Tưởng con bị cảm cúm thông thường, người cha chết lặng khi bác sĩ thông báo bệnh tình

Thứ hai - 01/04/2019 08:36

Tưởng con bị cảm cúm thông thường, người cha chết lặng khi bác sĩ thông báo bệnh tình

Các bác sĩ cho biết, bé có cơ hội được cứu sống nhưng chi phí điều trị lên đến hơn 200 triệu đồng, vượt quá khả năng của gia đình.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ cách đây 13 năm, anh Trần Minh Dũng (ngụ Đức Hòa, Long An) một mình nuôi con gái. Không lâu sau đó ba mẹ anh cũng qua đời. Cả gia đình 4 miệng ăn (anh Dũng và 2 người em ruột cùng nuôi con gái anh) chỉ trông chờ vào số tiền lương công nhân ít ỏi của anh Dũng vì không có đất đai canh tác.

Lớn lên trong gia đình khó khăn, thấu hiểu sự nhọc nhằn, vất vả của cha khi phải gồng gánh cả vai trò của mẹ trong gia đình, bé Trần Thị Ngọc Duy (SN 2005) luôn không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Nhiều năm liền là học sinh giỏi, chăm ngoan, thế nhưng bất thình lình, căn bệnh nghiệt ngã gieo rắc xuống đầu em, khiến cô gái nhỏ đang phải từng giây vật lộn mạng sống với tử thần.  

Hiện sức khỏe bệnh nhi đang rất nguy kịch.

Nuốt nước mắt, anh Dũng cho biết cách đây không lâu, bé Duy bắt đầu xuất hiện tình trạng cảm sốt, đau nhức toàn thân, mệt mỏi, chóng mặt, tê tay chân. Nghĩ con chỉ bị cảm cúm thông thường nên anh Dũng mua thuốc tại một tiệm thuốc tây gần nhà cho bé uống.

Tình trạng bệnh của Duy không cải thiện mà càng ngày càng nặng hơn kèm theo tình trạng khó thở. Duy được đưa đến Bệnh viện địa phương sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố thì tình trạng càng trở nặng, huyết áp tụt, nhịp tim đập nhanh loạn xạ và kém đáp ứng với thuốc chống loạn nhịp, máy tạo nhịp khẩn cấp và cả... sốc điện. Cùng lúc, các bác sĩ đã khẩn trương cấp cứu sốc điện, đặt máy tạo nhịp và nhanh chóng thiết lập hệ thống Oxy hoá qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho em.

Sau hai ngày liên tục hội chẩn và huy động ekip toàn viện hơn 50 nhân sự để cấp cứu liên tục những cơn nhịp nhanh kịch phát, đặt máy tạo nhịp, thiết lập đường truyền để chạy tim phổi nhân tạo tích cực, căn phòng cách ly đặc biệt của khoa Hồi Sức tích cực lặng thinh, xung quanh bé Trần Thị Ngọc Duy giờ đây chỉ là âm thanh của dàn giao hưởng từ rất nhiều máy móc để hỗ trợ hô hấp, nâng huyết áp, máy sốc điện, máy tạo nhịp tim tạm thời,… hoạt động hết công suất, đồng thời để cứu nguy tính mạng cho cô bé.

Hơn 50 nhân sự để cấp cứu liên tục những cơn nhịp nhanh kịch phát, đặt máy tạo nhịp, thiết lập đường truyền để chạy tim phổi nhân tạo tích cực, cứu bé Duy.

Theo các bác sĩ, chỉ cần chạy máy tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể (ECMO) 5-7 ngày thì cô bé ấy sẽ có cơ hội sống sót.Tuy nhiên, chi phí hơn 200 triệu đồng là con số dù có cố chạy vạy khắp nơi, người cha tội nghiệp vẫn không mượn đủ để cứu con mình.

“Những trường hợp mắc viêm cơ tim cấp kèm rối loạn nhịp thường tử vong vì diễn biến rất nhanh. Ca này rất nặng, lúc nhập viện tình trạng tim liên tục rối loạn nhịp đập, tím tái, huyết áp xuống rất thấp. Bác sĩ đã đồng thời tiến hành nhiều biện pháp để cứu bệnh nhân. Vì bệnh nhân phải đặt máy thay thế chức năng tim phôi ngoài cơ thể nên chi phí rất cao. Ngoài máy hỗ trợ này mỗi ngày điều trị tiền máy móc thuốc men và vật tư cũng lên đến hơn chục triệu đồng”, các bác sĩ tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết.

Mọi sự giúp đỡ và hỗ trợ xin liên hệ:

Bệnh nhân: Trần Thị Ngọc Duy

Ngày sinh: 02/10/2005 (14 tuổi)

Địa chỉ: thị trấn Đức Hòa, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long An

Điều trị tại Khoa Hồi Sức Tích Cực - Chống Độc của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Bất cẩn để điện thoại rơi trúng đầu con, bé gái 2 tháng tuổi bị chấn thương sọ não
Lực kéo mạnh cùng với trọng lượng của chiếc điện thoại rơi trúng đầu làm cho xương sọ của bé gái bị tổn thương nghiêm trọng, da đầu bị phồng như bong...
Bấm xem >>
Theo HUY VÂN (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây