Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


7 quán ốc luộc chỉ cần nghĩ đến cũng phải xuýt xoa trong mùa lạnh này

7 quán ốc luộc chỉ cần nghĩ đến cũng phải xuýt xoa trong mùa lạnh này
Ốc luộc Đinh Liệt, ốc bà câm Tống Duy Tân hay ốc luộc Hào Nam,… mỗi lần nhắc tới khiến không ít người phải xuýt xoa trong những ngày trời đông lạnh như thế này.

Ốc luộc là món ăn dân dã và có quanh năm, thế nhưng chẳng hiểu sao, mùa đông món ốc luộc lại nhiến cho nhiều người phải xuýt xoa, quyến luyến lạ thường. Có lẽ bởi cái vị cay cay, thơm thơm, ngòn ngọt của sả, của lá chanh, của quất rồi cái vị giòn sần sật của ốc nóng hổi đã làm xua đi giá lạnh của những ngày đông như thế này.

Ở Hà Nội không khó để tìm được một quán ốc luộc ngon, thế nhưng chắc chắn rằng, những tín đồ của món ốc luộc không thể bỏ qua những địa điểm trứ danh này.

Ốc luộc bà câm Tống Duy Tân

Phải chắc chắn rằng, dù đi khắp thành phố Hà Nội, bạn sẽ chẳng bao giờ tìm được quán ốc ở đâu đặc biệt như ở con phố văn hóa ẩm thực Tống Duy Tân, vẫn được người ta nhắc tới với tên gọi “Quán ốc bà câm”.

Không một tiếng nói, chỉ bằng những câu ê a chẳng thành lời và những ngón tay chỉ trỏ mà cả bà chủ quán và khách hàng đều hiểu ý nhau.

Cô chủ quán khá vui vẻ, nhiệt tình. 

Ở đây, menu vô cùng đặc biệt là những đĩa ốc mít, ốc vặn, ngao, nem chua, hoa quả dầm…. được xếp ngay ngắn trên một khay nhỏ. Khách muốn ăn gì chỉ cần chỉ vào bát đó và ra hiệu số bằng ngón tay.

Những con ốc luộc được rửa sạch sẽ, giòn, dai, chắc thịt và ngọt béo khác hẳn mọi nơi, còn nước chấm cũng khá đặc trưng, được nêm nếm vừa vặn, chua vừa đủ, có vị cay rất thanh của ớt tươi, át đi vị tanh của ốc. Khi thưởng thức, bát nước chấm ngọt ngọt, cay cay dịu thanh ấy hòa quyện với vị ngọt béo của ốc khiến bao người phải xuýt xoa.

Từ nước chấm đến ốc luộc đều thiên về vị ngọt nên có hương vị khá lạ so với các quán khác. 

Quán bán từ 14h – 19h30, giá tiền khoảng 70 nghìn/ bát ốc lẫn và 50 nghìn/ bát ngao hấp.

Ốc Hói Trần Phú

Quán ốc Trần Phú nghe nói là hàng ốc nổi tiếng được nhiều người khen nằm trong top đầu Hà Nội. Chỉ cần đi đường Trần Phú rẽ vào Tôn Thất Thiệp một đoạn là bạn có thể thấy quán.

Quán chỉ mở từ 15-20h, chỗ ngồi trong nhà khá nhỏ phải ngồi ra cả vỉa hè nhưng có đặc điểm rất sạch sẽ, gọn gàng, order nhanh gọn. Tuy nhiên, ông chủ nhiều hôm mang gương mặt hầm hầm khiến mọi người không mấy thích thú. Với những người đã quen thì thường xuề xòa cho qua, còn với những thực khách khó tính, có lẽ đây là điểm trừ lớn, thậm chí sẽ khiến nhiều người không hào hứng quay trở lại.

Quán ốc Trần Phú nghe nói là hàng ốc nổi tiếng được nhiều người khen nằm trong top đầu Hà Nội (Ảnh: Internet)

Thực đơn ở đây có giá nhỉnh hơn so với mặt bằng chung tuy nhiên bát ốc khá đầy đặn, nước chấm hơi ngọt nhưng tổng thể rất hài hòa. Ốc rất ngon, thơm, và sạch, nước chấm hợp khẩu vị với nhiều người. Ngoài ốc, xoài dầm ở đây khá lạ và là ưu điểm khiến nhiều người thích thú khi dìm xuống đẫm trong nước ngâm chua cay ngọt, còn ngao hấp cũng khá thơm và ngọt nước.

Giá một bát ngao khoảng 50 nghìn, ốc nhỏ 30 nghìn/bát, xoài 30 nghìn/bát, nem 50 nghìn/ đĩa.

Ốc luộc Đinh Liệt

Quán ốc Đinh Liệt có tuổi đời hơn 20 năm cũng là một trong những quán ốc luộc nổi tiếng ở Hà Nội mà khi nhắc đến khiến nhiều người phải xuýt xoa. Quán có diện tích khá nhỏ nhưng chiều nào cũng đông nghịt khách. Đó là chưa kể những người chỉ kịp táp vào lề đường, đợi mua một suất ốc nóng rồi vội đi.

Ốc Đinh Liệt nổi tiếng ngon từ con ốc đến nước chấm và cả cốc trà đá. 

Menu quán chỉ ốc luộc, ngao hấp, trà đá, còn nem rán phải gọi từ quán kế bên. Ốc luộc ở đây có vị vô cùng đặc biệt, được làm khá sạch sẽ. Theo cô chủ quán cho biết, ốc của quán được ngâm kỹ từ 6h sáng qua nhiều lần nước, thêm cả lần ngâm nước gạo để nhả ra hết cặn bẩn và luộc qua 3 nồi nên con nào cũng béo và giòn.

Nước chấm ở đây được đánh giá ngon nhất nhì Hà Nội có đủ cả 3 vị chua, ngọt, cay làm từ những nguyên liệu được tuyển chọn như gừng dé bé ruột vàng, ớt chỉ thiên bé.

Những ngày chiều đông lạnh thế này, cùng bạn bè hay người thân thưởng thức những con ốc luộc béo to, giòn sần sật hòa quyện với vị đậm đà đặc sắc của nước chấm, nhâm nhi ly trà đá lành lạnh, rôm rả câu chuyện ngày thường, giữa tiết trời Hà Nội se se này thì còn gì tuyệt hơn.

Ốc luộc Trung Hòa

Quán nằm trên đường Trung Hòa khá dễ tìm. Ngay từ khi đến quán, mọi người có thể yên tâm vào gửi xe. Mặc dù có diện tích khá rộng nhưng vì đông khách nên nhiều người sẽ cảm thấy chật chội, không được thoáng. Hơn nữa, bàn ghế xếp san sát nhau nên nhiều khi mọi người sẽ cảm thấy bất tiện, đặc biệt vào giờ cao điểm phải ngồi chờ để có bàn.

Ốc luộc ở đây cũng khá ngon. Nước chấm ốc rất vừa vặn, ngon, thơm, chua ngọt dễ chịu. Ngao hấp dứa cũng khá thơm và đậm vị, tuy nhiên điểm trừ là nhiều khi ngao vẫn còn sạn.

Ốc luộc ở đây cũng khá ngon. Nước chấm ốc rất vừa vặn, ngon, thơm, chua ngọt dễ chịu (Ảnh: Internet)

Nem rán khá đều tay thơm ngon còn cút lộn xào me, bánh bao chiên, khoai tây chiên cũng khá ổn.

Nhìn chung, đồ ăn ở đây đạt được 7/10 điểm với giá thành khá hợp lý, ốc nhỏ, to hấp từ 30-50 nghìn/ bát, ốc to xào khoảng 70 nghìn/ bát, nem 5 nghìn/ chiếc phù hợp với túi tiền của mọi người. Tuy nhiên, điểm trừ của quán là mọi người phải chờ khá lâu và phải nhắc nhân viên nhiều lần vào giờ cao điểm.

Ốc luộc Hào Nam

Quán ốc luộc này nằm ngon con ngõ nhỏ rẽ vào trường Học viện Âm nhạc Hà Nội có diện tích khá nhỏ. Là quán vỉa hè nên chỉ kê 5-7 năm chiếc bàn dọc lối đi trong ngõ.

Ốc ở đây chỉ có hai loại, loại nhỏ và loại to. Ốc loại nhỏ là ốc vặn, tuy vậy thịt ốc khá béo, mẩy, ăn rất thích. Còn ốc to thuộc loại ốc mít, bạn có thể gọi riêng hai loại này hoặc lẫn đều được. 

Ốc Hào Nam giá thành khá rẻ. 

Nước chấm được pha chế theo bí quyết riêng hòa hợp, nước mắm được pha trộn với nước để giảm độ mặn, nêm nếm đường, quất, sả thái lát mỏng, thêm ít gừng băm nhỏ, lá chanh thái chỉ và ớt vào. Cả bát nước chấm là sự hòa quyện của các vị chua, cay, mặn, ngọt cùng hương thơm của các loại gia vị làm át đi mùi tanh của ốc.

Cả bát nước chấm là sự hòa quyện của các vị chua, cay, mặn, ngọt cùng hương thơm của các loại gia vị làm át đi mùi tanh của ốc.

Khi khêu một con ốc béo tròn, mẩy, nhiều thịt, chấm chìm vào trong bát ốc rồi từ từ bỏ vào miệng, cảm giác giòn giòn, sần sật của ốc hòa quyện trong nước chấm, thật là tuyệt. Nếu cảm thấy ăn mình ốc luộc vẫn còn đơn điệu bạn có thể gọi thêm vài món như ngao hấp, sò huyết nướng, cá chỉ vàng nướng, cá bò nướng.

Ốc ở đây khá rẻ, một bát ốc lẫn có giá 30 nghìn đồng, còn ngao thì đắt hơn một chút 35 nghìn đồng/bát.

Ốc luộc Nam Đồng

Quán ốc ở đây nằm trong chợ Nam Đồng mở từ 2h chiều đến khoảng 8h tối. Tuy ở trong chợ nhưng chỗ ngồi khá sạch sẽ, đồ ăn cũng ra khá nhanh.

Với những người đến đây ăn lần đầu tiên chắc chắn sẽ bị choáng bởi bát ốc to bự bằng 2 bát ốc ở những quán khác. Tuy nhiên giá thành khá đắt khoảng 100 nghìn/ bát. Những con ốc ở đây to, giòn sần sật quệt trong bát nước chấm ốc chua cay đậm đà có cắt quất bên trong khiến nhiều người thích thú.

Bát ốc và bát ngao ở đây đều khá to, kể cả bát nước chấm cũng đầy đặn.

Ở đây miễn phí trà đá và mọi người phải tự phục vụ. Ngoài ốc, ở đây còn có ngao hấp xả dứa khá thơm, nem rán, khoai tây chiên và bánh bột lọc. Tuy nhiên một điểm trừ của quán là không có địa điểm để xe, ai đến ăn phải gửi 5 nghìn/xe.

Ốc chị Lệ Cửa Bắc

Nhiều “con nghiền” món ốc luộc chấm điểm khá cao cho quán ốc chị Lệ ở Cửa Bắc. Mặc dù menu ở đây cũng chỉ có ngao và ốc, chế biến các món luộc, xào dừa, xào mắm,…nhưng vẫn rất đông khách ghé đến. 

Ôc xào, luộc có giá từ 30-80 nghìn đồng/bát. Ngao xào đồng giá 70 nghìn đồng (Ảnh: Internet)

Ốc ở đây khá to và béo, không có con nào nhỏ bằng một đốt ngón tay. Nước chấm khá ngon. Ngoài ra, quán còn có món bánh mì chấm với nước sốt ngao và ốc khá ấn tượng, đặc biệt món nem chua rán hình tròn ăn rất lạ miệng và món ngao xào bơ thơm ngon được nhiều người yêu thích.

Ôc xào, luộc có giá từ 30-80 nghìn đồng/bát. Ngao xào đồng giá 70 nghìn đồng. 

Mát trời cả nhà sì sụp đĩa ốc luộc ăn kèm bún chấm đậm đà, dân dã
Ốc luộc ăn kèm bún, có thêm đĩa trứng cút luộc rất hấp dẫn cho cả nhà đổi vị.
Bấm xem >>
Theo Hồng Nhung (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây