Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


22 triệu người TQ bị phong tỏa vì Covid-19, gấp đôi so với ở Vũ Hán một năm trước

22 triệu người TQ bị phong tỏa vì Covid-19, gấp đôi so với ở Vũ Hán một năm trước
Khoảng 22 triệu người dân Trung Quốc ở 3 thành phố của tỉnh Hà Bắc, tỉnh giáp với thủ đô Bắc Kinh, đang bị phong tỏa triệt để vì dịch Covid-19, gấp đôi số dân Vũ Hán bị phong tỏa cách đây một năm.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, giới chức Trung Quốc ở tỉnh Hà Bắc đã cam kết bằng mọi giá không được để ổ dịch Covid-19 lây lan sang Bắc Kinh.

Lệnh phong tỏa đang được áp đặt ở 3 thành phố thuộc tỉnh Hà Bắc, bao gồm Thạch Gia Trang, Hình Đài và Lang Phường. 22 triệu cư dân ở 3 thành phố này được yêu cầu ở nhà nhưng vẫn có thể đặt ship hàng hoặc đi mua sắm ngay trong khu dân cư của mình.

Ổ dịch tại tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, đang diễn biến phức tạp.

Người dân không được phép rời 3 thành phố trên bất kể bằng phương tiện gì, trừ khi thật sự cần thiết, giới chức tỉnh Hà Bắc cho biết trong cuộc họp ngày 12.1.

Lang Phường, thành phố cách Bắc Kinh nửa giờ lái xe, đã mở cuộc xét nghiệm Covid-19 trên toàn thành phố vào ngày 12.1. Các tuyến đường kết nối với bên ngoài bị giám sát 24/24.

Các địa phương cấp huyện giáp ranh với Bắc Kinh đã tuyên bố 7 ngày cách ly, xét nghiệm miễn phí cho người dân sau khi một người là công nhân làm việc ở Bắc Kinh có kết quả dương tính với Covid-19.

Người dân tại các thành phố khác ở tỉnh Hà Bắc được khuyến cáo không nên đến Bắc Kinh trong thời điểm này. Kể từ ngày 2.1, Hà Bắc ghi nhận 329 ca nhiễm Covid-19 và 234 ca nhiễm không triệu chứng.

Thành phố Thạch Gia Trang đang là ổ dịch Covid-19 phức tạp nhất. Chính quyền thành phố đã mở đợt xét nghiệm Covid-19 lần hai vào ngày 12.1.

Khoảng 20.000 người ở 12 ngôi làng được đưa đến nơi khác cách ly vì tình trạng lây nhiễm đang diễn biến phức tạp.

Một người dân họ Yang, sống ở làng Yangma, cách vùng tâm dịch khoảng 6km, nói chính quyền địa phương bắt đầu yêu cầu người dân đến trung tâm cách ly bên ngoài ngôi làng, từ sáng ngày 11.1.

“Chúng tôi được thông báo là môi trường trong làng không an toàn, nên phải tạm thời chuyển đến nơi khác an toàn hơn”, Yang nói.

Yang nói dân làng đã 4 lần làm xét nghiệm Covid-19 và chưa biết khi nào tình trạng này mới chấm dứt.

Các chuyên gia Trung Quốc ủng hộ quy định cách ly vì kiểm soát các ca nhiễm không triệu chứng và các trường hợp tiếp xúc gần là chìa khóa để ngăn ngừa virus lây lan.

Tong Zhaohui, bác sĩ hàng đầu tại bệnh viện Triều Dương ở Bắc Kinh nói ổ dịch ở Hà Bắc đang lây lan nhanh, nhưng tình hình nói chung là được kiểm soát.

Trong quá trình xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện cư dân Hà Bắc đã hình thành kháng thể, nghĩa là họ đã từng nhiễm Covid-19. Hiện chưa có bằng chứng ổ dịch ở Hà Bắc tồi tệ hơn những gì diễn ra ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nhưng giới chức Trung Quốc vẫn đang hết sức thận trọng.

Nguồn: https://danviet.vn/22-trieu-nguoi-tq-bi-phong-toa-vi-covid-19-gap-doi-so-voi-o-vu-han-m...Nguồn: https://danviet.vn/22-trieu-nguoi-tq-bi-phong-toa-vi-covid-19-gap-doi-so-voi-o-vu-han-mot-nam-truoc-50202113112283429.htm

TPHCM: Phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh vì có ca nghi mắc COVID-19
Ngày 28/12, cơ quan chức năng TPHCM đã phong tỏa một phần chung cư Sư Vạn Hạnh (P.9, Q.5, TPHCM) vì nghi có ca mắc COVID-19.
Bấm xem >>
Theo Đăng Nguyễn - Hoàn Cầu (Dân Việt)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây