Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Bán hoa quả dầm nổi tiếng phố Tố Tịch, mẹ Hà Nội phục vụ không ngơi tay 1000 cốc/ngày

Bán hoa quả dầm nổi tiếng phố Tố Tịch, mẹ Hà Nội phục vụ không ngơi tay 1000 cốc/ngày
Hoa quả dầm cô Hoa ở phố Tố Tịch là địa điểm ăn vặt rất nổi tiếng với món hoa quả dầm thơm ngon, tươi mát được rất nhiều người biết đến. 

Video quán hoa quả dầm Tố Tịch. 

Ngoài chè, tào phớ, thạch găng, kem,…, hoa quả dầm là những món giải nhiệt được nhiều người ưa chuộng ngày hè. Vị tươi ngon của đủ thứ hoa quả yêu thích cùng sữa đặc, nước cốt dừa trộn đều cùng đá xay tạo nên vị ngọt mát, thanh thanh vô cùng dễ ăn và ngon miệng.

Nếu muốn giải nhiệt ngày nóng như thế này với món hoa quả dầm, bạn đừng quên đến con phố Tố Tịch – con phố vốn không biết từ bao giờ đã được mệnh danh là "phố hoa quả dầm".

Quán hoa quả dầm của cô Hoa. 

Hoa quả dầm cô Hoa nổi tiếng phố Tố Tịch

Nằm ngay khu phố cổ trung tâm của Hà Nội, phố Tố Tịch quy tụ những nét đặc trưng tinh tế của vùng đất Hà Thành, góp chút hương vị độc đáo, hấp dẫn với món ăn được ưa thích bởi đại đa công chúng, đó chính là hoa quả dầm.

Nếu ai đã từng ghé qua có thể thấy con phố này tuy ngắn nhưng từ đầu phố đến cuối phố là khoảng chục quán hoa quả dầm san sát nhau luôn tấp nập đông đúc. Thật khó để có thể đánh giá quán nào xuất sắc nhất nhưng giới nghiền ăn vẫn thường truyền tai nhau về quán cô Hoa được mệnh danh là nổi tiếng nhất nơi đây.

Nhiều thế hệ học sinh gắn bó với quán cô. 

Quán cô Hoa không khó để tìm với tấm biển đề tên cô to đùng ở trước. Quán có không gian khá rộng rãi với cả bàn bên trong nhà và ở ngoài cho mọi người thoải mái lựa chọn. Mặc dù trời nắng nóng nhưng hầu hết mọi người sẽ chọn ngồi ở ngoài dưới tán cây cổ thụ rợp bóng mát tận hưởng không khí đặc biệt của phố cổ Hà Nội, nhìn ngắm những tia nắng xuyên qua những tán cây.

Thực đơn quán. 

Đến đây, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn với thực đơn vô cùng phong phú gồm hơn 10 loại khác nhau như: Hoa quả dầm, hoa quả kem, hoa quả sữa chua, caramen mít, chè Thái sầu riêng, sữa chua mít, sữa chua dâu, sữa chua nếp cẩm, kem trái dừa, thạch dừa, thạch hoa quả, kem xôi, sinh tố hoa quả. Ngoài ra, ở đây còn có cả nước rau má, trà đá, chè các loại từ chè bưởi, chè đậu xanh, chè khoai môn, chè thập cẩm, chè trái cây và một món mới bingsu (kem đá tuyết) như bingsu dâu, bingsu thập cẩm, bingsu caramen trái cây,…

Tuy nhiên dù có vô vàn món giải nhiệt hấp dẫn, bạn cũng đừng bỏ qua món ăn làm nên thương hiệu của quán và của cả con phố này, đó là hoa quả dầm. Cốc hoa quả dầm ở đây gồm các loại mít, xoài, lê, táo, dưa hấu, nhãn, thanh long, dưa vàng, dâu tây... theo mùa xắt nhỏ, thêm sữa đặc và nước cốt dừa, trộn đều cùng đá xay tạo nên vị ngọt mát, thanh thanh rất dễ ăn.

Bát kem hoa quả và hoa quả dầm đầy ụ.

Hoa quả ở đây khiến mọi người cảm nhận được sự tươi ngon chứ không mang lại cảm giác phải lo sợ ngay ngáy hoa quả dầm mua trái cây gần hỏng cắt đi chỗ hư rồi đem bán cho mọi người. Chính vì vậy ai cũng yên tâm khi đến quán và quán lúc nào cũng đông khách ngay cả đến 11h đêm. Chưa kể, những miếng hoa quả được cắt khá to trong một chiếc bát cũng rất to, miếng nào cũng mang lại cảm giác ngập miệng.

Đặc biệt, ở đây có món kem hoa quả, không chỉ được thưởng thức hoa quả, bạn còn được thưởng thức cả món kem thanh mát và cả những miếng thạch, trân châu lá dứa vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

Hoa quả được thái miếng khá to. 

Với món như kem hoa quả, sữa chua hoa quả, hoa quả dầm rất tươi và có vị ngọt thanh, không bị quá béo hay quá ngậy. Hoa quả thì mùa nào thức ấy nên rất tươi. Kem ở đây ngon béo, mịn, không hề có nhiều đá như ở các quán hòa quyện với hoa quả tạo nên một món ăn đặc biệt ngon miệng.  

Trời nắng nóng như này nếu được lạc vào thiên đường hoa quả dầm phố Tố Tịnh này chắc chắn bạn sẽ phải quên cả đường về. Tuy nhiên với ai ngại chuyện đông đúc, quá ồn ào và chỗ ngồi chật chội, hạn chế nên đến vào sớm để có thể tận hưởng được trọn vẹn không gian và món ăn mình yêu thích hoặc có thể gọi về thưởng thức.

Quán hoa quả dầm hơn 20 năm ngày bán 1000 cốc

Với những ai đến quán hoa quả dầm của cô Hoa, không chỉ ấn tượng về những món ăn thanh mát tươi ngon mà còn ấn tượng cả sự thân thiện, cởi mở và rất nhiệt tình của cô. Chính bởi gương mặt phúc hậu ấy và tính cách dễ gần vui vẻ mà bao nhiêu khách và các thế hệ học sinh yêu quý, tình nguyện “đóng họ” ở đây.

Cô Hoa chủ quán. 

Chia sẻ về quán hoa quả dầm của mình, cô Lê Minh Hoa (60 tuổi) cho biết, quán cô mở từ năm 1998 đến nay. Giờ đây quán đã được 22 năm tuổi và là nguồn mưu sinh của cô biết bao năm qua. Cái quán nhỏ này đã giúp cô có được cuộc sống ổn định trang trải gia đình, có được niềm vui mỗi ngày và có cả được sức khỏe.

Nhìn về tấm biển cũ kỹ nhuốm màu thời gian được treo trên tường, cô Hoa kể, ban đầu cô bán sinh tố, nước ép bình thường. Mọi người đến cứ yêu cầu cô làm thêm cả hoa quả dầm nên cô đã quyết định tìm hiểu và làm bán. Tuy nhiên thời đầu cô chỉ làm đơn giản 2 món hoa quả dầm, sữa chua mít, dần dần cô mới nghĩ ra việc kết hợp hoa quả để tạo thành nhiều món ăn cho mọi người lựa chọn. Nào ngờ những suy nghĩ đơn giản của cô lại tạo nên những món ăn ngon, đặc biệt làm nên thương hiệu và thu hút mọi người ghé tới. Mới đây cô cũng bán cả bingsu phục vụ mọi người.

Nguyên liệu làm vô cùng tươi ngon. 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm gắn bó với món ăn này, cô Hoa tiết lộ, điều khiến mọi người yêu thích quán cô đó là nhờ những nguyên liệu. Cô luôn chọn hoa quả tươi ngon trong ngày. Nhờ bán lâu có mối hàng quen nên giờ đây cô không phải vất vả đi chợ vào sáng sớm nữa mà có người giao hoa quả tận nơi.

“Ngày nào cũng vậy cứ 5-7h sáng các nhà hàng lại mang hoa quả đến đây. Sau đó tôi còn chọn lại để hoa quả tươi mỗi ngày. Với món bingsu, tôi làm máy trực tiếp luôn khi khách gọi chứ không cấp đông như những nhà khác”, cô Hoa chia sẻ.

Dâu tây, nhãn, mít, bơ,... bao thức quả ngon đều được quán cho vào bát hoa quả dầm. 

Nói đến đây cô Hoa cho hay, vì món ăn ngon nên trước khi chưa có dịch COVID-19, khách đến quán cô ngày nào cũng đông tấp nập. Mỗi ngày cô phải phục vụ không ngơi tay làm 1000 cốc cho khách. Thậm chí, cô phải thuê người làm giúp mà vẫn “đầu tắt mặt tối”. Thế nhưng sau dịch COVID-19 khách cũng ít đi nên cô huy động người nhà, con dâu giúp để đỡ tốn kém nhiều chi phí. Hiện nay, mỗi ngày cô chỉ bán được một nửa, khoảng 500 cốc. “Trước đây tôi mở từ 7h30 đến 23h nhưng sau dịch nên mở từ 9h-23h thôi”, cô nói thêm.

Được biết, hiện nay tùy từng loại hoa quả có giá khác nhau nhưng trung bình khách đến quán cô thưởng thức mỗi cốc hoa quả chỉ từ 25-40 nghìn.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ban-hoa-qua-dam-noi-tieng-pho-to-tich-me-ha-noi-phuc-vu-khong-n...Nguồn: https://phunuvietnam.vn/ban-hoa-qua-dam-noi-tieng-pho-to-tich-me-ha-noi-phuc-vu-khong-ngoi-tay-1000-coc-ngay-51202046114132831.htm

Bánh tôm cô Ầm lâu năm nức tiếng phố cổ, khách ầm ầm đến ăn, doanh thu 1,2 triệu/ngày
Vào những ngày mát mẻ, nếu ngại ra Hồ Tây xa xôi ăn bánh tôm, bạn có thể lên phố cổ thưởng thức một trong những quán bánh tôm ngon nhất ở đây, đó là...
Bấm xem >>
Mai Loan - Hồng Nhung (Phụ Nữ Việt Nam)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây