Tin Tức Cập Nhật

https://baotiepthi.com


MV mới nhất của Soobin Hoàng Sơn kém view, không hot như mong đợi

MV mới nhất của Soobin Hoàng Sơn kém view, không hot như mong đợi
"I Know You Know" được Soobin Hoàng Sơn giới thiệu là MV đầu tư nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, hiện tại, sản phẩm này được nhìn nhận không thành công như khán giả kỳ vọng.
MV I Know U Know - Soobin Hoàng Sơn MV đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2018, sau một năm 2017 thành công với Xin đừng lặng im, Anh đã quen với cô đơn... và giải Nghệ sĩ của năm tại Zing Music Awards.

Giải Bạc tại Hòa âm ánh sáng 2016 và kéo theo sau đó là bản ballad Phía sau một cô gái giúp cái tên Soobin Hoàng Sơn không còn bị bó buộc trong thế giới âm nhạc underground. Không chỉ dừng lại ở việc được "bước ra ánh sáng", sự nghiệp của nam ca sĩ sinh năm 1992 còn vụt sáng, giúp anh trở thành một trong những ca sĩ nam đông fan nhất Vpop bên cạnh Sơn Tùng hay Noo Phước Thịnh.

Độ nhận biết của khán giả với cái tên Soobin Hoàng Sơn ngày càng tăng tạo tiền đề để các ca khúc sau đó của anh nhận sự quan tâm ngay khi ra mắt, cụ thể là thành công nối tiếp thành công với Đi để trở về 1, 2, Anh đã quen với cô đơn Xin đừng lặng im.

Tuy nhiên, với sản phẩm mới nhất I Know You Know được Soobin Hoàng Sơn giới thiệu là MV đầu tư nhất từ trước đến nay, thành tích của nam ca sĩ dường như không được như kỳ vọng. 

Thành tích khiêm tốn của một giọng ca được mong đợi

Hai ngày sau khi phát hành, MV I Know You Know mới đạt 1 triệu lượt xem. Sang ngày thứ 3, con số này tăng lên thêm gần 200.000 lượt xem. Thực tế, đây không phải thành thích quá thấp so với mặt bằng chung của các MV Vpop. Nhưng khi đó là sản phẩm của "hot name" Soobin Hoàng Sơn, rõ ràng không thỏa mãn kỳ vọng của khán giả. Thậm chí nếu so với các MV trước đây của Soobin, con số này cũng thấp hơn nhiều. Ví dụ như MV Đi để trở về phần 2 có được 2 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên được đăng tải hay Ngày mai em đi – một ca khúc không mới, MV đơn giản cũng đạt 1 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên.

Trong khi đó, một MV thực sự hot hiện tại có thể đạt tới 4 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày như Người lạ ơi hay chí ít cũng phải 1 triệu như sản phẩm của Tóc Tiên, Chi Dân...

Trên mảng nhạc số, bài hát đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng #zingchart, nhận 1,9 triệu lượt xem sau 3 ngày, chưa đủ bứt phá để vượt qua những đối thủ mạnh như Người lạ ơi, Ngắm hoa lệ rơi, Cô gái M52… đang thống trị các vị trí đầu.

Với đà này, nếu không có gì bứt phá,  I Know You Know khó có cơ hội lặp lại thành tích của Phía sau một cô gái – ca khúc đạt 13 triệu lượt nghe sau 10 ngày hay Xin đừng lặng im với 30 triệu sau 2 tuần.

Từ một sản phẩm được kỳ vọng sẽ gây sốt khi ra mắt, từ một ca sĩ được mệnh danh hễ trở lại là tạo hit, cuối cùng I Know You Know những ngày phát hành đầu tiên có thành tích khá khiêm tốn.

Như vậy, xét cả mảng nhạc số lẫn lượt xem, MV mới của Soobin Hoàng Sơn đều khiêm tốn hơn những sản phẩm gây chú ý trước đó của nam ca sĩ.

Không ít khán giả tỏ ra bất ngờ khi MV khiêm tốn về lượt xem dù Soobin Hoàng Sơn là tên tuổi gây chú ý, sản phẩm cũng được đầu tư lớn. “Hơi bất ngờ vì một người nổi tiếng như Soobin cộng sản phẩm chất lượng thế này mà 2 ngày rồi vẫn chưa cán mốc 1 triệu view”, khán giả B.Đ bình luận.

Không chỉ xét trên lượt nghe, trên mạng xã hội, ca khúc cũng không tạo sốt, không được nhiều người chia sẻ hay thích thú vì ca từ "viral".

Sai lầm khi đi ngược gu khán giả?

Thực tế, với sự phát triển của mạng xã hội, một ca khúc, MV hiện giờ không quá khó để đạt 1 triệu lượt xem, lượt nghe trong một ngày, nhất là với những ca sĩ nổi tiếng, có lượng fan đông đảo như Soobin Hoàng Sơn. Tuy nhiên, trường hợp của I Know You Know ở khía cạnh nào đó, có thể chứng minh rằng danh tiếng ca sĩ không đủ để tạo nên bản hit nếu ca khúc đó không hợp gu khán giả.

I Know You Know thuộc thể loại funky pop với nhịp điệu nhanh, trẻ trung, hiện đại. Đây là một ca khúc hay, bắt tai, cách dàn dựng MV được đánh giá hấp dẫn, sáng tạo. Hình tượng quyến rũ, nam tính của giọng ca Đi để trở về cũng bắt mắt và dễ chinh phục khán giả trẻ.

Dù phần ca từ chưa xuất sắc, thiếu điểm nhấn nhưng rõ ràng đây không phải ca khúc tệ, thậm chí rất phù hợp với xu hướng âm nhạc thế giớ. Đáng tiếc ở Việt Nam, nó không được ưa chuộng bằng những ca khúc pop ballad như Sau tất cả, Xin đừng lặng im.

Rất nhiều nhạc sĩ ở Vpop nhận định pop, ballad vẫn là dòng nhạc dễ chinh phục khán giả Việt nhất. Bởi thế, hầu hết ca khúc hot năm 2017 hay trước đó đều thuộc thể loại này.

“Từ trước đến giờ, tôi nhận thấy ở thị trường Việt Nam, ballad là chủ đạo. Và bằng chứng là tất cả các BXH hay giải thưởng, hầu hết bài được đề cử trong hạng mục Bài hát của năm đều là ballad. Người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung thường thích những ca khúc dễ đi vào lòng người. Bởi vậy, tôi nghĩ ballad vẫn là thứ ăn điểm với giai điệu, ca từ đẹp”, Khắc Hưng đánh giá.

Soobin Hoàng Sơn lựa chọn theo đuổi âm nhạc mình yêu thích thay vì chạy theo thị hiếu khán giả.

Bản thân Soobin Hoàng Sơn khi phát hành ca khúc này cũng dự đoán việc nó sẽ không "gây sốt" như cách các bài hát của anh đã làm được trước đó. Anh nói: “Có thể I Know You Know sẽ không thể hit lớn như Phía sau một cô gái hay Xin đừng lặng im nhưng tôi tin vẫn sẽ có lượng khán giả đông đảo ủng hộ tôi thoát khỏi giới hạn an toàn trong âm nhạc".

Không thành công như mong đợi nhưng đổi lại với I Know You Know, Soobin Hoàng Sơn được theo đuổi phong cách anh yêu thích, được thể hiện trọn vẹn cá tính âm nhạc của mình, đúng như nam ca sĩ chia sẻ “đây là ca khúc mà tôi ấp ủ từ gần 2 năm trước, là thể loại mà tôi rất thích và thể hiện đúng cá tính âm nhạc của tôi nhất".

Đó có thể nói là bước đi táo bạo của một nghệ sĩ trẻ luôn mong muốn được khẳng định màu sắc âm nhạc của riêng mình thay vì mải mê chạy theo thị hiếu số đông hay đáp ứng nhu cầu khán giả. Tuy nhiên, xét cho cùng, một ca sĩ cũng không thể đi hát chỉ để phục vụ "cái tôi cá nhân". Đây chắc chắn là điều mà Soobin Hoàng Sơn và ê-kíp phải có sự tính toán kỹ lượng, nếu muốn giữ chắc  vị trí và sức ảnh hưởng của mình tại Vpop

MV I Know U Know - Soobin Hoàng Sơn MV đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2018, sau một năm 2017 thành công với Xin đừng lặng im, Anh đã quen với cô đơn... và giải Nghệ sĩ của năm tại Zing Music Awards.


  • Nguyễn Hoàng Sơn

    Nguyễn Hoàng Sơn hay được biết đến với nghệ danh Soobin Hoàng Sơn là một nam ca sĩ, nhạc sĩ, rapper thuộc công ty SpaceSpeakers Music Production. Năm 2016, Soobin quyết định Nam tiến phát triển sự nghiệp và được nhiều khán giả biết đến với bản hit "Phía sau một cô gái". Anh từng giành được 2 đề cử tại giải Cống hiến.

    Bạn có biết: Soobin Hoàng Sơn từng được đào tạo tại Hàn Quốc với tư cách là một trong những thí sinh tiềm năng của chương trình Ngôi Sao Việt 2014.

    • Ngày sinh: 10/09/1992
    • Chiều cao: 1.70 m
    • Ca khúc tiêu biểu: Phía sau một cô gái, Đi để trở về, Anh đã quen với cô đơn, Xin đừng lặng im,...

    Facebook Zing Mp3 Youtube

  • #ZINGCHART

    #zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

Nguồn tin: news.zing.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây