Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


2 cách làm khoai lang kén tại nhà đơn giản mà ngon lại để được lâu

2 cách làm khoai lang kén tại nhà đơn giản mà ngon lại để được lâu
Khoai lang kén giòn ngon có vị ngọt dịu tự nhiên, bùi và thơm là một món ăn vặt tuyệt vời. Bếp Eva hướng dẫn cách làm khoai lang kén đơn giản tại nhà với 2 công thức dễ thực hiện nhất chị em có thể tham khảo.
Mục Lục
Cách làm khoai lang kén bột năng ngon đơn giản tại nhà
Cách làm khoai lang kén nhân đậu xanh
Bí quyết làm khoai lang kén ngon và để tủ lạnh được lâu

Khoai lang không chỉ nhiều chất xơ mà còn cung cấp thêm các vitamin như A, B, C, các loại khoáng chất như kẽm, kali, mangan... rất tốt cho hệ tiêu hóa, giảm cân và làm đẹp.

Những miếng khoai lang kén có sự béo ngậy của nước cốt dừa, bùi của khoai và vị ngọt dịu của xíu đường tạo nên một món ăn vặt hấp dẫn. Cách làm khoai lang kén lại rất đơn giản, dễ thực hiện được ngay tại nhà.

Cách làm khoai lang kén bột năng ngon đơn giản tại nhà

1. Nguyên liệu làm khoai lang kén

- Khoai lang 500g (Nên dùng loại khoai vàng sẽ ngon hơn)

- Bột năng 200g (Có thể thay thế bằng bột ngô)

- 1 gói bột chiên giòn loại 150g

- 10g vừng đen (mè đen)

- 30g đường

- 100ml nước cốt dừa

- Dầu ăn

Những nguyên liệu chính làm nên món khoai lang kén ngon hấp dẫn

2. Hướng dẫn làm món khoai lang kén đơn giản

Bước 1: Khoai lang rửa sạch, đem luộc hoặc hấp chín. Lột sạch vỏ khoai rồi cho vào bát to, dùng thìa tán nhuyễn khoai. Nên tán khi khoai còn nóng để dễ tán hơn và được hỗn hợp mịn hơn.

Hấp chín khoai, bỏ vỏ và tán nhuyễn

Bước 2: Cho nước cốt dừa vào trộn cùng khoai, điều chỉnh lượng nước cốt dừa để hỗn hợp không bị quá khô hoặc quá nát. Khoai thấm nước cốt dừa rồi thì cho bột năng và đường vào đảo đều tay cho đến khi thu được khối hỗn hợp mịn, có thể nặn được.

Bước 3: Viên từng viên khoai lang lại thành miếng nhỏ dài cỡ 1 ngón tay cái hoặc hình tròn tùy thích. Lăn qua những viên khoai lang với lớp bột năng tạo thành áo bột.

Bước 4: Hòa tan bột chiên giòn với nước lọc thành một hỗn hợp sền sệt. Cho vừng đen (mè đen) vào đảo đều..

Bước 5: Bắc chảo lên bếp, đổ ngập chảo dầu, đun lửa to đến khi dầu sôi già thì hạ lửa nhỏ. Nhúng từng miếng khoai lang đã viên lại vào hỗn hợp bột chiên giòn rồi chiên.

Khoai chiên chuyển sang màu vàng rộm là chín giòn. Vớt khoai ra khay có trải sẵn lớp giấy để thấm hút dầu.

Thành phẩm khoai lang kén làm xong có màu vàng đẹp mắt, những hạt vừng đen ẩn hiện dưới lớp bột vàng. Khoai ăn nóng giòn ngoài, mềm trong, bùi của vừng, thơm mùi của nước cốt dừa.

Thành phẩm khoai lang kén phải vàng ươm, giòn ngoài, mềm trong

Cách làm khoai lang kén nhân đậu xanh

Khoai lang kén nhân đậu xanh được nhiều người yêu thích bởi độ bùi của khoai và đậu xanh kết hợp cùng hương thơm mát của nước cốt dừa, độ ngọt dịu tạo nên hương vị mà cả người lớn và trẻ em đều thích.

1. Nguyên liệu làm khoai lang kén nhân đậu xanh

- 500g khoai lang(khoai lang tím, khoai nghệ...)

- 200g đậu xanh bỏ vỏ

- 200g bột năng

- 1 gói bột chiên giòn

- 100ml nước cốt dừa

- 30g đường, 1 xíu muối

2. Các bước làm

Bước 1: Đậu xanh ngâm 12 tiếng với nước lạnh hoặc 6 tiếng với nước ấm. Vo sạch và hấp chính rồi ủ để đánh nhuyễn thành bột (đánh khi đậu còn đang nóng, cho thêm vài hạt muối để hạt đậu được ngậy hơn). Khi đậu xanh đánh nhuyễn còn âm ấm thì viên thành từng viên nhỏ.

Viên đậu xanh thành từng viên nhỏ

Bước 2: Khoai lang luộc hoặc hấp chín, lột vỏ, đánh nhuyễn thành hỗn hợp mịn. Cho nước cốt dừa lượng vừa phải vào đảo đều với khoai. Sau đó cho bột năng và đường vào trộn đều để được thành hỗn hợp mịn có thể nhào nặn được. Vo tròn hỗn hợp khoai lại ủ khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Lấy bột ra viên thành từng miếng nhỏ đều nhau, tán mỏng rồi cho 1 viên nhân đậu xanh vào, từ từ vo tròn lại.

Bước 4: Hòa gói bột chiên giòn với nước để được hỗn hợp sền sệt. Bắc chảo lên bếp, đổ ngập dầu và đun lửa to tới khi dầu sôi thì hạ nhỏ lửa. Nhúng từng viên khoai lang bọc đậu xanh vào hỗn hợp bột chiên giòn rồi cho vào chảo chiên. Khi nào khoai vàng đều là chín, vớt bánh ra một khay có lót lớp giấy để thấm dầu.

Thành phẩm bánh khoai lang kén nhân đậu xanh phải có lớp vỏ vàng, giòn, bên trong khoai mềm, đậu xanh thơm ngậy. Bánh ăn nóng sẽ có được hương vị tốt nhất

Bí quyết làm khoai lang kén ngon và để tủ lạnh được lâu

- Khoai lang nên chọn loại khoai vàng hoặc khoai nghệ ăn sẽ béo, ngậy và thơm hơn. Khoai lang tím cũng được nhưng có độ dẻo.

- Cách làm khoai lang kén không cần bột năng: Bột năng có thể thay thế bằng bột ngô hoặc bột gạo nếp pha với gạo tẻ (tỷ lệ 1:1).

- Cách làm khoai lang kén để tủ lạnh được lâu: Khoai lang kén để tủ lạnh được lâu thì cần rán khoai 2 lần. Lần đầu rán cho đến khi khoai vàng, để nguội cất vào tủ lạnh (để tủ đông). Đến khi ăn thì giã đông và rán lại là khoai vẫn giòn, ngon.

Khoai lang kén ăn nóng cùng tương ớt vừa cay cay, tê tê đầu lưỡi lại có độ giòn tan, ngọt dịu vô cùng hấp dẫn.

Chúc các bạn làm món khoai lang kén thành công!

Khoai lang kén phô mai thơm ngon cho bé
Đảm bảo em bé nhà bạn sẽ thích thú với món khoai lang kén phô mai thơm ngon lại đẹp mắt này.
Bấm xem >>
Theo Hường Cao (T/h) (Khám phá)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây