Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


Thanh xuân tươi đẹp vẫn còn đây, trong giọng hát của Hà Anh Tuấn!

Thanh xuân tươi đẹp vẫn còn đây, trong giọng hát của Hà Anh Tuấn!
Với concept "tôn thờ" thanh xuân, Romance concert đã nhắc nhớ về những ký ức âm nhạc đẹp đẽ một thời, có những ca khúc rất lâu khán giả mới được nghe lại.

Quá nửa đêm, Hoài Thương và nhóm bạn của mình vẫn ngồi lại như bao khán giả khác tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, tay đung đưa chiếc smartphone đã bật đèn flash, mắt hướng về phía sân khấu, nơi Hà Anh Tuấn đang cất những câu hát cuối cùng trong ca khúc Mãi mãi.

"Tình yêu đó riêng cho em, một đời mãi không quên/ Bài hát tặng em, mối tình khát khao/ Đời bao giông tố, đời nhiều chông gai/ Anh vẫn yêu, tình yêu có em thôi, đến suốt đời". Khán giả vỗ tay không ngớt trong sự ngân dài âm thanh của ca sĩ.

Đêm nhạc Romance của Hà Anh Tuấn đã diễn ra vào tối 7/4 tại Hà Nội.

Hà Anh Tuấn dang hai tay, nhún nhảy và dặn người hâm mộ của mình "Nhớ nhé. Mai mốt, nếu không còn có Hà Anh Tuấn, bằng một cách nào đấy không nhìn thấy nữa thì hãy nhớ tất cả hình ảnh và đêm nhạc hôm nay. Bởi lẽ chúng ta là mãi mãi. Forever". 

Lời chia sẻ của "Người đàn ông với bông hoa trên ngực trái" khiến Hoài Thương và những cô gái trong nhóm bạn rơi nước mắt. Điều mà khi được hỏi, họ cũng không biết tại sao. Có thể là hạnh phúc, có thể là tiếc nuối, hoặc cũng có thể là nhiều hơn thế với những cảm xúc mà chỉ âm nhạc mới mang lại.

Chỉ có Tuấn mới đứng trên sân khấu như thế...

Hoài Thương, vừa đón tuổi mới lần thứ 24, kém chủ nhân đêm nhạc đúng 10 tuổi nhưng đã yêu thích anh từ lâu, và trở thành một fan thực sự sau khi thưởng thức Nâu nóng vào năm 2016. Âm nhạc ngọt ngào như cappucino, đậm đà như espresso và ấm áp như ly nâu nóng của Tuấn đã khiến cô gái Hà Thành "nghiện".

Vì trót "nghiện", Thương không bỏ bất cứ đêm nhạc riêng nào của thần tượng tại thủ đô. Sau Nâu nóngFragile vào năm 2017 và bây giờ là Romance dù chuyện mua vé chẳng dễ dàng. Để có được tấm vé hoa Ly, Thương đã phải canh website đến 2h sáng.

Bỏ tiền ra mua nhưng Thương trân trọng "hoa Ly" như một món quà. Đến cửa soát vé, cô gái còn cẩn thận dặn nhân viên "chiếc vé của em, anh cắt một chút xíu ở đầu thôi anh nhé, để em còn giữ làm kỷ niệm". Anh soát vé mỉm cười đồng ý.

Gần 4.000 khán giả ngồi chật kín, bật đèn flash và nghe Tuấn hát.

Theo kế hoạch, See Sing Share concert - Romance Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái sẽ bắt đầu vào lúc 20h15, nhưng chương trình đã phải lùi giờ mở màn đến hơn 20 phút vì nhiều khán giả vẫn đang phải xếp hàng để vào cửa.

20h40, đèn tắt, khán phòng chật kín. Tấm màn sân khấu bất ngờ rơi xuống trong chớp ngoáng, Hà Anh Tuấn đứng giữa cất tiếng hát ca khúc Nuối tiếc, phía sau là dàn nhạc và nhóm bè. Thiết kế sân khấu gây cảm giác khác lạ với những hình khối cây, phía dưới là cả một vườn hoa trắng.

Như thường lệ, Tuấn chẳng đợi khán giả thắc mắc, anh lý giải tất cả. Nam ca sĩ cho biết chính anh hôm nay mới biết hình hài của sân khấu. Và theo cách hiểu của mình, Tuấn gọi không gian đó là một khu vườn, nơi có những bác làm vườn đang đi trồng hoa bằng âm nhạc.

"Nhạc ở đâu thì hoa mọc lên ở đấy, còn những bông hoa rực rỡ nhất thực ra là gần 4.000 quý vị đang có mặt ở đây. Và hãy thử xem liệu âm nhạc của chúng tôi sẽ khiến hoa của quý vị nở tung như thế nào. Bây giờ hãy cùng bước vào cuộc chơi âm nhạc, nơi Tuấn sẽ kể câu chuyện về hoa, về hạnh phúc".

Tuấn mở lời như vậy bằng chất giọng tâm tình, thủ thỉ, gần như không khoảng cách. Cách trò chuyện ấy được duy trì đến tận cuối đêm nhạc nhưng tuyệt nhiên không một chút "gượng".

Tuấn nói tự nhiên, gần gũi nên những lời hoa mỹ vẫn cho cảm giác chân thật, còn những câu bông đùa, tưởng nghe hơi "nhảm" nhưng lại vẫn duyên và không hề bị lố.

Tuấn hất tóc, Tuấn đưa tay vào túi quần khi nói chuyện, Tuấn ngồi bệt gác hai chân lên nhau. Nếu là người khác, có lẽ khán giả sẽ thật khó chấp nhận. Nhưng với Tuấn thì khác, người ta lại thấy đó là một người bạn của mình. Tuấn chẳng phải ca sĩ, Tuấn chỉ như một người bạn đang đứng hát. 

Thế nên, Tuấn tâm sự chẳng kém gì hát, Tuấn trêu bạn mình, Tuấn bảo các cô gái trẻ "hôm nay không love you gì à". Khi Tuấn bảo thôi mà khán giả cứ đòi hát thêm, Tuấn giả giận "Ơ, đùa đấy à".

Cứ thế, nhưng chẳng ai trách được Tuấn, thậm chí còn yêu quý Tuấn hơn.

Khoác áo mới cho ca khúc 'thanh xuân một thời'

Giọng ca Tháng tư là lời nói dối của em có lẽ là ca sĩ hiếm hoi mà chỉ cần nói chuyện cũng đủ để hấp dẫn khán giả. Nhưng Tuấn tỉnh táo để không quá lạm dụng. Như chàng trai làm vườn không chỉ trồng một cây hoa, Tuấn cho thấy anh có nhiều thứ khác để người hâm mộ ngồi bên mình.

Trong Romance Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái diễn ra vào tối 7/4, Tuấn hát những ca khúc "làm mưa làm gió" một thời.

Phần lớn ca khúc gắn liền với tên tuổi của các ca sĩ khác như Nuối tiếc (Hồ Quỳnh Hương), Người tình mùa đông (Như Quỳnh), Tình em ngọn nến (Mỹ Tâm), Mưa phi trường (Lam Trường), Chiếc khăn gió ấm (Khánh Phương)...

Nhưng qua cách xử lý mang đậm phong cách cá nhân, tất cả ca khúc được Hà Anh Tuấn chọn thể hiện trong đêm nhạc đều có "màu áo mới". Đến Phan Mạnh Quỳnh với Vợ người ta cũng phải thừa nhận, cách xử lý của Tuấn khác hẳn, sự lãng tử của Tuấn khiến ca khúc lãng mạn hơn.

Đặc biệt với Chiếc khăn gió ấm, vốn không phải sở trường hay dòng nhạc mà giọng ca sinh năm 1984 theo đuổi, nhưng Hà Anh Tuấn đã thuyết phục hoàn toàn. Ca khúc vốn có kết cấu âm nhạc khá nhạt đã trở nên kịch tính hơn nhiều phần thông qua giọng hát của Tuấn và sự hỗ trợ của ban nhạc.

Đêm nhạc của Hà Anh Tuấn nhớ về thời thanh xuân trong âm nhạc.

Với concept "tôn thờ" thanh xuân, Romance concert đã nhắc nhớ về những ký ức âm nhạc đẹp đẽ một thời, có những ca khúc rất lâu khán giả mới được nghe lại. Nhưng khi ca sĩ cất tiếng hát, chúng ta mới nhận thấy kỷ niệm vẫn còn đây, và chưa từng đi vào quên lãng.

Tuấn bảo ký ức như những cuốn sách, cuộc đời thì như kệ sách. Một kệ sách có nhiều cuốn sách, như lẽ dĩ nhiên bao giờ cũng đẹp và ý nghĩa hơn những kệ sách trống rỗng.

Và đến một lúc nào đó, mỗi người lại mang những cuốn sách cũ ra, nhắc nhớ về nó giữa hiện tại. Và hiện tại, sau đó lại trở thành những ký ức thật đẹp của tương lai.

Không chỉ hát nhạc Việt, Tuấn dành phần không nhỏ cho nhạc phim Hàn Quốc, ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Theo Tuấn, âm nhạc không có tội. Với những ca khúc nhạc Hoa lời Việt, Tuấn cho rằng nó đã giúp biết bao chàng trai sống lãng mạn, và gắn với kỷ niệm của cả một thế hệ.

Thế nên dù phát âm chưa chuẩn tiếng Hoa, Tuấn vẫn hát một câu trong ca khúc Hoa tàn nổi tiếng một thời. Sau đó, chủ nhân See Sing Share còn "đãi" khán giả nguyên bài hát trong phim Tây Du Ký, giai điệu nằm lòng của thế hệ 8X, 9X và cả đầu 2000.

Tuấn đã truyền cảm hứng đẹp bằng âm nhạc

Chỉ có hai khách mời là Mỹ Tâm và Phan Mạnh Quỳnh, Hà Anh Tuấn phải "gánh" một lượng ca khúc lớn". Nhưng không một phút "chết" sân khấu. Đêm nhạc có cấu trúc hài hòa, nam ca sĩ chứng tỏ khả năng hát live tốt. Sự xuất sắc của ban nhạc cũng góp phần không nhỏ vào sự thăng hoa của Tuấn.

23h30 phút, đêm nhạc tưởng khép lại, Hà Anh Tuấn bất ngờ quay trở lại với âm nhạc của chính mình trong sự hào hứng của người hâm mộ. Có lẽ, với một người nghệ sĩ, âm nhạc của chính họ vẫn luôn luôn là những giá trị được fan chờ đợi nhất.

Hà Anh Tuấn hòa giọng với fan trong Tháng tư là lời nói dối của em. Sau đó, trước sự nài nỉ của fan, nam ca sĩ tiếp tục hát thêm Em à, Mãi mãi (Forever). Trước khi bước vào trong cánh gà, Tuấn dặn mọi người về nhà an toàn, ngủ ngon và ngày mai lại đi cà phê và "nói những điều tốt đẹp về Tuấn".

Nam ca sĩ xúc động trước tình cảm của khán giả.

Tuấn không giấu được sự hạnh phúc, mắt hoe đỏ, ngân ngấn nước. Nhiều khán giả cũng nán lại khán phòng không chịu về ngay cả khi đèn trên sân khấu đã tắt bớt và tấm màn kéo lại. 

Bước chân ra khỏi Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hoài Thương và nhóm bạn nắm chặt tay nhau. Những cô gái trẻ dành nhiều lời có cánh cho Tuấn, từ âm nhạc, giọng hát đến cả cách nói chuyện.

"Tuấn đã truyền những cảm hứng thực sự đẹp bằng âm nhạc và con người. Tớ không biết nói sao vì tớ đã khóc, đã cười cùng Tuấn. Có lẽ chẳng cần những điều cao siêu, chỉ cần sự gần gũi, ấm ấp như vậy. Và tất nhiên, tớ sẽ lại tiếp tục chờ đợi những đêm tiếp theo của Tuấn tại Hà Nội", Hoài Thương nói, còn những cô bạn đứng bên mỉm cười gật đầu.

Đêm nhạc Hà Anh Tuấn: Ly nâu nóng đậm đà và gây nghiện

Âm nhạc của Hà Anh Tuấn là loại đồ uống lãng mạn, ngọt ngào như cappucino, đậm đà như espresso và gây nghiện hợp pháp như ly nâu nóng trong ngày đông giá lạnh.





Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây