Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Gái xinh thay mẹ vào bếp nấu "nhoay nhoáy" cỗ, sáng tạo bày lên mâm tiết kiệm công rửa bát

Gái xinh thay mẹ vào bếp nấu "nhoay nhoáy" cỗ, sáng tạo bày lên mâm tiết kiệm công rửa bát
Với cách này, nhà chị Bùi Thanh Thủy không phải rửa nhiều bát đĩa ngày Tết, mọi người đều rảnh rỗi hơn rất nhiều.

Ngày Tết vừa trôi qua nhưng nghĩ lại cảnh dọn dẹp, rửa bát đĩa ai nấy đều ái ngại, nhất là chị em nội trợ. Bởi riêng trên các mâm cỗ Tết, món ăn bày ra càng nhiều thì số lượng bát đĩa dọn dẹp cũng vì thế mà tăng lên.

Nhiều người còn chia sẻ, nấu ăn thì vui nhưng ăn uống no say rồi, nhìn đống bát đũa bày ra thì phiền phức vô cùng. Trong lúc mọi người đi chơi, du xuân, còn bản thân lại lúi húi rửa bát, cảm giác mệt mỏi là đương nhiên. Thế nhưng cô con gái Minh Châu (21 tuổi) của chị Bùi Thanh Thủy (48 tuổi - Hà Nội) lại cực kỳ sáng tạo, khiến bản thân không phải rửa nhiều bát đĩa, có một cái Tết rất đỗi rảnh rang.

chị Bùi Thanh Thuy chia sẻ trên mạng xã hội, năm nay mình không phải vào bếp những ngày Tết vì con gái chị, Minh Châu xung phong thay mẹ nấu ăn. Minh Châu nói với chị, "mẹ vất vả nhiều rồi từ giờ con sẽ nấu cỗ thay mẹ". Thế là mấy ngày Tết, các món cỗ Tết đều do cô nàng 21 tuổi này chuẩn bị.

Tuy nhiên thay vì làm các mâm cỗ Tết như truyền thống, Minh Châu sáng tạo bằng cách bày hết các món ăn lên mâm như người ta bày lên mẹt mà không dùng đĩa. Cô nàng đã lấy giấy bạc bọc lên mâm cho đẹp rồi món ăn nào nấu xong, chỉ việc gắp ra mâm, bày biện gọn gàng, bắt mắt là được. Chỉ trừ các món có nước như canh hoặc bánh chưng thì Châu sẽ để ở bát và đĩa ngoài. Nhờ vậy, chị Thanh Thủy cho biết, ai đến thưởng thức cũng khen ngợi sự sáng tạo của Minh Châu. Không những vậy, bày biện kiểu này đỡ phải rửa đến 50 cái đĩa.

"Bao nhiêu năm cứ đến Tết là mình nấu cỗ và các cháu rửa bát nhiều cũng sợ. Năm nay con nói mẹ đã vất vả vì tết quá nhiều rồi, Tết năm để con thay mẹ làm cỗ cho và sáng tạo thế này đấy", chị Thanh Thủy nói.

Ngoài ra, việc bày cỗ ra đĩa này cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian sắp xếp của người nấu. Khi khách đến nhà chị Thủy thấy mâm cỗ mọi người đều thích và không thể tin là làm nhanh đến vậy. Chị vừa gọi điện mời mọi người tập hợp đồng ý đến là Minh Châu làm luôn. Lúc mọi người đến, mâm cỗ của cô gái làm đã sẵn sàng.

Để con gái đảm đang được như hôm nay, ngay từ khi con học lớp 3, chị Thủy đã dạy nấu ăn. Khác với nhiều đứa trẻ tầm tuổi đó nấu ăn chỉ là thực hiện nhiệm vụ bố mẹ giao cho, Minh Châu lại tỏ ra rất thích. Hiện tại, cô nấu được rất nhiều món cả Âu lẫn Á. "Nhà có 3 chị em gái, Minh Châu lớn nhất nên đầu bếp chính, em bé thì giúp nhặt rau và việc vặt cho chị. Nem và giò xào măng thì cháu làm từ hôm 30 Tết nên khi ăn cháu cho nem vào lò nướng lại rất nhanh không phải mất công rán nữa và đỡ bị dầu ăn", chị Thủy tâm sự.

Khi chị đăng các mâm cỗ Tết với sự phá cách của Minh Châu, các chị em nội trợ cũng phải trầm trồ khen ngợi. Nhiều người cũng muốn làm cỗ Tết theo cách này để giảm bớt việc dọn dẹp, rửa bát đĩa sau ăn cho đỡ mệt mỏi.

Không chỉ khéo nấu ăn, Minh Châu còn làm bánh ngọt rất giỏi. Cô gái trẻ cũng có tiệm bánh nho nhỏ của riêng mình. Chị Thủy vô cùng tự hào về cô con gái giỏi giang, xinh đẹp. "Con bé này nó khéo tay từ bé. Khi học lớp 11 cháu thi nấu ăn toàn trường cháu cũng đạt giải nhất. Nghề bánh bây giờ là cháu tự học không qua trường lớp nào và đã dạy được mọi người nữa rồi đấy", chị hồ hởi tâm sự.

Một số chiếc bánh đẹp mắt mà Minh Châu làm

Nàng dâu Thái Bình sáng ra "quẩy" 3 tiếng bữa cơm đại gia đình 40 người sum họp ngày Tết
Đây đã là truyền thống gia tộc từ 20 năm nay và đến chị Phương Nhung về làm dâu 11 năm thì tiếp nối trở thành đầu bếp chính.
Bấm xem >>
Theo Lam Hạ (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây