Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


10 món ăn đường phố cực ngon và rẻ của Sài Gòn

10 món ăn đường phố cực ngon và rẻ của Sài Gòn
Có rất nhiều món ăn vặt siêu ngon, đậm chất đường phố ở Sài Gòn mà giá thành lại khá rẻ. Cùng chúng tôi điểm danh 10 món ăn đường phố cực ngon và rẻ của Sài Gòn nhé!
  • 1

    Trứng vịt lộn sốt me 

    Trứng vịt lộn sốt me là món ăn vặt ngon – rẻ khoái khẩu của tuổi học trò. Ăn trứng vịt lộn vừa bổ, tốt cho não bộ lại còn thêm sốt me chua chua, hành răm thơm thơm, khiến nó trở thành món ăn yêu thích của học sinh sinh viên sau mỗi giờ học mệt mỏi. Trứng vịt lộn sốt me có ở hầu hết các quán ốc, quán ăn vặt vỉa hè. Giá một quả trung bình chỉ 7.000 - 8.000 đồng. Một số nơi còn bán theo đĩa hai quả tầm 13.000 - 14.000 đồng.

  • 2

    Mỳ phá lấu 

    Phá lấu ăn chấm bánh mỳ là món đặc trưng của ẩm thực vỉa hè Sài Gòn. Tuy nhiên, phá lấu khi ăn chung với mỳ tôm thì lại là một món ăn ruột gắn liền với học sinh sinh viên. Chỉ với 10.000 đồng/ tô phá lấu thơm mùi nước dừa với mỳ tôm dai dai là bạn có thể no suốt buổi học.

  • 3

    Trà sữa trà xanh  

    Trà sữa trà xanh là món giải khát khá đặc sắc ở Sài Gòn. Nhiều người cho rằng món này ở cổng trường Marie Curie là ngon nhất mà giá cũng rất mềm, chỉ 10.000 đồng một ly lớn.

  • 4

    Hồ lô nướng  

    Hồ lô nướng thực ra là thịt heo và xúc xích, nặn lại thành hình tròn, nướng trên lò than hồng. Khi chín vỏ ngoài viên hồ lô giòn rụm nhưng bên trong lại rất mềm và nóng bỏng lưỡi, ăn chấm tương ớt. Món ẩm thực này vừa ngon vừa rẻ, rất hợp với túi tiền của học sinh sinh viên.

  • 5

    Cơm cháy chà bông mỡ hành  

    Đã xưa rồi cái thời chúng ta ăn từng bịch cơm cháy chà bông khô khan. Món ăn vặt ngon lành của Sài Gòn bây giờ đó là cơm cháy chà bông nhưng có thêm mỡ hành và tương ớt. Cơm cháy giòn rụm, mỡ hành phi thơm lừng, nước me chua chua, cộng vị cay cay ngọt ngọt của tương ớt và muối tôm là một hương vị cực ngon của ẩm thực vỉa hè. Món ẩm thực miền Nam này cũng siêu rẻ, chỉ 10.000 phần, ăn có thể no.

  • 6

    Bánh flan vỏ trứng  

    Bánh flan vỏ trứng vừa là món ăn vặt ngon lành mà còn vô cùng đáng yêu, ngon mắt nữa chứ. Chỉ với 7.000 đồng là bạn đã có ngay món bánh flan trứng nhâm nhi cùng bạn bè. Bạn cũng có thể mua thành hộp để đem tặng bạn bè nữa đấy.

  • 7

    Kem nhãn  

    Kem nhãn là món ăn vặt tương đối quen thuộc của giới trẻ Sài Gòn bởi hương vị lạ miệng của nó. Vị mát thơm của kem dừa hòa lẫn vị ngọt trong của nhãn, lại cả hơi mặn mặn bùi bùi của đậu phộng là điểm đặc sắc của món ăn vặt ngon rẻ này. Ly kem chất lượng này giá chỉ 10.000 đồng thôi nhé.

  • 8

    Hột gà trà  

    Hột gà trà thực ra chính là hột gà luộc, thả vào bát hồng trà nên thay vì có màu trắng thì trứng có màu hơi nâu tiệp với màu trà luôn. Nếu chưa từng ăn thử, bạn có thể e ngại vị tanh của trứng, nhưng thực chất món này không hề có vị tanh. Trứng rất bổ, cộng thêm hồng trà thơm mát nên chẳng có gì lạ khi đây là món ăn vặt hot của dân Sài Thành trong hè này. Một bát hột gà trà có giá 13.000 đồng.

  • 9

    Bánh trứng cút nướng  

    Bánh trứng cút nướng cũng là một đặc sản được ưa chuộng ở Sài Gòn. Những quả trứng cút được đập vỡ rồi cho vào khuôn tam giác nhỏ, bên trên có tép khô, hành lá, sau đó đậy lại. Chỉ sau vài ba phút bánh chín, bạn có thể thưởng thức một món ăn với hương vị hài hòa của nhiều loại nguyên liệu: trứng cút, tép rang, tương ớt cay cay và vị hanh thơm của hành lá. Chỉ với 10.000 - 12.000 đồng là bạn có thể thưởng thức ngay món này rồi.

  • 10

    Bắp xào  

    Bắp xào của Sài Gòn là một món ăn mà bất cứ du khách nào tới cũng nên thử. Bắp nếp xào với tép, mỡ hành và chút bơ thơm lừng con phố đến nỗi đi qua là ai cũng muốn dừng lại để mua. Muốn ăn bắp xào ngon là bạn nên ăn ở những xe bán vỉa hè, như vậy mới đúng vị. Món này được bán với giá 10.000 - 15.000 đồng/hộp.

Nguồn tin: www.lamsao.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây