Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Lê Thúy nấu cơm có màu lạ khiến ai cũng thắc mắc, hóa ra là do đổ thứ này vào

Lê Thúy nấu cơm có màu lạ khiến ai cũng thắc mắc, hóa ra là do đổ thứ này vào
Món cơm này của Lê Thúy còn có tác dụng rất bất ngờ, đặc biệt là với các chị em cần giảm cân.

XEM VIDEO: Lê Thúy lộ bụng to trong video hướng dẫn làm nước ép.

Sau khi bất ngờ tuyên bố giải nghệ để thực hiện thiên chức làm mẹ, thời gian này người hâm mộ thấy Lê Thúy chăm chỉ với công việc bếp núc. Cô thường xuyên hướng dẫn mọi người làm các loại nước ép bổ dưỡng khoe cũng như những bữa ăn gia đình.

Mới đây khi "nàng thơ của Đỗ Mạnh Cường" chia sẻ hình bữa tối của vợ chồng mình, ai cũng để ý đến bát cơm có màu lạ. Bạn bè và fan của Lê Thúy thắc mắc: "Cơm sao có màu lạ vậy em?", "Gạo lứt hả chị?"... Tuy nhiên đây không phải là cơm gạo lứt như dự đoán của người hâm mộ mà chính là gạo trắng nấu lẫn đậu đen, đậu đỏ.

Lê Thúy khoe mâm cơm tối, mọi người đều đổ dồn sự chú ý vào bát cơm có màu lạ.

Người mẫu Lê Thúy và ông xã.

Lê Thúy tiết lộ: "Thói quen nấu cơm cho thêm hạt đậu đen và đậu đỏ vào nhé cả nhà, vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe. Đậu nên ngâm từ 10-12 tiếng trước khi nấu nhé."

Phương pháp nấu cơm của Lê Thúy được nhiều chị em ủng hộ. Nhiều người hâm mộ cũng khen ngợi cô khéo tay, đảm đang và các món ăn đi kèm cũng đủ dinh dưỡng, trình bày hấp dẫn.

Một bữa ăn khác nhà Lê Thúy cũng có cơm trắng nấu lẫn hạt đậu.

Đang có tin đồn Lê Thúy mang thai, món cơm đậu này cũng rất tốt cho bà bầu.

Cách nấu cơm trộn đậu như Lê Thúy không chỉ khiến cơm thơm hơn, bùi hơn mà có giá trị dinh dưỡng rất tốt, đặc biệt là có tác dụng bất ngờ với các chị em trong việc làm đẹp. Đậu đen và đậu đỏ đều là những "sát thủ" trong việc giảm mỡ thừa. Nhiều chị em đang trong chế độ giảm cân ăn ít cơm bởi trong gạo chứa rất nhiều tinh bột, gây mỡ thừa tích tụ. Nếu có thêm tỷ lệ đậu, nó sẽ làm giảm lượng tinh bột, calo từ gạo, đồng thời giúp bạn ăn no mà không lo tăng cân.

Đậu đen rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng cường năng lượng cho cơ thể, giảm lượng đường huyết, tăng cường sắt và mangan, bổ sung protein. Trong khi đậu đỏ cũng có nhiều chất xơ, protid, lipid, gluxid, canxi, phốt pho, sắt, Vitamin B cùng nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Món cơm với đậu còn giúp nhuận tràng, lợi tiểu, giải độc, giảm huyết áp, điều tiết đường máu, đào thải độc tố, chất béo tốt hơn. Cơm đậu cũng rất tốt cho bà bầu vì không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn lành tính, ít gây những tác dụng không hay cho thai phụ.

Đậu nên được ngâm qua đêm trước khi nấu cùng gạo.

Cách làm cơm đậu đen, đậu đỏ không khác gì nấu cơm bình thường, bạn chỉ cần lưu ý ngâm đậu qua đêm cho mềm. Vo sạch gạo và đậu, cho nước vừa phải, cho vào nồi cơm điện, bật nút và đợi khoảng 15 phút là có thể dùng bữa. Lượng gạo và đậu cũng không nhất thiết phải theo một tỷ lệ nhất định mà tùy vào sở thích cũng như chế độ dinh dưỡng của bạn.

Món cơm đậu được người dân Hàn Quốc, Nhật Bản rất ưa chuộng.

Tại Hàn Quốc và Nhật Bản, món cơm đậu còn là món ăn truyền thống thơm ngon, bổ dưỡng được người dân thường xuyên sử dụng. Người Nhật nấu gạo trắng với đậu đỏ, gọi là cơm Sekihan thường được dùng trong những dịp lễ, chúc mừng. Họ dùng 100% gạo nếp và nhuộm màu cho gạo bằng nước nấu từ đậu đỏ. Còn cơm đậu Hàn Quốc còn biết đến với tên gọi là Ogokbap, nấu từ gạo nếp với hạt kê, đậu đỏ và đậu đen.

Người Hàn Quốc thường luộc đậu 2 lần sau đó mới trộn với gạo nếp và gạo tẻ. Gạo nếp và gạo tẻ tỷ lệ ngang nhau, các loại hạt khác bằng 1/3 lượng gạo. Nếu không thích ăn dẻo, bạn có thể giảm bớt lượng gạo nếp và tăng gạo tẻ. Người Hàn Quốc cũng cho thêm một chút muối vào cơm để ăn vừa miệng hơn.

Nhã Phương khoe lấy được chồng tốt biết nấu ăn, sự thực tài bếp núc của Trường Giang thế nào?
Từ nhỏ Trường Giang đã phải vào bếp nấu ăn do mẹ mất sớm, các anh chị đi làm. Dần dần, niềm đam mê ẩm thực đã ngấm vào máu anh.
Bấm xem >>
Theo Tracy (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây