Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Luộc trứng không cho ngay vào nồi, thêm bước ngâm này trứng mềm ngon, vỏ chạm vào là bong ra

Luộc trứng không cho ngay vào nồi, thêm bước ngâm này trứng mềm ngon, vỏ chạm vào là bong ra
Trứng luộc tưởng đơn giản nhưng cần phải có kỹ thuật, như vậy trứng mới không bị nứt vỏ, dễ bóc và thơm ngon.

Trứng là một trong những thực phẩm có giá rẻ nhưng vô cùng bổ dưỡng, tốt cho cơ thể. Trứng có thể đem nấu thành các món ăn ngon và hấp dẫn như chiên, rán, luộc, hấp... và là nguyên liệu để chế biến nhiều món khác. Trong đó, luộc trứng là phương pháp rất quen thuộc, đem lại hương vị nguyên bản nhất của trứng. 

Tuy đơn giản nhưng nhiều người vẫn thắc mắc vì sao mình luộc trứng thường làm nứt vỏ, trứng lòi ra ngoài khiến vị ăn rất nhạt hoặc khó bóc vỏ. Do đầu bếp đã mách, trước khi luộc trứng cần làm thêm một bước, ngoài ra, trong quá trình luộc cần cho thêm 2 gia vị, đó là bước nào và gia vị gì, các bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây:

Chuẩn bị:

Trứng, muối, giấm trắng, nước

Cách làm:

Đầu tiên, chúng ta rửa sạch trứng. Khi cần thiết có thể lấy cọ sắt và các vật dụng khác để chà sạch bụi bẩn và phân trên bề mặt, sau đó rửa sạch.

Sau đó ngâm trong bát nước lạnh khoảng 5 phút. Luộc trứng sau khi ngâm sẽ khiến trứng mềm, ngon hơn. Lưu ý, nếu bạn mới lấy trứng trong tủ lạnh ra thì thời gian ngâm phải kéo dài hơn, để trứng cân bằng lại nhiệt độ. Nếu luộc ngay nó sẽ bị nứt. Hoặc trứng lấy từ tủ lạnh bạn không ngâm thì phải để ở nhiệt độ phòng 30 phút cho trứng nguội hoàn toàn rồi mới luộc.

Cho tất cả trứng vào nồi, sau đó đổ một lượng nước lạnh vào. Nhưng lúc này không luộc luôn mà cần có một công đoạn cốt yếu.

Cho 1 thìa muối và 1 thìa dấm trắng vào nước, sau khi cho 2 thứ này vào khuấy đều một chút rồi để yên trong 1 hoặc 2 phút.

Bật bếp, luộc trứng, sau khi sôi, hạ lửa nhỏ, luộc trong 6-8 phút rồi tắt bếp. Lưu ý, sau khi nước sôi cần để nhỏ lửa, để lửa lớn nước sôi mạnh trứng dễ va vào nhau gây nứt vỏ, nước ngấm vào trứng làm trứng bị nhạt.

Muốn trứng chín mềm hơn, sau khi tắt bếp, để trứng ngâm trong nồi 2 phút. Sau đó, vớt ra, thả vào bát nước sôi để nguội như vậy trứng càng dễ bóc vỏ hơn.

Như vậy, khi luộc trứng, bạn cần nhớ:

- Sau khi rửa, ngâm trứng trong bát nước lạnh 5 phút trước khi rửa để trứng luộc được mềm ngon hơn.

- Thêm muối và giấm khi luộc trứng càng giúp dễ bóc vỏ hơn.

- Sau khi luộc, ngâm trứng với nước lạnh.

Chúc các bạn thành công!

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/luoc-trung-khong-cho-ngay-vao-noi-them-buoc-ngam-n...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/luoc-trung-khong-cho-ngay-vao-noi-them-buoc-ngam-nay-trung-mem-ngon-vo-cham-vao-la-bong-ra-d286916.html

Không dùng muối và giấm, rửa lòng già lợn bằng nguyên liệu này 5 phút sạch bong, hết mùi hôi
Để làm sạch mùi hôi tanh của lòng già, bạn không cần đến muối và giấm, sử dụng thứ quen thuộc này đảm bảo sẽ như ý.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ Sohu) (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây