Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mua xoài chọn quả hơi tròn hay dẹt thì ngon, 4 mẹo cực hay này đảm bảo xoài như ý

Mua xoài chọn quả hơi tròn hay dẹt thì ngon, 4 mẹo cực hay này đảm bảo xoài như ý
Đảm bảo chỉ cần lưu ý 4 mẹo chọn xoài này bạn sẽ mua được những quả ưng ý nhất chợ.

Xoài là loại quả thơm ngon, bổ dưỡng, có vị chua chua, ngọt ngọt được nhiều người yêu thích. Xoài có thể ăn trực tiếp, làm sinh tố, làm bánh, làm kem,... mỗi món đều có sức hấp dẫn riêng. Xoài chín được bán bày bán rất nhiều ở các khu chợ, gánh hàng rong, siêu thị hay ở các cửa hàng hoa quả. 

Tuy nhiên không phải quả xoài nào cũng ngon và có vị ngọt, thịt dày như nhau. Người trồng cây mách, khi mua xoài, cần nhìn vào 4 chỗ này của xoài sẽ giúp bạn lựa được những quả hạt lép, thịt dày, ngọt thơm như ý, các bạn hãy cùng tham khảo nhé:

1. Hình dạng

Khi mua xoài, nên chọn những quả có mai má căng tròn, phần đuôi dài một chút thì xoài hạt sẽ nhỏ, thịt dày. Còn với những quả xoài dẹt tuy hạt có thể nhỏ hơn nhưng thịt thường chua và kém ngọt.

2. Màu sắc

Các giống xoài khác nhau khi chín có màu sắc khác nhau. Ở đây chúng ta chỉ lấy ví dụ về loại xoài có màu vàng nói chung. Vỏ xoài chín có màu vàng cam, đều màu, vỏ nhẵn. Nếu xoài vẫn còn màu xanh ngọc hoặc vàng pha xanh thì hầu hết là xoài chưa chín. Nếu vỏ xoài không đều màu, có phần đầu xoài màu xanh, còn lại màu vàng thì bạn nên nghi ngờ xoài chưa chín hẳn. 

Ngoài ra, bạn hãy quan sát xung quanh thân quả xoài, nếu xung quanh thân có những đốm đen nhỏ là xoài đã chín quá, nếu ăn ngay thì có thể mua. Nếu không ăn ngay thì tốt nhất nên tránh chọn quả như vậy. Còn những quả có nhiều đốm đen to, phần đầu quả hơi héo là xoài đã để lâu, hỏng, thậm chí thịt bên trong đã lên men do quá chín, không nên mua.

3. Thử độ mềm và cứng

Khi mua xoài, bạn có thể dùng ngón tay ấn nhẹ vào xoài, nếu có cảm giác cứng và chắc tay, hơi đàn hồi và mềm một chút là xoài chín rộ, độ ngọt cao nhất. Những quả như vậy chưa cần bổ ra đã có mùi thơm hấp dẫn. 

Còn những quả sờ vào quá cứng chứng tỏ chưa chín hẳn, bạn có thể mua về để 1-2 ngày sau thưởng thức. Với những quả quá mềm, ấn nhẹ xuống đã để lại vết lõm, thậm chí chảy nước là xoài đã chín quá đừng mua.

4. Ngửi mùi

Xoài chín tự nhiên nhìn chung có mùi thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn. Còn với những quả trông vàng tươi nhưng ngửi không thấy mùi chứng tỏ nó được chín ép do sử dụng thuốc, tốt nhất bạn nên tránh. Những quả có mùi hôi, chảy nước, mùi chua chua kiểu lên men bạn cũng không nên mua nhé, vừa không ăn được lại phí tiền.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-xoai-chon-qua-hoi-tron-hay-det-thi-ngon-4-meo-cuc-hay-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/mua-xoai-chon-qua-hoi-tron-hay-det-thi-ngon-4-meo-cuc-hay-nay-dam-bao-xoai-nhu-y-c59a7261.html

Mua khoai môn, chọn củ nặng tay hay nhẹ tay, người trồng bật mí không thể ngờ!
Có một sự lầm tưởng về cân nặng khi mua khoai môn không phải ai cũng biết.
Bấm xem >>

Mẹo hay chọn thực phẩm

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (Thời báo văn học nghệ thuật)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây