Tăng cường ngay 3 nhóm thực phẩm cho gia đình khỏe mạnh.

Thứ tư - 31/08/2016 18:30

Tăng cường ngay 3 nhóm thực phẩm cho gia đình khỏe mạnh.

Chế độ dinh dưỡng khoa học là nền tảng vững chắc để xây dựng một gia đình năng động cả về thể chất lẫn tinh thần. Hãy bắt đầu chế độ dinh dưỡng lành mạnh cho gia đình bằng cách tăng cường 3 nhóm thực phẩm dưới đây.

Rau xanh, trái cây

Không chỉ giàu chất xơ, rau xanh và trái cây còn là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng. Hơn 80% nguồn vitamin A (tốt cho mắt, da và hệ xương, răng…) và gần 100% nguồn vitamin C (tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa…) đến từ rau quả. Bên cạnh đó, đa số rau xanh còn rất giàu canxi (cần thiết cho sự phát triển của xương), chẳng hạn như đậu rồng, cải xoăn, cải thìa, măng tây, rau díp, bông cải xanh… Vì thế, nên bổ sung rau vào mỗi bữa ăn hằng ngày và luân phiên thay đổi để phù hợp khẩu vị và sở thích từng thành viên. Khi chế biến, không nên cắt rau trước khi rửa hoặc nấu quá kỹ để tránh “thất thoát” vitamin, khoáng chất.

 

Tăng cường rau xanh và trái cây để cung cấp đa dạng vitamin và khoáng chất cho cơ thể

So với đạm thịt, đạm cá dễ hấp thu hơn, lại rất “thân thiện” với hệ tiêu hóa và tim mạch. Trong cá cũng chứa nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D và các khoáng chất như phốt pho, magiê, kẽm, canxi, iốt… Nên ăn cá ít nhất 3 lần trong tuần, kể cả cá sông lẫn cá biển. Để hạn chế mùi tanh - nguyên nhân khiến nhiều người không “mặn mà” với món ăn từ cá, bạn có thể rửa cá bằng nước ấm, nước muối hoặc nước vo gạo trước khi chế biến.

 

Nên ăn cá ít nhất 3 lần/ tuần vì đạm cá vừa dễ hấp thu, vừa tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch

Sữa

Trong các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, sữa được đánh giá cao vì thành phần dinh dưỡng hết sức đa dạng, bao gồm đạm, đường, béo, vitamin nhóm B, C, D, E, K và các khoáng chất như magie, kẽm, kali, canxi, phốt pho… Trong đó, đạm sữa, đường và chất béo đóng vai trò là những chất cung cấp năng lượng còn các vitamin và khoáng chất có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa và giải phóng năng lượng. Sự kết hợp giữa hai nhóm chất này theo một tỷ lệ được nghiên cứu và cân đối kỹ lượng đã tạo nên “năng lượng sữa” cung cấp cho cơ thể.

Nghiên cứu mới nhất của Cô Gái Hà Lan đã chỉ ra rằng sự kết hợp của 4 dưỡng chất canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12 có tác dụng giải phóng năng lượng sữa vào cơ thể, giúp bạn khỏe khoắn và năng động hơn. Canxi và phốt pho là một cặp đôi đóng vai trò quan trọng trong việc khoáng hóa xương, giúp xây dựng và duy trì sức khỏe hệ xương. Vitamin B2 và B12 tham gia điều tiết chuyển hóa năng lượng bằng cách điều hòa các quá trình tổng hợp và phân giải các carbohydrate, chất béo và protein. Nhờ đó, năng lượng từ các dưỡng chất như đạm, bột, béo trong sữa được giải phóng hiệu quả vào tế bào, sẵn sàng cho các hoạt động của cơ thể.

 

“Bộ tứ” canxi, phốt pho, vitamin B2 và B12 giúp giải phóng năng lượng sữa vào cơ thể một cách hiệu quả

Cơ chế chuyển hóa năng lượng tối ưu của sữa đã làm nên ưu điểm vượt bậc của loại thức uống này. Năng lượng từ các dưỡng chất được “tận dụng” triệt để đồng nghĩa với việc hạn chế nguy cơ tích tụ mỡ thừa - vốn là vấn đề thường xuyên gặp phải khi tiêu thụ những loại thức ăn nhanh, thức ăn đã qua chế biến và bảo quản. Như vậy, nạp năng lượng sữa không những là một cách hiệu quả giúp gia đình bạn năng động hơn mà còn duy trì sức khỏe về lâu dài. 

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây