Nụ hôn từ biệt đầy nước mắt của người vợ hiến tạng chồng, cứu sống 5 người xa lạ

Thứ ba - 25/12/2018 08:44

Nụ hôn từ biệt đầy nước mắt của người vợ hiến tạng chồng, cứu sống 5 người xa lạ

Những giây phút cuối cùng ở bên cạnh chồng, chị Phương đã nắm chặt lấy tay anh và trao nụ hôn cuối cùng để từ biệt trước khi hiến tạng.

Mới đây, thông tin một người đàn ông chết não hiến tạng để cứu sống 5 người khác khiến không ít người cảm phục. Người đàn ông có hành động và nghĩa cử cao thượng ấy chính là anh Dương Hồng Qúy (41 tuổi, Ninh Bình).

Trước đây, anh Qúy là người khỏe mạnh và sống trách nhiệm với vợ con. Anh có 2 người con trai hiện ở tuổi thiếu niên. 

Gia đình anh đang hạnh phúc thì tai họa bất ngờ ập đến. Tháng 11 vừa qua anh Qúy bị tai biến mạch máu não và phải chuyển lên bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. 

Dù luôn hy vọng nhưng phép màu không đến với anh Qúy.

Những ngày nằm viện, dù đang phải cấp cứu nhưng người bố 2 con này vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan và tếu táo nói chuyện với mọi người, để người thân không phải lo lắng.

Khi biết bệnh tình của mình quá nặng không thể qua khỏi, anh Qúy gọi tất cả các người thân trong gia đình đến và đề đạt nguyện vọng: nếu anh chết đi thì hãy hiến tạng anh để cứu sống những người bệnh khác.

Khi nghe chồng nói đến cái chết và nguyện vọng được hiến tạng, vợ anh là chị Hoàng Thanh Phương đã khóc hết nước mắt. Khi đó, chị không đồng ý vì vẫn luôn hy vọng phép màu diệu kỳ sẽ đến với chồng mình.

Nhưng ước vọng ấy đã không đến với anh Qúy. Ngay sau đó anh đã rơi vào tình trạng chết não. Nén đau thương để thực hiện những di nguyện của chồng khi còn sống, chị Phương đã liên hệ với Hội chữ thập đỏ tỉnh Ninh Bình, kết nối với gia đình thiếu tá Lê Hải Ninh – người đã hiến đa tạng vào tháng 2/2018. Sau đó, chị đã  liên hệ với Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia để đề đạt nguyện vọng hiến tạng cứu người.

Nụ hôn chia ly trước khi chị Phương hiến tạng chồng.

Người chồng đột ngột ra đi là nỗi đau không gì có thể bù đắp được với 3 mẹ con chị Phương. Nhưng chị muốn anh nhắm mắt được an lòng, trước khi về với đất mẹ và anh vẫn sẽ tiếp tục sống, phổi vẫn thở, tim vẫn đập... trong những hình hài khác.

Một cán bộ Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia chia sẻ, thời khắc thiêng liêng và chia ly ấy, chị Phương đã cúi xuống bên người chồng, cầm tay anh thật chặt và đặt nụ hôn từ biệt lên môi người chồng...

"Có lẽ chị ấy biết, hai vợ chồng đã thực sự phải đến giờ phút chia ly. Trước lúc ra đi, anh đã dặn dò chị rằng anh muốn dành tim, dành gan... của mình cho những người bệnh ở lại...

Chị yêu anh và muốn anh an lòng khi ra đi. Chị vẫn muốn anh còn tiếp tục được sống theo một cách khác... Chị thấy nhẹ lòng và không còn băn khoăn điều gì vì chị đã thực hiện được những mong muốn của người mà chị yêu thương” vị cán bộ này kể lại.

Sau quyết định hiến tạng của gia đình, trái tim, phổi, gan và 2 thận của anh Qúy đã được ghéo cho 5 người xa lạ. Trong đó toàn bộ lá phổi được BV Việt Đức ghép cho thiếu niên 17 tuổi ở Hải Dương mắc bệnh mô bào ở phổi giai đoạn cuối, cơ thể suy kiệt chỉ còn 30kg.

Trái tim của anh được ghép cho nam bệnh nhân 60 tuổi bị giãn cơ tim giai đoạn cuối; Gan được ghép cho bệnh nữ 63 tuổi mắc u gan; 1 quả thận được ghép cho nam bệnh nhân 41 tuổi bị suy thận giai đoạn cuối; Quả thận còn lại được chuyển vào BV Nhi đồng 2, TP.HCM ghép cho nam thiếu niên 15 tuổi. 

Đến nay, sau hơn 10 ngày, tất cả 6 tạng ghép đều tiến triển thuận lợi. Với việc ghép thành công các tạng cho những người bệnh khác, ở thế giới bên kia anh Qúy cũng sẽ an lòng. Còn vợ anh dù chưa thể nguôi ngoai nỗi đau mất chồng, nhưng điều an ủi lớn nhất là chị Phương vẫn có thể “gặp lại” chồng theo một cách khác.

Hy hữu 1 người hiến tạng, 3 người nhận đều chết vì "lây" ung thư vú
Ba người phụ nữ qua đời sau khi bị "lây" bệnh ung thư vú từ cùng một người hiến tặng nội tạng. Vụ việc lạ thường khiến giới y học sửng sốt này vừa...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây