Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Luộc lạc để nhâm nhi, nhớ bóp chỗ này củ nào cũng ngon, đậm vị, bùi bùi chắc hạt

Luộc lạc để nhâm nhi, nhớ bóp chỗ này củ nào cũng ngon, đậm vị, bùi bùi chắc hạt
Lạc luộc kiểu này vị bùi bùi thơm ngon, hạt căng mọng, ăn thật thích.

Lạc tươi luộc là món ăn vặt cho chị em nhâm nhi hoặc là món khai vị trong các bữa nhậu của cánh mày râu. Lạc luộc vừa thơm vừa bùi bùi vô cùng hấp dẫn. Ngay tại nhà, bạn cũng có thể tự luộc lạc để ăn tuy nhiên nhiều người phàn nàn không hiểu vì sao mình luộc lạc không ngon được như ngoài nhà hàng. Đầu bếp lý giải, thông thường, khi tiến hành luộc lạc, hầu hết mọi người thường rửa sạch rồi cho thẳng vào nồi nước, thêm xíu muối và luộc luôn. Thế nhưng, với cách này, lạc chưa đủ độ ngon, không nhiều mùi thơm, chắc chắn kém phần hấp dẫn.

Đầu bếp chỉ ra cách, nếu bạn muốn luộc lạc ngon như các nhà hàng thì trước khi luộc, phải thực hiện thêm hai bước nữa. Cách làm cụ thể bạn có thể tham khảo dưới đây:

Chuẩn bị:

Củ lạc tươi, muối, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế, nước, hạt thì là

Cách làm:

Đầu tiên, khi mua lạc, bạn nên chọn những củ tươi, củ bánh tẻ sẽ đủ độ bùi. Không mua củ non quá sẽ toàn nước, không bùi. Cũng không nên chọn củ có vỏ khô, già sẽ kém ngọt.

Lạc tươi mua về sẽ dính một lớp đất hoặc một lớp bùn. Nó rất bẩn nên chúng ta cần ngâm vào nước, ngâm một lúc rồi vò kỹ cho đến khi thật sạch.

Tiếp theo, rửa sạch lạc lại dưới vòi nước. Tiếp theo sau đây là bước quan trọng. Đừng cho trực tiếp lạc vào nồi để nấu, chúng ta cần làm thêm một công đoạn nữa là dùng tay kẹp nhẹ phần đầu mỏ của củ lạc và nhẹ nhàng tách mở một khe nhỏ giữa hai mảnh vỏ, bước này rất quan trọng, để khi luộc sẽ ngon vì ngấm gia vị hơn. 

Đổ lạc vào nồi, sau đó thêm hạt thìa là, hoa hồi, quế, lá nguyệt quế và các gia vị khác, sau đó đổ một lượng muối thích hợp vào. Lượng muối nên vừa đủ để không bị mặn quá.

Bật lửa và bắt đầu luộc lạc là xong. Luộc lạc ở lửa lớn trước, sau khi sôi thì vặn lửa nhỏ lại. Luộc trên lửa nhỏ khoảng hơn 20 phút, sau khi nấu xong thì tắt bếp. Sau khi tắt lửa, bạn đừng vội vớt lạc ra ngay. Chúng ta ngâm lạc trong nước luộc này vài tiếng để lạc ngon hơn.

Sau vài tiếng bạn có thể cho lạc luộc ra đĩa và ăn, vị bùi bùi thơm ngon, hạt căng mọng, ăn thật thích thú và hài lòng!

Thời tiết nắng nóng, món ăn vặt này đặc biệt được yêu thích, nếu bạn muốn thì hãy làm ngay tại nhà nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-lac-de-nham-nhi-nho-bop-cho-nay-cu-nao-cung-ngon-dam-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/luoc-lac-de-nham-nhi-nho-bop-cho-nay-cu-nao-cung-ngon-dam-vi-bui-bui-chac-hat-c59a6187.html

Chè đỗ đen nấu hay bị nát hạt, nhớ cho thêm thìa này hạt nào cũng lành lặn mà mềm ngon
Hóa ra, nguyên liệu này lại giúp hạt chè đỗ đen luôn lành lặn nhưng vẫn rất mềm ngon, bở bùi, không bị nát.
Bấm xem >>

Mẹo hay nhà bếp

Theo Lam Anh (Dịch từ fenzise) (Thời báo văn học nghệ thuật)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây