thời bão giá, tiền lương eo hẹp, nên một cô vợ trẻ đã quyết tâm đăng đàn lên facebook, xin bí quyết các chị em 1 tuần đi chợ sao chỉ mất từ 500-700 nghìn đồng nhưng vẫn ngon và đủ chất. Theo như lời người vợ này, hiện tại nhà có hai người và sẽ ăn 2 bữa cơm tại gia.

Ngay sau khi đăng dòng tâm sự xin bí quyết, những tưởng bài toán quá khó, không ngờ cô vợ trẻ ngay lập tức nhận được rất nhiều lời góp ý của các cao thủ chi tiêu.

Phần lớn các chị em đều khuyên người vợ trẻ mỗi tuần chỉ nên đi chợ một lần thì sẽ đỡ tốn tiền và thời gian hơn rất nhiều. Các thực phẩm này sau khi mua về, đem sơ chế qua, chia thành các túi cho các bữa, khi nào nấu chỉ cần mang ra chế biến là xong. Thậm chí có chị em 1 tuần còn tiêu không hết 400 nghìn tiền ăn cho 2 người.

Tài khoản Quảng Châu gợi ý, “Mua 1 lần ăn nguyên tuần thì đỡ tốn hơn và dành cho người không có thời gian (như mình ), 500-700k mua được mà với 2 người ăn".

Bên cạnh đó, Quảng Châu còn liệt kê chi tiết các thực phẩm mình mua những gì trong tuần. "Mình hay mua như sau: 1 miếng ba rọi, nửa kg sườn, 1 cái xương ống, 30 nghìn thịt xay, 2 con bạc má, gần 1kg cá nục, bò bắp 70 nghìn, 10 trứng vịt, nửa kg cua xé sẵn về ăn bỏ ra giã, 4 cái đùi gà hoặc nửa con vịt, rau củ quả các loại. Về chia phần đủ 1 bữa bỏ ngăn đông. Tối hôm trước thì bỏ lên tủ mát rã đông hôm sau nấu”.

Bạn Lê Quỳnh cũng bật mí, “Nhà em có 2 người ăn, toàn mua đầu tuần 1 kg thịt bắp chia 4 để tủ. 500g xay chia 3 để tủ với ít thịt gà nữa. Tuần tiêu kịch là 400 nghìn ạ”.

Tài khoản Phong Nhàn cũng chia sẻ cách chi tiêu nhà mình cũng có giá như vậy trong khi còn có thêm 2 con nhỏ: "Nhà mình cũng đi chợ theo tuần. Mỗi tuần từ 5-700 nghìn đồng. Nhà có 2 vợ chồng và 2 bé. Chỉ ăn buổi tối. Mình thường mua đủ loại gà, vịt, heo, bò, tôm, trứng, cá, giò, xương,... hoặc có loại ăn xen kẽ tuần này ăn tuần sau nghỉ. Rau củ cũng đủ loại thay đổi.

1 mâm cơm được tính toán chi tiêu hợp lý nhà Phong Nhàn

Cao thủ hơn, tài khoản Diệu Mi cho lên chi tiết các thực phẩm nhà mình mua trong 1 tuần rồi gợi ý: "Thịt bò mua tầm 150 nghìn, thịt heo 200 nghìn (heo xay, xương và thịt ba chỉ hoặc thịt đùi mỗi thứ ít), thịt gà tầm 60 nghìn (trong siêu thị hay bán ức, đùi, cánh chị mua theo liều lượng sao chị thấy đủ cho nhà mình 1-2 ngày trong tuần, 2 vỉ trứng tầm 40-60 nghìn (gà hoặc vịt). Cá thì mua 2 - 3 con tùy lớn nhỏ tầm 60-100 nghìn hoặc chị có thể thay bằng chả cá. Rau: bắp cải, 1kg cà chua, bí đao, bầu, mướp, khoai tây... (ưu tiên các loại củ vì để được lâu hoặc nấu canh 1 lần bỏ tủ ăn 1-2 ngày vẫn được, đỡ mất công). Như vậy, rầm 700 nghìn đồng/ tuần là dư sức, còn có thể mua thêm trái cây như ổi, chuối, thanh long, táo... Cứ 2 ngày nấu thịt bò, 2 ngày thịt heo, 2 ngày cá, 1 ngày gà hoặc trứng xen kẽ hoặc ngược lại luân phiên nhau là được ạ".

Thế nhưng, cứ ngỡ 500-700 nghìn/1 tuần ăn cho 2 người đã là giới hạn để chị em tiết kiệm nhưng vẫn có nhiều chị em khác cao thủ chi tiêu hơn. Cho rằng số tiền này vẫn là nhiều, bởi gia đình họ bỏ tiền ăn ra chi phí còn nhỏ hơn. 

Tài khoản Nguyễn Linh chia sẻ, "1 tuần 500 tới 700 nghìn cho 2 người, vậy 2 người ăn đồ ăn ngày 100 nghìn thì ăn bao nhiêu cho hết. Nhà mình ăn yếu, 3 - 4 người nhưng mỗi người 2 bữa, mỗi bữa 2 lưng bát cơm. 3- 4 người mới hết ngày 100 nghìn. Mua nhiều hơn toàn bỏ mà thường ăn bữa nào mua bữa đấy. Ví dụ trưa mua 20 nghìn thịt, 2 cái đậu phụ, 2 trứng, ít cá, ít rau, tính tổng ra được 50k nghìn (Từng đó ăn cũng ngo rồi, chiều tối ăn lại đi mua đồ ăn"

Hay như Thơ Phạm cũng nói, "500 tới 700 nghìn là nhiều. 1 ngày trung bình mình mua đồ ăn hết cỡ 60 nghìn cho 2 ng ăn với 1 bé nhỏ".

Bên cạnh đó, cũng không ít chị em phàn nàn rằng sao mình không thể tiêu được hợp lý như vậy. Số tiền bỏ ra cho việc ăn uống mất khá nhiều.

Hilary Trần than vãn "Nhà em có 3 người lớn, 2 trẻ con. Sáng cho con ăn sáng cũng tròm trèm gần 100 nghìn (cả sữa, nước mang đi học). Còn đi chợ cả ngày cũng tầm 250-300 nghìn/ngày. Toàn bị kêu tiêu như phá".

Bạn Trần Lệ cũng "khổ tâm" không kém: "Ngày e đi 200 nghìn cho 2 người lớn + 2 bé mà không đủ ăn".

Thế mới thấy, là người cầm tiền trong nhà nhưng suốt ngày phải nghĩ chi như thế nào cho hợp lý, ăn vừa ngon lại đủ chất, không tốn kém quá như chị em nội trợ cũng chẳng sung sướng gì. 

Dâu miền Trung lấy chồng xứ Bắc, 2 tiếng một mình làm tiệc 8 món mừng sinh nhật mẹ chồng
Hồng Vân cho biết, khi nhìn thấy mâm cơm mình nấu, mẹ chồng cô vô cùng hạnh phúc, ông xã thì không ngớt lời khen.
Bấm xem >>

Theo Minh Hằng (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây