Những người đàn ông chấp nhận "mặc váy" để cuộc sống vợ chồng, sinh hoạt tình dục viên mãn hơn

Thứ hai - 09/11/2020 09:55

Những người đàn ông chấp nhận "mặc váy" để cuộc sống vợ chồng, sinh hoạt tình dục viên mãn hơn

Bỏ qua sĩ diện, mặc cảm những người đàn ông sẵn sàng mặc váy vào phòng thủ thuật để triệt sản, việc làm này được các bác sĩ đánh giá là rất tiến bộ.

Tâm sự của những người đàn ông nhỡ nhàng vỡ kế hoạch

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường – Phó giám đốc Trung tâm Khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết, hiện nay tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn đang khiến không ít cặp vợ chồng đau đầu. Theo đó, khi có thai ngoài ý muốn, nếu có thêm em bé, không ít gia đình sẽ gặp khó khăn, đảo lộn cuộc sống. Còn trường hợp đình chỉ thai kỳ sẽ khiến họ cảm thấy “cái tâm” không thanh thản.

Qua quá trình thăm khám, tư vấn, bác sĩ Cường nhận không ít thắc mắc từ các cặp vợ chồng (chủ yếu là người phụ nữ) về vấn đề mang thai ngoài ý muốn. “Vợ bỗng dưng chậm kinh dù đã 40 tuổi”, “mọi lần anh ý làm tốt lắm, không hiểu sao lần này lại vậy”, “chúng em đã dùng bao (bao cao su) rồi đấy”…đó là những câu nói bác sĩ Cường thường nghe nhất.

Những người đàn ông chấp nhận mặc váy để đình sản, đó là suy nghĩ tiến bộ mà không ít người dám làm.

“Những trường hợp này chủ yếu là lo lắng, hối tiếc, sợ hãi… họ không muốn nhắc trực tiếp đến việc giữ lại hay không vì quyết định nào cũng có thể khiến họ lo lắng. Người chồng thì lo lắng vì lại thêm một gánh nặng vào bản thân, nếu giữ thai sợ không lo nổi cho gia đình, không có thời gian giành cho những thành viên khác,…

Tôi đã gặp những người chồng tâm sự, một ngày của anh ấy sáng thì đưa con đi học, sau đó là giành cho công việc cơ quan. Chiều đón con về, hai đứa, mỗi đứa một sở thích, nên để quan tâm đến các con cũng hết cả thời gian cho bản thân. 

Nếu giờ thêm một em bé nữa, vợ thì mang bầu nôn nghén, mệt mỏi, thời gian sau sinh lại bận bịu vất vả, cả gia đình tối mắt tối mũi, anh không kham được và như vậy anh stress quá mức.

Còn về phía vợ, mang thai con thứ 3 là tiếp tục lại đối mặt với một chuỗi ngày dài mang nặng, đẻ đau, thức đêm, con ốm,…dù rằng được nhìn con khôn lớn là một chuỗi niềm vui nhưng cũng là một chuỗi mệt nhọc với bỉm với sữa, rối tóc bạc đầu”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Chấp nhận mặc váy bước vào phòng đình sản để có cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn

Nguyên nhân dẫn đến những câu chuyện trên và tình trạng vỡ kế hoạch sinh sản đó là do biện pháp tránh thai mà các cặp đôi đang áp dụng có hiệu quả thấp dẫn đến mang thai ngoài ý muốn, và cũng tại sự chủ quan và quá tự tin của hai vợ chồng. 

“Vấn đề tránh thai là vấn đề nan giải, các biện pháp đều có những nhược điểm, thuốc tránh thai thì hay quên, bao cao su thì giảm cảm giác, que cấy tránh thai thì ảnh hưởng đến ham muốn,…. 

Nói vậy không có nghĩa là không có biện pháp tránh thai nào có thể áp dụng được, tùy tình trạng mỗi người như đã có mấy con, muốn sinh đẻ nữa hay không đều có những biện pháp tránh thai an toàn”, bác sĩ Cường nói.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường cho biết, có biện pháp tránh thai chủ động tuyết đối an toàn với nam giới và cũng có thể áp dụng với nữ giới trường trường hợp cụ thể, đó là triệt sản. “Tôi rất ngưỡng mộ những người chồng dũng cảm, tân tiến và biết sẻ chia, họ dám mặc “váy” để thực hiện biện pháp này, chia sẻ một trong những vấn đề khó khăn nan giải của cuộc sống hiện đại”, bác sĩ Cường cho hay.

Triệt sản là biện pháp tránh thai an toàn tuyệt đối hiện nay.

Theo số liệu vị bác sĩ này cung cấp, mỗi tháng tại trung tâm tiếp nhận khoảng 20 trường hợp triệt sản nam, độ tuổi 30-45, đa phần đã có 2-3 con. Triệt sản là một giải pháp tránh thai tuyệt đối vì ngăn chặn đường dẫn tinh trùng ra ngoài, làm tinh trùng và trứng không gặp được nhau, nên không thể thành phôi, và mang thai. 

Đặc biệt, đây là biện pháp an toàn, vì khi thực hiện ống dẫn tinh được phẫu tích riêng biệt khỏi các mạch máu, thần kinh, bạch mạch, nên không gây giảm hormone, không làm giảm ham muốn, …

“Triệt sản không có nghĩa là vô sinh với y học hiện nay, hoàn toàn có thể nối ống dẫn tinh, thụ tinh ống nghiệm nếu bạn mong muốn có con lại. Việc triệt sản này còn giúp cho đời sống vợ chồng nhất là chuyện “chăn gối” thăng hoa hơn, vì cởi bỏ được tâm lý “lỡ” cái lại có thêm em bé”, bác sĩ Cường phân tích.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-nguoi-dan-ong-chap-nhan-mac-vay-de-cuoc-song-vo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nhung-nguoi-dan-ong-chap-nhan-mac-vay-de-cuoc-song-vo-chong-sinh-hoat-tinh-duc-vien-man-hon-d255235.html

Từ vụ việc bé trai "cầm vòng tránh thai trả bố mẹ", bác sĩ lên tiếng
Câu chuyện một sản phụ ở Hải Phòng sau khi đặt vòng 2 năm vẫn sinh con đang gây chú ý. Đứa trẻ sinh ra kèm theo chiếc vòng tránh thai trong bánh nhau....
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây