Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách ngâm rượu chùm ruột thơm ngon đúng điệu Nam Bộ

Cách ngâm rượu chùm ruột thơm ngon đúng điệu Nam Bộ
Chùm ruột là một loại quả chua khá đặc trưng của Nam Bộ, thường được dùng để ăn chơi, làm mứt, làm món rim, hoặc thậm chí là ngâm rượu cũng đều rất ngon, thanh mát và bổ dưỡng đấy nhé.

Cùng với việc làm mứt chùm ruột để nhâm nhi một cách ngon miệng thì bạn cũng có thể ngâm một bình ruột chùm ruột đúng điệu để thưởng thức hương vị của thức uống Nam Bộ tuyệt vời này đấy.

Cách ngâm rượu chùm ruột thơm ngon đúng điệu Nam Bộ

Ngay bây giờ, hãy cùng Lamsao học cách ngâm rượu chùm ruột thôi nào!

Nguyên liệu

- Quả chùm ruột (trái to, tươi và không bị dập nát): 0,5 kg

- Đường cát trắng: 1 kg

- Muối tinh: 1 thìa

- Bình nhựa hoặc bình thủy tinh: 1 chiếc

 
  • 1

    Trước tiên là khâu sơ chế, chùm ruột bạn đem nhặt bỏ hết cuống, cành rồi rửa sạch và để ráo nước; bình ngâm bạn cũng rửa thật sạch và lau thật khô nhé.

    Sơ chế chùm ruột bằng cách vặt hết cuống, lá và rửa sạch
  • 2

    Khi tiến hành ngâm, bạn rắc một lớp đường dày khoảng 0,5 cm xuống đáy bình. Tiếp theo, bạn xếp lên trên lớp đường một lớp quả chùm ruột. Cứ xếp xen kẽ đường và chùm ruột như thế cho đến khi hết. Lưu ý là bạn nên cân đối lượng đường và lượng chùm ruột để có cách xếp sao cho hợp lý, vừa đủ nhé.

    Xếp đường và chùm ruột vào hộp theo từng lớp xen kẽ cho đến khi hết
  • 3

    Sau khi xếp xong đường với chùm ruột, bạn thêm vào một thìa muối tinh rồi đậy nắp bình kín lại và ngâm trong khoảng 1 tuần là có thể uống được.

Thành phẩm

Thức uống thơm, ngọt và nồng nồng vị men này sẽ khiến bạn vô cùng thích thú

Khi sử dụng loại thức uống tuyệt vời này, bạn dùng thìa lấy ra một ít nước ngâm, vài quả chùm ruột, pha thêm một ít nước lọc và cho thêm đá vào nhé. Chắc chắn rằng cảm giác mát lạnh sẽ ‘len lỏi’ trên khắp cơ thể bạn luôn đấy. Vị thơm ngon của quả chùm ruột lẫn trong vị ngọt của đường và một chút nồng nồng của men đủ sức khiến bạn lâng lâng sung sướng, đặc biệt là khi thưởng thức loại đồ uống này vào những ngày oi bức của mùa hè.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách chế biến sinh tố, nước trái cây  khác trên Lamsao.com, chẳng hạn như thanh mai ngâm đường , cách ngâm chanh muối , hay pha chế soda dưa hấu ...

Chúc bạn thành công với cách ngâm rượu chùm ruột thơm ngon đúng điệu Nam Bộ này!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây