Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bé gái 5 tuổi bị mất 2 tay và 1 chân vì điện giật, cuộc sống hiện tại gây ngỡ ngàng

Bé gái 5 tuổi bị mất 2 tay và 1 chân vì điện giật, cuộc sống hiện tại gây ngỡ ngàng
21 năm sau tai nạn điện giật làm mất 2 tay và 1 chân, cô gái trẻ này đã khiến nhiều người bất ngờ với cuộc sống đầy nghị lực hiện tại.

Victoria Denisse Salcedo, 26 tuổi, sống tại thành phố Guayaquil, thuộc tỉnh Guayas, Ecuador, đã gặp phải một tai nạn kinh hoàng khi còn nhỏ, làm thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

Năm 2001, khi Victoria 5 tuổi, cô đang chơi với bạn trong nhà, đi trên đôi giày trượt ra ban công. Chẳng may, Victoria đã dùng một thanh kim loại chạm vào đường dây điện cao thế. Victoria bị điện giật nghiêm trọng, dẫn đến bỏng cấp độ 3. Cuối cùng, bác sĩ phải tiến hành cắt cụt 2 cánh tay và 1 bên chân trái của Victoria để giữ tính mạng.

Mẹ của Victoria, bà Beatriz, nhớ lại cảm giác đau đớn khi thấy con gái nằm trong bệnh viện: "Khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy con bé sau khi phẫu thuật, tôi không biết phải nói thế nào. Đó là con gái tôi. Con bé là một phần của tôi. Trái tim tôi đau nhói và đôi mắt tôi ứa nước mắt. Thế nhưng Victoria luôn tích cực trong quá trình hồi phục của mình và con bé đã vượt qua bằng cả tình yêu thương".

Victoria gần như không nhớ gì về cuộc sống của mình trước khi xảy ra vụ tai nạn. Cô phải học lại từ những thứ đơn giản nhất khi chỉ còn một chiếc chân phải. Victoria lạc quan gọi đó là "chiếc chân ma thuật".

Victoria cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, không chỉ việc cuộc sống thay đổi khi không còn 2 tay và bên chân trái nữa, mà còn từ những người xung quanh. Hồi còn nhỏ, cô bị các bạn ở trường liên tục chế giễu, kỳ thị vì "khác thường", thậm chí còn bị cười chê chỉ vì học cách cầm bút. Một số phụ huynh còn cấm con cái mình chơi với Victoria.

Thế nhưng không ủ rũ và tuyệt vọng như nhiều người vẫn tưởng, Victoria tràn đầy sự lạc quan và vui vẻ. Cô cố gắng vượt qua số phận của mình bằng sức mạnh của bản thân và tình yêu thương, sự giúp đỡ của những người xung quanh. Victoria chia sẻ: "Mất đi tay chân không làm tôi nản lòng. Đó là một trải nghiệm mà tôi đã vượt qua và sống sót. Nó đã cho tôi lòng dũng cảm, ý chí và sức mạnh".

Giờ đây, Victoria có thể tự đi lại bằng chân giả. Cô sử dụng chân phải của mình để làm mọi việc, từ ăn uống, viết lách, sinh hoạt, thậm chí cả chụp ảnh tự sướng.

Năm 19 tuổi, Victoria bắt đầu trở thành một người mẫu và đó là lựa chọn đã định hướng cuộc đời cô. "Việc làm người mẫu rất quan trọng đối với tôi vì nó khiến tôi có đam mê và người ta phải theo đuổi đam mê của mình", Victoria kiên định nói.

Năm 2021, Victoria tham gia cuộc thi Hoa hậu Ecuador với sự ủng hộ, khuyến khích hết mình từ mẹ. Cô gái trẻ nói: "Tôi không đến đó để được chấp nhận. Tôi đến đó để đại diện cho đất nước của mình, đại diện cho chính mình với tư cách là một người phụ nữ, đại diện cho bản thân như một linh hồn, như một hình thức khác của vẻ đẹp".

Victoria có hơn 173.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram, nơi cô đăng tải nhiều hình ảnh về cuộc sống cá nhân cũng như những tấm ảnh người mẫu của mình. Victoria chia sẻ: "Khi mọi người đăng tải hình ảnh cuộc sống lên mạng xã hội, đúng là họ đang chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Nhưng tôi tin rằng chúng ta nên chia sẻ cả những khía cạnh dễ bị tổn thương của mình, những gì xảy ra phía sau máy quay, vì nó sẽ giúp người khác có cái nhìn chân thực hơn, rằng không phải ai cũng hoàn hảo và điều đó là hết sức bình thường".

Bên cạnh những bình luận khen ngợi và động viên, mạng xã hội cũng có mặt trái, đó là Victoria cũng thường xuyên phải đối mặt với những bình luận tiêu cực, nhưng cô không bao giờ để chúng ảnh hưởng đến bản thân.

Enrique, người bạn thân của Victoria cho biết: "Đối với tôi, bất cứ điều gì Victoria làm đều rất tuyệt vời. Khi lần đầu tiên nhìn thấy cô ấy, bạn sẽ nghĩ ngay đến những khó khăn mà cô ấy phải đối mặt hàng ngày. Nhưng cách làm việc của cô ấy rất tự nhiên khiến bạn thực sự ngạc nhiên và truyền cảm hứng".

Victoria hào hứng nói: "Thông điệp tôi muốn chia sẻ là bất cứ điều gì đều có thể xảy ra và cuộc sống thật tuyệt vời. Tôi muốn tiếp tục vẽ tranh, bơi lội, mỉm cười, nhảy múa, làm người mẫu, tiếp tục chia sẻ với mọi người cho đến khi tôi già đi và làm được nhiều điều hơn nữa".

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/be-gai-5-tuoi-bi-mat-2-tay-va-1-chan-vi-dien-giat-cuo...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/be-gai-5-tuoi-bi-mat-2-tay-va-1-chan-vi-dien-giat-cuoc-song-hien-tai-gay-ngo-ngang-172220512153941062.htm

Cô gái 19 tuổi chi 140 tỷ tổ chức đám cưới chỉ để bạn trai cũ ghen giờ ra sao?
Tổ chức một siêu đám cưới để làm người yêu cũ ghen, rich kid người Nga cuối cùng vẫn không có được một kết thúc có hậu như trong truyện cổ tích.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo K.H (Gia đình & Xã hội)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây