Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Mẹ 70 tuổi mắt mờ, tay đau nhưng vẫn nấu cơm cho con đi làm khiến chị em cay mắt

Mẹ 70 tuổi mắt mờ, tay đau nhưng vẫn nấu cơm cho con đi làm khiến chị em cay mắt
"Thương mẹ lắm nhưng bà chắc thương mình nhiều gấp bội", chị Thùy Duyên (Hà Đông, Hà Nội" tâm sự.

Chị Nguyễn Thùy Duyên cho biết, bản thân mình làm trong ngành dịch vụ áo cưới nên chị rất bận bịu. Có những ngày phải tiếp và tư vấn cho khách đến 2-3 giờ chiều mới được ăn cơm, có ngày thì nhịn luôn, làm việc đến tận chiều. Chính vì thế, mẹ đẻ chị vô cùng xót con gái, nhất định không chịu cho ăn ngoài nữa mà ngày nào cũng dậy từ 5 giờ sáng nấu cơm để chị mang đi làm.

Thế nhưng, hiện nay mẹ chị đã 70 tuổi rồi lại mắc bệnh tiểu đường khiến mắt bị mờ, chân tay đau nhưng có lẽ vì quá yêu thương, quan tâm con nên bà chẳng ngại vất vả ngày ngày vào bếp.

Mẹ chị Duyên gần 70 tuổi nhưng mắt bị mờ, chân tay đau nhưng ngày nào bà cũng vào bếp nấu các món ăn cho chị mang đi làm

Chị tâm sự, thấy mẹ như thế chị thương lắm nhưng bà chắc thương mình nhiều gấp bội. Nhiều khi thấy bà dậy sớm vậy chị thường khuyên bà không phải làm thế để bà có thời gian ngủ thêm buổi sáng nhưng bà không chịu. Khi chị dậy, chuẩn bị đồ cho con đi học đã thấy túi đồ ăn bà sắp gọn gàng để trên bàn rồi.

"Thương mẹ lắm nhưng bà chắc thương mình nhiều gấp bội", chị Thùy Duyên (Hà Đông, Hà Nội" tâm sự.

Đa phần mẹ nấu theo sở thích của chị Duyên, chỉ thi thoảng bà mới nấu theo sở trường của mình. Đặc biệt, thế mạnh của bà là có món cá kho rất ngon, chị Duyên ăn ở đâu cũng không thấy ai kho cá ngon bằng mẹ.

"Thường bà thấy chồng con thích ăn món gì bà nấu khen ngon thì có thể mấy ngày liên tục bà nấu liền món ăn đó! Mặc dù ăn liên tục một món sẽ ngán nhưng suy nghĩ cho cùng đó cũng là tình yêu sự quan tâm của bà dành cho chồng và con cháu trong gia đình", chị Thùy Duyên nói.

Đa phần mẹ nấu theo sở thích của chị Duyên, chỉ thi thoảng bà mới nấu theo sở trường của mình.

Chị cũng đã chia sẻ trong bài viết, trong cuộc sống mình và mẹ là hai thái cực hoàn toàn đối lập với nhau. Chị chỉn chu chau chuốt trong từng bữa ăn còn mẹ lại đơn giản xuề xoài không cầu kì hoa lá nói nôm na như các cụ là: "chém to kho mặn". Chính vì sự đối lập vậy mà chị và mẹ khó đứng chung cùng một gian bếp. Chị là người lại khá thẳng tính không hài lòng gì lại luôn nói ngay, nhất là khi bà nấu các món ăn thường bị mặn vì cho nhiều gia vị hay xào nấu bà hay cho quá nhiều dầu mỡ...

Đặc biệt, thế mạnh của bà là có món cá kho rất ngon, chị Duyên ăn ở đâu cũng không thấy ai kho cá ngon bằng mẹ.

Chính vì những bất đồng trong quan điểm nấu nướng và trong cuộc sống mà chị và mẹ ít khi tìm được tiếng nói chung. Nhưng nhìn lại tình cảm của mẹ dành trọn cho chị trong từng món ăn chị lại thấy có lỗi với mẹ vô cùng vì những lúc đã lỡ chê mẹ nấu ăn quá mặn hay cho nhiều dầu mỡ hay bà trình bày món ăn chưa đẹp... Chị càng ngày càng nhận thấy mình có sự may mắn và hạnh phúc khi còn mẹ ở bên.

Những chia sẻ của chị trên một hội nhóm nấu ăn đã khiến rất nhiều chị em xúc động. Phần lớn các chị em đều cảm thấy xúc động và nhớ về mẹ của mình.

Vợ uất ức vì mâm cơm 70k bị chồng chê méo mặt, dân mạng liền chỉ ra điểm sai sai
Có lẽ vì người chồng đòi hỏi cao và không tâm lý, suốt ngày chê cơm vợ khiến chị vợ vô cùng bực mình.
Bấm xem >>
Theo Lam Ngọc (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây