Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Cách làm sữa chua cà rốt, nha đam nhâm nhi cả buổi

Cách làm sữa chua cà rốt, nha đam nhâm nhi cả buổi
Nhịp sống hối hả khiến chúng ta có ít thời gian hơn để chăm sóc chính bản thân mình. Khi đó, một ly sữa chua cà rốt, nha đam sẽ cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, giúp bạn duy trì được sự trẻ trung, năng động để tiếp tục bắt nhịp với cuộc sống hiện đại.

Sữa chua, cà rốt, nha đam là những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và có lợi đối với làn da.

Trong sữa chua có chứa axit lactic giúp gia tăng lợi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa đồng thời sữa chua còn giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến viêm nhiễm và thoái hóa khớp. Sữa chua cũng được liệt vào hàng siêu thực phẩm đối với làn da nhờ vào các công dụng như tẩy tế bào chết, trẻ hóa làn da; làm se khít lỗ chân lông, chữa rám nắng, giúp trị mụn và làm mờ vết thâm...

Trong khi đó, cà rốt có chứa nhiều vitamin A rất tốt cho mắt, làm đẹp da và giúp răng miệng khỏe mạnh, nước ếp cà rốt còn giúp ngăn chặn ung thu, giải độc gan, tốt cho tim mạch...

Còn công dụng của nha đam  có lẽ không cần phải nói nhiều phải không? Nha đam có tính mát nên được sử dụng nhiều trong các món chè ngày nắng giúp thanh mát và giải độc cơ thể, nha đam cũng được dùng làm mặt nạ dưỡng da và tóc rất hiệu quả.

Chính vì thế, sự kết hợp hoàn hảo giữa sữa chua, nha đam và cà rốt sẽ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh, một làn da trắng hồng khiến ai cũng phải ao ước.

Nguyên liệu

- Sữa tươi: 1,5 lít

- Sữa bột: 15 g

- Sữa đặc: 300 g

- Đường: 100 g

- Cà rốt: 270 ml

- Nha đam: 150 ml

- Sữa chua: 3 hũ

- Pectin: 1-2 g

- Gelatin: 2-3 g

Cách làm

  • 1

    Bạn đem ngâm pectin và gelatin trong nước nóng cho tan ra.

  • 2

    Bạn cho sữa tươi vào nồi, đem đun sôi lên, sau đó cho sữa đặc, sữa bột và đường vào. Cho tiếp hỗn hợp pectin và gelatin ở bước 1 vào. Dùng đũa khuấy đều lên.

    Chia đôi hỗn hợp trên thành hai phần bằng nhau, tạm gọi là phần (A) và phần (B).

  • 3

    Cà rốt bạn bạn đem gọt vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Sau đó, bạn đem chần qua với nước sôi. Nếu có máy ép hoa quả thì bạn cho cà rốt vào ép lấy nước. Trong trường hợp nhà bạn không có nước ép hoa quả thì có thể cho cà rốt và một ít nước vào máy xay sinh tố, xay nhỏ và lọc qua rây để lấy nước.

    Đổ nước ép cà rốt vào cùng hỗn hợp (A) ở bước trên. Chờ nguội, sau đó cho sữa chua vào, khuấy lên. 

    Sau đó bạn đổ hỗn hợp này vào hũ, đem ủ trong khoảng 6-7 giờ ở nhiệt độ 45-47 độ C hoặc 7-8 ngày nếu ở nhiệt độ phòng.

    Sữa chua cà rốt
  • 4

    Nha đam bạn đem rửa sạch, cắt khúc. Sau đó dùng dao lọc lấy phần thịt nha đam. Cắt nhỏ nha đam, bóp qua với chút muối và nước chanh, sau đó rửa sạch nhiều lần cho hết nhớt. Bạn có thể tham khảo thêm cách sơ chế nha đam . 

    Bạn cho nha đam vào hỗn hợp (B), chờ nguội và đổ sữa chua vào.

Thành phẩm

Như vậy là chúng ta có 2 sản phẩm ăn cùng với nhau là sữa chua cà rốt và sữa chua nha đam. Sản phẩm nên bảo quản lạnh để ăn ngon hơn và dùng được lâu hơn.

Sữa chua nha đam

Xem thêm:

  • Cách nấu chè nha đam đậu xanh ngon, mát lại còn bổ
  • Cách làm thạch nha đam tại nhà ngon mà không sợ bị nhớt
  • Cách nấu chè nha đam đậu đen dịu mát cho ngày hè

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây