Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹ chồng giao nhiệm vụ, con dâu làm hết 5 mâm cỗ trong 4 tiếng ai cũng nức lời khen

Mẹ chồng giao nhiệm vụ, con dâu làm hết 5 mâm cỗ trong 4 tiếng ai cũng nức lời khen
Trong khoảng 4 tiếng, chị Đoàn Lương (Yên Bái) đã làm xong 5 mâm cỗ vừa ngon lại đẹp mắt, khiến ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Cũng như nhiều chị em phụ nữ khác, chị Đoàn Lương (34 tuổi, Yên Bái) rất yêu thích công việc nấu ăn. Hàng ngày chị thường vào bếp chế biến các món ăn hấp dẫn cho cả nhà. Ngoài ra chị cũng tham khảo nhiều công thức trên mạng xã hội để làm được nhiều món ngon hơn cho gia đình.

Vì thế, mới đây, trong dịp nhà có giỗ, mẹ chồng “giao” cho chị nhiệm vụ làm 5 mâm cỗ với số tiền 3 triệu đồng. Và thế là nàng dâu đảm có cơ hội thể hiện được tài năng nấu nướng của mình.

Vì phải làm 5 mâm cỗ với nhiều món ăn truyền thống nên để tranh thủ thời gian chị Đoàn Lương sẽ nhờ người bán hàng sơ chế các nguyên liệu cho nhanh nhất có thể.

“Thực ra toàn món truyền thống, mình đi chợ nhờ nga mổ gà sẵn, thịt trâu thái sẵn luôn, tôm mua mình cũng nhờ họ bóc. Thịt làm nhân nem máy cũng xay luôn về mình chỉ việc chế biến thôi”, chị Lương cho biết.

5 mâm cỗ như thế này chị chỉ chuẩn bị mất khoảng 4 tiếng

Khi nấu, chị tranh thủ trong lúc đang nấu món này thì chị tranh thủ sơ chế thêm món ăn khác, hoạc kết hợp làm cho hợp lý nhất có thể. “Khi luộc gà mình kết hợp hầm xương cùng luôn để làm canh, nói chung làm món này kết hợp món kia nhanh lắm”, chị chia sẻ.

Chính vì thế, chỉ trong khoảng 4 tiếng, chị chuẩn bị và hoàn thiện được 5 mâm cỗ với các món xôi, nem rán, gà luộc, nộm sứa, hàu nướng mỡ hành, canh măng, tôm chiên, khoai lang kén, hoa quả tráng miệng. Mẹ chồng cũng giúp chị ngâm gạo nấu xôi nên cũng nhanh hơn nhiều.

Hơn thế, lần này chị còn sáng tạo một chút, thay vì trình bày món ăn ra mâm như cách truyền thống,chị bày ra mẹt trông vô cùng hấp dẫn và chuyên nghiệp, chẳng kém gì ngoài hàng quán. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng, để mọi người không có cảm giác chán ăn, chị còn làm thêm món nộm sứa cho thanh mát.

5 mâm cỗ hấp dẫn chị Đoàn Lương làm chỉ hết 3 triệu đồng

Khi bày mâm cỗ cỗ ra, ai nhìn cũng thích và tấm tắc khen ngợi chị. Chồng chị cứ ai đến cũng khoe “vợ cháu làm đẹp không”. Điều này khiến chị rất vui và hạnh phúc, không bõ công mình đầu tư công sức để làm.

Khi khoe mâm cỗ lên mạng xã hội, chị Đoàn Lương được các chị em phụ nữ khen hết lời. Phần lớn đều cho rằng, chị vừa nấu ăn ngon, lại đảm đang tính toán rất khéo léo để nấu ra được 5 mâm cỗ phù hợp với số tiền 3 triệu đồng.

Chọn cách "hẹn hò với chồng trong bếp", vợ đảm tung chiêu những mâm cơm hấp dẫn, ai cũng thèm
Với chị Châu Khoa, căn bếp chính là "sân khấu" để mình diễn việc giữ lửa cho ngôi nhà.
Bấm xem >>
Theo Lam Anh (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây