Từ ngày 9/11, mỗi doanh nghiệp phải có ít nhất một phòng vắt sữa mẹ

Thứ ba - 09/11/2021 05:34

Từ ngày 9/11, mỗi doanh nghiệp phải có ít nhất một phòng vắt sữa mẹ

Theo quyết định mới nhất của Bộ Y tế, tại các doanh nghiệp sử dụng lao động nữ phải xây dựng phòng vắt sữa, trữ sữa theo đúng quy định và hướng dẫn.

Ngày 09/11, Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định Hướng dẫn việc triển khai phòng vắt, trữ sữa mẹ tại nơi làm việc. Theo quyết định này, sau khi lao động nữ nghỉ thai sản theo quy định và quay lại nơi làm việc, doanh nghiệp sẽ phải bố trí phòng vắt sữa mẹ bằng tay hoặc máy hút sữa mẹ ngay tại nơi làm việc. 

Đối với các doanh nghiệp, số lượng phòng vắt, trữ sữa sẽ xây dựng dựa theo số lượng lao động nữ. Đơn vị có dưới 100 lao động nữ thì phải có tối thiểu 1 phòng vắt, trữ sữa mẹ và tối thiểu 4 phòng đối với nơi làm việc có từ 1.000 lao động nữ trở lên.

Doanh nghiệp có trên 1000 lao động nữ phải thiết lập 4 phòng vắt, trữ sữa. Ảnh minh họa

Phòng vắt, trữ sữa phải đảm bảo cách nơi làm việc của đa số lao động nữ không quá 10 phút đi bộ. Cần tham vấn ý kiến lao động nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ và cán bộ công đoàn để lựa chọn vị trí phù hợp. Tất cả lao động nữ cần được thông báo về vị trí của phòng vắt, trữ sữa mẹ.

Hướng dẫn cũng chỉ ra rằng phòng vắt sữa có thể được cải tạo từ những vị trí như một phần phòng y tế, phần không gian không sử dụng của văn phòng, nhà kho được cải tạo thoáng khí hoặc sửa lại các phòng không được sử dụng hiệu quả.

Yêu cầu tối thiểu đối với phòng vắt, trữ sữa là phải được lắp đặt tại nơi sạch sẽ, vệ sinh, dễ tiếp cận, cách nơi làm việc không quá 10 phút đi bộ. Phòng vắt trữ sữa có biển tên, được che chắn đảm bảo tính riêng tư và kín đáo, có các thiết bị cơ bản như quạt, đèn, bàn ghế, tủ lạnh.

Đối với thời gian vắt sữa, các đơn vị, doanh nghiệp cho lao động nữ nghỉ luân phiên để vắt sữa sao cho không ảnh hưởng đến việc sản xuất. Bố trí phù hợp với công suất sử dụng của phòng vắt, trữ sữa mẹ, tránh quá tải, phù hợp với nhu cầu sinh học của lao động nữ trong việc vắt sữa.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-ngay-911-moi-doanh-nghiep-phai-co-it-nhat-mot-p...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/tu-ngay-911-moi-doanh-nghiep-phai-co-it-nhat-mot-phong-vat-sua-me-d292250.html

Loạt chính sách mới từ tháng 9/2021: Thay đổi chế độ thai sản, 3 điểm mới về sổ đỏ-sổ hồng
Đây là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9, người lao động cần biết để thực hiện.
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Kiều Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây