Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bỏ công việc lương 3,3 tỷ/năm để về quê trồng khoai lang, chàng trai nhận cái kết bất ngờ

Sau 2 năm lỗ nặng, chàng trai đã gặt hái được thành công với quyết định táo bạo của mình.
Bỏ công việc lương 3,3 tỷ/năm để về quê trồng khoai lang, chàng trai nhận cái kết bất ngờ

Một chàng trai người Trung Quốc đã bỏ công việc lương rất cao trên thành phố để về quê khởi nghiệp bằng việc trồng khoai lang. Khi ấy, ai cũng cho rằng chàng trai này quá ngu ngốc và lãng phí, tuy nhiên sau vài năm, chàng trai này đã chứng minh cho tất cả mọi người thấy quyết định của mình là vô cùng đúng đắn.

Anh Zhang Shipo đến từ huyện Lan Khảo, thuộc thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, xuất thân từ một gia đình nông thôn làm nghề nông. Nhờ được học hành tử tế nên khi lớn lên, anh Zhang Shipo đã tới thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam để làm công việc liên quan đến kinh doanh. Khi đó, lương tháng tối đacủa anh Zhang Shipo có thể lên đến 200.000 nhân dân tệ (hơn 660 triệu đồng). Trung bình cả năm, thu nhập của anh Zhang Shipo có thể đạt 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3,3 tỷ đồng).

Mức lương của anh Zhang Shipo có thể là con số trong mơ của nhiều người. Tuy nhiên đối với anh Zhang Shipo, anh luôn cảm thấy đây không phải công việc yêu thích của mình, dù kiếm được nhiều tiền nhưng cuộc sống lại không hạnh phúc và vui vẻ. Hơn nữa, nhìn thấy mái tóc của cha mẹ ngày một bạc đi, anh Zhang Shipo cho rằng mình cần ở bên bố mẹ lúc tuổi già để chăm sóc và phụng dưỡng họ.

Vào năm 2016, anh Zhang Shipo kiên quyết từ bỏ công việc lương "khủng" ở thành phố để về quê. Cùng với chính sách hỗ trợ nông nghiệp tại quê hương, anh Zhang Shipo quyết định trở thành một nông dân, trồng trọt trên chính mảnh đất quê mình và chọn mặt hàng là khoai lang.

Anh Zhang Shipo cho biết vùng đất Lan Khảo rất thích hợp cho sự phát triển của khoai lang. Khoai ở đây củ rất to, bên ngoài có màu đỏ hồng rất đẹp, bên trong ngọt mềm và thơm, ngoài việc luộc hoặc nướng thì có thể chế biến thành nhiều loại thực phẩm khác nhau, đem lại giá trị dinh dưỡng cao.

Khi anh Zhang Shipo còn nhỏ, gia đình anh cũng kiếm sống bằng nghề trồng khoai lang. Khi đó, khoai có mẫu mã xấu nhưng số lượng thì rất nhiều, mỗi gốc khoai có thể thu về vài chục cân. Gia đình anh Zhang Shipo sẽ chế biến khoai lang thành bột rồi kéo xe lên thị trấn bán nhưng thu nhập chỉ đủ chi tiêu trong gia đình chứ không thể giàu được.

Giờ đây, anh Zhang Shipo muốn biến việc trồng khoai lang thành một hình thức khởi nghiệp chuyên nghiệp hơn. Bằng kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh thu được sau nhiều năm đi làm, anh Zhang Shipo đã thành lập một doanh nghiệp nhỏ, quy tụ thêm 100 người cùng làng để cùng nhau làm việc, hiện thực hóa ước mơ đem một loại thực phẩm bình thường trở thành thứ có thể làm giàu cho nhiều người.

Anh Zhang Shipo đã đầu tư hơn 1 triệu nhân dân tệ để khởi nghiệp nhưng trong 2 năm đầu tiên, anh đều thua lỗ. Phải đến tận năm 2019, anh Zhang Shipo mới bắt đầu có lãi nhờ việc trồng khoai lang. Với sự phát triển liên tục của công nghệ trồng và bán khoai lang, chỉ trong 6 tháng đầu năm nay, anh Zhang Shipo đã thu về lãi hơn 1,5 triệu nhân dân tệ (gần 5 tỷ đồng), tức là bình quân mỗi ngày thu về gần 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng).

Trở về nông thôn vốn là ước mơ của anh Zhang Shipo và giờ đây, anh đã hiện thực hóa ước mơ của mình một cách đáng ngưỡng mộ, không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn làm giàu cho cả quê hương. Anh Zhang Shipo nói rằng mục tiêu sắp tới của anh là giúp cho thu nhập bình quân hàng năm của mỗi nhân viên đạt 350.000 nhân dân tệ (gần 1,2 tỷ đồng).

Những năm gần đây, việc "bỏ phố về quê" trở nên phổ biến hơn trong giới trẻ. Nhiều người ấp ủ việc về quê khởi nghiệp từ chính mảnh đất quê hương mình, tuy nhiên không phải ai cũng thành công. Chính vì vậy, câu chuyện của anh Zhang Shipo đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc. Rất nhiều người khen ngợi và ngưỡng mộ sự thành công của anh Zhang Shipo, nói rằng câu chuyện này đã truyền cảm hứng cho họ về sự vươn lên trong cuộc sống.

Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-cong-viec-luong-33-tynam-de-ve-que-trong-khoai-...Nguồn: https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/bo-cong-viec-luong-33-tynam-de-ve-que-trong-khoai-lang-chang-trai-nhan-cai-ket-bat-ngo-a577000.html

Đều đặn tới thăm mộ bố suốt 43 năm, người phụ nữ bàng hoàng khi phát hiện sự thật
Suốt 43 năm ròng rã tới thăm mộ bố, người phụ nữ đau lòng nhận ra mình đã thăm viếng nhầm phần mộ.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo DOÃN KỲ (Người đưa tin)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây