Thiếu vắc xin 6 trong 1, phụ huynh xếp hàng chờ từ 3h sáng vẫn không tiêm được cho con

Thứ sáu - 01/03/2019 19:16

Thiếu vắc xin 6 trong 1, phụ huynh xếp hàng chờ từ 3h sáng vẫn không tiêm được cho con

Lo ngại rủi ro sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1, người dân Quảng Nam phải chen lấn xếp hàng từ 3h sáng chờ đợi tiêm vắc xin 6 trong 1 cho con.

Sáng 28/2, trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam (CDC Quảng Nam, TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) bắt đầu tổ chức tiêm dịch vụ vắc xin 6 trong 1 (Hexaxim). Biết được thông tin, rất nhiều phụ huynh từ các địa phương đã đến đây từ lúc 3h sáng để đăng ký lấy số, theo Người lao động.

 Nhiều phụ huynh đến đây từ lúc 3h sáng để đăng ký lấy số.

Tuy nhiên, lượng vắc xin mà CDC Quảng Nam có được lại quá ít so với nhu cầu của người dân nên cảnh hỗn loạn đã xảy ra khi các phụ huynh chen lấn để mong con mình được tiêm vắc xin. Nhiều người tỏ ra bức xúc khi bồng con xếp hàng từ sớm nhưng vẫn không được tiêm vắc xin như mong muốn.

Lãnh đạo CDC Quảng Nam cho biết đợt này Quảng Nam chỉ mua được 400 liều vắc xin 6 trong 1. Trong khi đó, nhu cầu của người dân lại gấp đến 20 lần. Vị này cho hay tình trạng thiếu vắc xin 6 trong 1 diễn ra ở hầu hết các địa phương. Do khan hiếm nên tại Quảng Nam chỉ có CDC Quảng Nam mới có nguồn vắc xin này.

Nhiều người bức xúc vì bồng con xếp hàng từ sớm nhưng vẫn không được tiêm vắc xin.

Hiện tại, CDC Quảng Nam quy định 1 buổi chỉ tổ chức tiêm từ 50 - 70 liều và sẽ tổ chức tiêm liên tục trong vòng 3 ngày. Đơn vị đang cố gắng liên hệ với các công ty cung ứng để có thể tiếp tục bổ sung nguồn vắc xin 6 trong 1 phục vụ người dân.

Cũng theo lãnh đạo CDC, hiện nay vắc xin ComBE Five (5 trong 1) đã được cung ứng miễn phí nhưng vẫn thiếu so với nhu cầu. Trong khi đó, do e ngại nhiều rủi ro trong việc tiêm vắc xin 5 trong 1 nên người dân tìm đến tiêm mũi dịch vụ 6 trong 1 ngày càng nhiều, dẫn đến tình trạng hỗn loạn như vậy, ghi nhận của báo Tiền Phong.

Vắc xin 6 trong 1 phối hợp để tiêm phòng các loại bệnh: Bạch hầu, ho gà vô bào, uốn ván, viêm gan B, bại liệt bất hoại và các bệnh gây ra do vi khuẩn Haemophilus influenzae type B (HiB), nhất là viêm màng não mủ.

Tin tức 24h: Nguyên nhân bé 2 tháng tuổi tử vong sau 2 tiếng tiêm vắc xin ComBe Five
Sở Y tế tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp hội đồng chuyên môn y khoa để xác định nguyên nhân bé P.N.B.T. tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five....
Bấm xem >>
Theo Phong Linh (Tổng hợp) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây