Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


4 món cuốn được ưa chuộng nhất Sài Gòn

4 món cuốn được ưa chuộng nhất Sài Gòn
Đủ mọi kiểu ăn món cuốn được người Sài Gòn ưu chuộng. Phải kể đến các món cuốn nổi tiếng ở Sài Gòn như gỏi cuốn, cuốn bò bía hay bánh tráng Trảng Bàng...



  • 1

    Bánh tráng Trảng Bàng 

    Bánh tráng Trảng Bàng nổi tiếng ở Sài Gòn nhưng lại là đặc sản của Tây Ninh. Bánh tráng Trảng Bàng nổi tiếng khắp đất nước bởi đây là loại bánh tráng phơi sương, dày xốp, dễ cuốn và dẻo. Bánh tráng Trảng Bàng thường được gói với thịt ba chỉ hay chân giò luộc, ăn kèm với rau rừng. Rau rừng tuy lạ nhưng phải ăn cùng món cuốn này mới nên vị.



    Một phần ăn bánh tráng Trảng Bàng

    Rau rừng để ăn kèm

    Bánh tráng Trảng Bảng có thể chấm với nước mắm pha đặc trưng hoặc mắm nêm. Nếu đã một lần nếm thử, bạn sẽ không thể quên được món ăn tuyệt ngon này ngay tại Sài Gòn.

  • 2

    Gỏi cuốn

    Gỏi cuốn là món ẩm thực đường phố thân quen của Sài Gòn, chợ nào hay khu ăn vặt nào cũng đều có. Gỏi cuốn khá đơn giản: chỉ cần thịt nạc, tôm luộc, tai lợn... các loại rau sống, bún và bánh tráng là sẽ cuốn được gỏi. Bán sẽ dễ dàng thưởng thức món gỏi cuốn ở Sài Gòn chỉ với 5.000 - 10.000 đồng.

    Nguyên liệu của món gỏi cuốn phải tươi, chín tới và mềm. Bánh tráng mỏng, dẻo. Ngoài ra, món cuốn còn ngon bởi nước chấm gỏi. Người Sài Gòn thường dùng mắm nêm để ăn cùng gỏi. Mắm nêm muốn ngon phải cho dứa băm nhỏ, pha với đường để có vị chua ngọt hấp dẫn. Nếu ăn gỏi cuốn với tương, thì phải pha tương có độ ngọt nhiều hơn độ mặn, nhiều lạc để béo ngậy.

     
  • 3

    Bò bía 

    Món bò bía của Sài Gòn được bán chủ yếu ở khu vực nào nhiều các trường đại học hay trung học bởi đây là món ăn đường phố khoái khẩu của học trò. Bò bía thường được bán với giá 2.000 - 5.000 đồng/ gỏi bò bía. Bò bía có hai loại: bò bía mặn và bò bía ngọt.

    Bò bía mặn được ăn kèm với tương. Trong cuốn gỏi là nhân sắn hấp chín, lạp xưởng, ruốc, rau sống. Khi chấm với tương, bò bía mặn tạo nên đủ vị mặn - ngọt - chua - cay - béo - bùi rất thú vị.

    Bò bía ngọt có lớp lá ngoài làm từ bột đậu xanh, phần nhân là dừa nạo, kẹo đường và mè đen. Món bò bía ngọt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị và sự tiện dụng của món ăn này.

     
    Bò bía ngọt
  • 4

    Cuốn bánh xèo – bánh khọt 

    Bánh xèo bánh khọt cuốn với rau sống là một món ẩm thực miền Nam  nổi tiếng mà bạn nhất định phải thưởng thức một lần khi ghé thăm Sài Gòn. Vì bánh xèo hay bánh khọt được chiên rán nên khá ngấy. Với cách biến tấu ăn món cuốn, món cuốn bánh xèo bánh khọt rất được người Sài Gòn ưa chuộng.

    Bánh xèo, bánh khọt ngon nhất với những cuốn bánh to, nhiều rau. Ăn một cuốn bánh to, nóng hổi chấm với nước mắm pha ngon bạn sẽ cảm nhận được vị béo bùi của bánh, vị thanh của rau. Giá một phần bánh xèo – bánh khọt thông thường chỉ dao động từ khoảng 30.000đ tùy chất lượng. 


    Cuốn bánh xèo với lá rau cải bẹ xanh
     

    Bánh khọt


    Rau sống dùng ăn bánh xèo, bánh khọt

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây