Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Để lâu ngày đến mấy thì những dụng nhà bếp này vẫn sáng bóng nhờ vài mẹo đơn giản

Để lâu ngày đến mấy thì những dụng nhà bếp này vẫn sáng bóng nhờ vài mẹo đơn giản
Các đồ dùng trong nhà bếp như bát đĩa ly tách dùng lâu ngày nếu không biết cách cọ rửa sẽ khiến chúng bị xỉn màu, làm mất đi giá trị thật của chúng. Các cách dưới đây sẽ khiến đồ làm bếp nhà bạn luôn luôn được sáng bóng như mới.

Bạc

Hầu hết đồ bạc chỉ rửa nhanh bằng nước ấm, xà bông ngay sau khi dùng. Cẩn thận khi rửa để không làm xước những vật trang trí như gỗ hoặc ngọc trai. Nếu bạn thấy đồ bạc trong nhà có màu vàng hoặc đen xỉn hãy làm sạch chúng bằng các bước sau: Đổ một ít kem dưỡng bạc lên một miếng vải cotton mềm và lau cẩn thận. Để chống lại sự xỉn màu của đồ bạc, hãy rửa ngay sau khi dùng xong và cất chúng trong túi vải cotton.

Thủy tinh

Hầu hết đồ thủy tinh có thể đưa thẳng vào máy rửa chén, tuy nhiên cần thận trọng để tránh bị xước hoặc bị rạn. Nếu không có máy rửa chén, đồ thủy tinh chỉ cần rửa bằng nước rửa chén và giẻ mềm bình thường là được. Cần rửa sạch ngay sau khi dùng.

Pha lê

Rửa sạch mỗi ly trong nước ấm và một muỗng cà phê giấm trắng để loại bỏ tannin và cặn, sau đó rửa sạch và lau khô bằng một miếng vải mềm. Như vậy đồ pha lê sẽ sáng bóng, lấp lánh và không bao giờ bị xước.

Thiếc

Vẻ đẹp của vật liệu này là rất sáng và lâu mới bị xỉn, ngay cả khi được cất giữ trong nhiều năm, thì chỉ cần lau bụi là đồ dùng bằng thiếc lại sáng bóng lấp lánh. Tuy nhiên, bởi vì đồ này rất mềm và dễ bị trầy xước nên các chuyên gia của hãng sản xuất đồ thiếc tại Ý khuyến cáo các bà nội trợ nên rửa đồ thiếc bằng tay và xà phòng rồi lau khô ngay lập tức. Đồng thời không để chung chúng với các đồ vật cứng hoặc sắc nhọn.

Sứ

Là dạng đồ dùng rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ, vì vậy khi sử dụng đồ sứ bạn nên lưu ý tới nhiệt độ để điều chính hợp lý. Ví dụ khi lấy đồ từ trong tủ lạnh, phải để hết lạnh và trở lại nhiệt độ phòng rồi mới đưa vào lò vi sóng. Nếu không, sự thay đổi nhiệt độ có thể gây ra vết nứt trên bề mặt đồ sứ. Với những đồ sứ cổ điển, càng cần sự chăm sóc cẩn thận với các cạnh. Đó cũng là quy tắc cho các đĩa và bát được vẽ bằng tay hoặc viền vàng. Để bảo quản an toàn, hãy đặt khăn ăn hoặc khăn giấy giữa các đĩa và không được xếp chồng quá 12 chiếc lên nhau.

Thau

Một số loại đồ dùng bằng thau hiện đại được sơn và không bị xỉn màu. Đồng thau không cần giữ gìn quá, tuy nhiên, tương tự như bạc ở chỗ nó phát triển một lớp gỉ khi tiếp xúc với không khí. Nếu bạn muốn sơn bóng, chà xát lên bề mặt bằng cách sử dụng một miếng vải đánh bóng thì hãy nhẹ nhàng xoa nó. Sau bữa tối, rửa với tay bằng nước ấm, xà phòng và vải mềm, đồng thời bảo quản chúng tránh xa nơi có  độ ẩm cao.

Suốt ngày nấu cơm nhưng lại mắc phải nhiều sai lầm không phải chị em nào cũng biết
Vì không biết, vô tình nhiều chị em đã làm mất đi chất dinh dưỡng của cơm trong quá trình nấu.
Bấm xem >>
Theo Hàn Ly (Dân Việt)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây