Vợ xấu hổ không dám làm “chuyện ấy” với chồng vì mắc bệnh mỗi ngày đi tiểu cả trăm lần

Thứ ba - 09/04/2019 11:35

Vợ xấu hổ không dám làm “chuyện ấy” với chồng vì mắc bệnh mỗi ngày đi tiểu cả trăm lần

Chỉ vì tiểu không kiểm soát, chị T. đã gặp rất nhiều phiền toái trong cuộc sống. Ngay cả sinh hoạt vợ chồng cũng bị ảnh hưởng.

Ths.BS Nguyễn Đình Liên – chuyên khoa ngoại tiết niệu (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây ngày càng nhiều chị em đến khám và điều trị các bệnh liên quan đến vấn đề tiết niệu. Điều đáng nói, đa số chị em khi gặp vấn đề này đều tỏ ra xấu hổ, chịu đựng... đến khi đến viện thì bệnh đã muộn, gây khó khăn trong quá trình điều trị.

Điển hình như trường hợp của chị N.T.T. (35 tuổi, ở Hà Nội) đến phòng khám chuyên khoa tiết niệu (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) với vẻ mặt buồn bã. Khi đến viện khám, chị mang theo cả tập hồ sơ dày cộp trước đó đã đi khám ở nhiều nơi. Chị nói với bác sĩ rằng: “Bệnh của em khó nói lắm, nhiều lúc xấu hổ chỉ muốn “chết quách” đi cho rồi”.

Theo chia sẻ của chị T., không hiểu vì sao chị bị buồn và đi tiểu cả ngày. Có ngày đi đến cả trăm lần. Chỉ cần hắt hơi, ho mạnh, thậm chí cười hay mang vật nặng là cũng tè ra quần. “Nhiều khi đang làm việc buồn tiểu, dù đã chạy thật nhanh vào nhà vệ sinh nhưng vẫn không kịp”, chị T. chia sẻ.

Chị em không nên vì xấu hổ mà dấu bệnh.

Chính vì lý do đó, mà chị T. đang từ người năng động bỗng phải sống thu mình. Không dám tham gia các hội hè cơ quan hay bạn bè tổ chức. Thậm chí chuyện đời sống vợ chồng cũng bị ảnh hưởng khi không thể thể kiểm soát cơn buồn tiểu khi đang yêu. Chính vì thế chị cảm giác sợ làm “chuyện ấy” với chồng, cũng từ đó mà gia đình hạnh phúc trở nên chông chênh vô cùng.

Sau khi tiếp nhận và thăm khám, BS Nguyễn Đình Liên chẩn đoán chị T. mắc bệnh về đường tiết niệu. Theo BS Liên đây không phải căn bệnh cấp tính nhưng nó ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chị em, không chỉ về mặt sức khỏe mà còn khiến người bệnh khổ sở cả về mặt tinh thần.

Qua quá trình thăm khám, BS Liên đã từng gặp có những trường hợp cô gái trẻ trung, xinh đẹp, cao ráo nhưng con số đi tiểu mỗi ngày "khủng" đến hàng trăm lần. Bất cứ sự chuyển động nào gây áp lực lên bàng quang dù rất nhỏ cũng khiến chị bị són tiểu.

Thậm chí, có chị em phải đeo bỉm đi làm vì nước tiểu cứ tự trào ra, chỉ muốn tìm đến cái chết vì quá xấu hổ, người lúc nào cũng rỉ nước, hôi hám và bị người khác kỳ thị. BS Liên cho rằng, bệnh về đường tiết niệu có thể gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là tuổi tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh do cơ thắt đường tiểu kém.

Ngoài ra, những người có bệnh lý viêm bàng quang, niệu quản cắm lạc chỗ, bệnh lý bàng quang thần kinh đều có thể gây ra chứng buồn tiểu cả ngày. Hiện nay với sự tiến bộ của y học, người bệnh hoàn toàn có thể khỏi bệnh bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt, tập thể dục cơ ở vùng kín, kết hợp với uống thuốc và can thiệp ngoại khoa.

“Đừng vì xấu hổ mà chị em khổ sở giấu bệnh, tự chữa bằng các phương pháp chưa được khoa học kiểm chứng mà khiến bệnh thêm nặng”, Bác sĩ Liên khuyến cáo.

Buồn là đi tiểu luôn, thói quen tưởng tốt nhưng có thể gây hại mà nhiều người không ngờ
Nhiều người có thói quen buồn là đi tiểu ngay, vì lo lắng nhịn tiểu sẽ gây hại đến chức năng của thận. Tuy nhiên, đây lại là một quan điểm sai lầm.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây