Tin tức 24h: Người sáng lập Hội Thánh của Đức Chúa Trời ở Việt Nam lần đầu lên tiếng

Thứ hai - 30/04/2018 18:09

Tin tức 24h: Người sáng lập Hội Thánh của Đức Chúa Trời ở Việt Nam lần đầu lên tiếng

“Hội Thánh của Đức Chúa Trời” của chúng tôi không dạy tín đồ đi về nhà đập bàn hương vì đó là sự tôn trọng truyền thống gia đình- truyền đạo sư Nguyễn Văn Hòa nói.

Ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1984) là một truyền đạo sư và là người thành lập trụ sở Hội thánh của Đức Chúa Trời (HTCĐCT) (chứ không phải là Hội thánh Đức Chúa Trời) tại địa chỉ 352/5C Lê Văn Quới, quận Bình Tân, TP.HCM.

Trước những phản ánh về việc sinh viên bỏ học theo hội thánh hay đập ban thờ tổ tiên, trao đổi với PV báo Pháp luật TP.HCM, ông Hòa khẳng định: “Hội thánh của Đức Chúa Trời của chúng tôi không dạy tín đồ đi về nhà đập bàn hương vì đó là sự tôn trọng truyền thống gia đình. Không được phép vì khác đức tin mà xa cách gia đình, xa cách xã hội.

Trong gia đình cần trao đổi, trò chuyện, tôn trọng nhau và chấp nhận nhau, không được vì khác đức tin mà ly khai. Với những người ngoài xã hội, khác tín ngưỡng cũng phải tôn trọng họ, không được phép có những hành động kỳ thị, sai trái”.

Ông Nguyễn Văn Hòa (trái) cùng người của Hội thánh của Đức Chúa Trời đang trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM. Ảnh: HỒNG MINH

Riêng với trường hợp học sinh, sinh viên ông Hòa cho rằng, phải học hành tốt. Nếu sinh viên không lo học hành hoặc bỏ học thì sẽ không được đến hội thánh.

Còn về những thông tin về đóng phí thu nhập (phải đóng phí hội thánh 10% thu nhập - PV)  ông Hòa cũng cho biết điều này không chính xác. Trong Hội thánh của Đức Chúa Trời, tín đồ dâng hay không dâng đều không sao, hội thánh không bắt buộc thánh đồ phải đóng bao nhiêu.

“Chúng tôi chỉ cố gắng làm tốt phận sự của mình. Nơi nào sinh hoạt không đúng với luật pháp, luật pháp sẽ can thiệp” – ông Hòa nói.

Theo ông Hòa, Hội thánh của Đức Chúa Trời đã được cấp phép hoạt động vào ngày 28-7-2017. Hội thánh này đi theo một phong trào tôn giáo mới bắt nguồn từ Hàn Quốc từ năm 1964.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM không chỉ có hội thánh của ông mà còn nhiều giáo phái khác mang tên Hội thánh của Đức Chúa Trời.

Theo ông Hòa nhận định, những thông tin trên truyền thông thời gian qua đã làm nhiều người hiểu lầm rằng Hội thánh của Đức Chúa Trời là một nơi xấu. Có nhiều người lợi dụng danh nghĩa tôn giáo đã làm thông tin nóng lên qua nhiều kênh truyền thông.

“Nhiều người đã đến đây đe dọa, phản ứng quá khích nhưng chúng tôi luôn ôn hòa giải thích cho họ hiểu những hoạt động đó không xuất phát từ hội thánh của chúng tôi” – ông Hòa nói.

>> Xem thêm:  Hội thánh của Đức Chúa Trời chính thức lên tiếng

Phượt thủ rải áo mưa nằm ngủ ngay ven đường quốc lộ khiến cư dân mạng "sốc"

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày . Vì vậy nhiều người lựa chọn cho gia đình một chuyến đi du lịch xa để tham quan, nghỉ dưỡng, thoát khỏi những mệt mỏi xô bồ của cuộc sống thường nhật.

Trong khi đó, giới trẻ lại lên kế hoạch đi du lịch bụi cùng nhau để trải nghiệm và khám phá vùng đất mới. Tuy nhiên không phải ai cũng đi “phượt” theo đúng bản chất vốn có trước kia.

Mới đây, một nhóm thanh niên cùng nhau chạy xe máy từ Sài Gòn lên Đà Lạt (Lâm Đồng) du lịch bụi đã làm điều “ngớ ngẩn” khiến dân phượt nói riêng và cộng động mạng nói chung vô cùng bức xúc.

Nhóm phượt rải áo mưa ngay đường quốc lộ rồi thản nhiên đắp chăn nằm nghỉ khiến MXH vô cùng bức xúc (Ảnh chụp màn hình)

Theo đó, nhóm phượt này cùng nhau trải nghiệm từng cung đường quanh co tại xứ sở mộng mơ. Đến lúc mệt, họ đã rải những mảnh áo mưa tại lề đường quốc lộ rồi đắp chăn nằm nghỉ. Thậm chí có những người còn thản niên nằm lướt điện thoại hoặc chụp hình “tự sướng”.

Nhói lòng lá thư mẹ gửi con trai đang thoi thóp

Mới đây, trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia về bộ phận cơ thể người nhận được thông tin từ bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ vừa liên tục ép tim "chiến đấu" suốt mấy tiếng đồng hồ để giành giật sự sống cho bé Anh Đức.

Bé Anh Đức mắc bệnh cơ tim giãn giai đoạn cuối. Trưa 28/4, tim Anh Đức đã ngừng đập. Các nhân viên y tế đã phải sử dụng đến phương pháp ECMO cấp cứu và rất may mắn đến chiều cùng ngày, tim cháu đã đập lại.

Hệ thống ECMO chỉ có thể kéo dài sự sống cho Anh Đức vài ngày cho đến 3 tuần.

Tuy nhiên, các bác sĩ bệnh viện Việt Đức cho biết, hệ thống ECMO chỉ có thể kéo dài sự sống cho cháu vài ngày đến 3 tuần. Cháu chỉ có thể hồi sinh nếu có 1 trái tim thay thế.

Những người chứng kiến Anh Đức đang từng ngày, từng giờ giành giật sự sống cũng không khỏi xúc động khi biết đến dòng tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ.

"Cố lên con yêu của mẹ! Chưa bao giờ mẹ thấy thời gian trôi nhanh như lúc này con ạ. Mẹ không muốn mất con đâu, con trai của mẹ. Mẹ không biết phải làm gì cho con nữa, mẹ cầu mong một phép màu nào đó sẽ đến với con...

Bác sĩ bảo với mẹ "con sẽ được tiếp tục sống" cho dù sáng nay trái tim yếu ớt của con đã thoi thóp. Bác sĩ nói vẫn đang cố gắng để tìm kiếm, vận động một nghĩa cử của ai đó chẳng may qua đời, họ sẽ hiến cho con một trái tim để con được sống, được tiếp tục đi học và thực hiện ước mơ. Thật khó phải không con? Nhưng mẹ vẫn hy vọng phép màu sẽ đến với con yêu...", mẹ bé Anh Đức tâm sự.

>> Xem thêm:  Tâm sự đẫm nước mắt của người mẹ khi trái tim con thoi thóp

Video khám xét căn hộ chung cư có 12 người theo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ"
Công an tỉnh Nghệ An tối 29-4 tiến hành khám xét căn hộ chung cư, phát hiện 12 người có những hoạt động đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ".
Bấm xem >>
Theo Thiên Di (tổng hợp) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây