Tình tiết mới vụ gia đình mang cặp song sinh đã chết đến bệnh viện truy trách nhiệm

Thứ ba - 18/09/2018 14:51

Tình tiết mới vụ gia đình mang cặp song sinh đã chết đến bệnh viện truy trách nhiệm

Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long sẽ mời chuyên gia từ bệnh viện tuyến trên cùng tham gia họp hội đồng chuyên môn để làm rõ cặp song sinh chết lưu.

Ngày 18-9, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long đã có báo cáo ban đầu về cặp song thai của sản phụ Cao Hồng Thu (28 tuổi; ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) chết lưu vào sáng 15-9. 

Theo báo cáo, chị Thu mang thai 35 tuần và nhập viện tại BVĐK Vĩnh Long theo dõi phổi thai nhi và dưỡng thai, theo dõi chuyển dạ chứ chưa có dấu hiệu sinh. Từ lúc nhập viện, tim thai vẫn bình thường nhưng khoảng 6 giờ ngày 15-9, nữ hộ sinh đo tim thai cho sản phụ Thu thì phát hiện tim thai khó nghe nên báo cho bác sĩ. Khi bác sĩ siêu âm lại phát hiện cặp song thai đã chết lưu. Lúc này bệnh viện có yêu cầu phẫu thuật nhưng người nhà không đồng ý.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết sở sẽ mời chuyên gia từ bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cùng tham gia họp hội đồng chuyên môn để phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với thai nhi chết lưu.

BVĐK Vĩnh Long, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Ca Linh

Như đã thông tin, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, cha chồng chị Thu), cho biết: "Việc 2 cháu nội của tôi mất đã có bên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long thụ lý. Gia đình rất đau xót trước việc 2 cháu chết trong bụng, đó là sự tắc trách của bác sĩ BVĐK Vĩnh Long".

Theo lời ông Nhị, con dâu ông mang song thai, gần đến ngày sanh nên nhập viện tại BVĐK Vĩnh Long vào ngày 11-9.

"Sáng 15-9, nó (chị Thu - PV) nằm ở BV, bác sĩ nói theo dõi. Lúc nó có dấu sanh, y tá dẫn đi siêu âm, rồi kêu nó về nằm chờ đợi bác sĩ giao ca lúc 6 giờ sáng. Thấy đau quá nên chồng nó kêu y tá một lần nữa, đến khi khám lại thì họ nói 1 đứa đã mất. Phải chi lúc này bác sĩ mổ ngay cứu 1 đứa cũng được nhưng họ không làm. Đến 6 giờ họ giao ca, bác sĩ khác vào khám nói chết 2 đứa", ông Nhị bức xúc nói.

Sau đó, gia đình thuê xe đưa chị Thu qua BV Hoàn Mỹ Cửu Long tại TP Cần Thơ mổ lấy thai nhi ra để cứu người mẹ. Lúc này, cặp song sinh là 2 bé gái (một bé 2,3 kg, một bé 2,5 kg) đã chết. Tối 15-9, ông Nhị cùng những người trong gia đình đã mang thi thể 2 bé gái trở lại BVĐK Vĩnh Long yêu cầu gặp giám đốc BV để làm rõ cái chết của 2 bé.

Gia đình mang thi thể 2 cháu bé đến BVĐK Vĩnh Long truy trách nhiệm vào đêm 15-9. Ảnh: Hồng Nam

Vụ việc khiến rất đông người hiếu kỳ đến xem. Lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Vĩnh Long kịp thời có mặt ổn định tình hình. Trước sự phản ứng của gia đình ông Nhị, ông Văn Công Minh, Giám đốc BVĐK tỉnh Vĩnh Long, đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại BVĐK tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, hẹn ngày 21-9, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình chị Thu.

Vợ chồng chị Thu đều là công nhân, cuộc sống khó khăn. Đây là lần sinh thứ hai của chị Thu, vợ chồng chị có người con đầu được 4 tuổi.

Tin tức 24h: Tố bác sĩ tắc trách, người nhà ôm thi thể song thai vào bệnh viện
"Phải chi lúc đó, bác sĩ mổ ngay cứu một đứa cũng được nhưng họ không làm. Họ nói để giao ca. Khi giao ca, bác sĩ khác vào khám nói đã chết lưu đứa...
Bấm xem >>
Theo Ca Linh (Người lao động)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây