Người mẹ bị trao nhầm con ở Ba Vì: "Tôi chỉ mong Tết được cùng hai con gói bánh chưng"

Chủ nhật - 03/02/2019 09:55

Người mẹ bị trao nhầm con ở Ba Vì: "Tôi chỉ mong Tết được cùng hai con gói bánh chưng"

Tết đã đến rất gần và chị Hương mong muốn sẽ được cùng 2 con ngồi gói bánh chưng để cùng nhau chuyện trò sau nhiều ngày xa cách.

Clip: Chị Hương chia sẻ về cuộc sống hiện tại và mong muốn bước sang năm mới.

Tính đến nay đã tròn 6 tháng kể từ ngày hai bé trai bị trao nhầm tại Bệnh viện Ba Vì (Hà Nội) được trở về trong vòng tay bố mẹ ruột của mình. Giờ đây, hai cháu Phùng Thanh Hải và Đoàn Nhật Minh (7 tuổi) được đổi lại họ và chuẩn bị đón cái Tết đầu tiên bên cạnh những người thân yêu.

Chúng tôi gặp chị Vũ Thị Hương (SN 1983, mẹ ruột cháu Hải) khi chỉ còn vài ngày nữa là bước sang năm mới. Dù vẫn đang tất bật với công việc ở trường học, nhưng chị đã kịp chuẩn bị cho cả hai đứa con mình những bộ quần áo mới chuẩn bị chào đón Tết.

Chị Hương đã chuẩn bị những bộ quần áo mới để các con chơi Tết.

Chị Hương chia sẻ, thời gian đầu khi mới về với mẹ ruột, Hải ít nói và nói trống không nhưng rồi mọi thứ cũng dần thay đổi. Giờ đây con tự tin giao tiếp với mọi người, cân nặng tăng được 4kg, chịu khó học tập và biết nhường nhịn em.

Ngồi bên cạnh mẹ, Hải tiếp lời: “Em được về quê ăn Tết rồi, con vẫn phải đi học. Con đã được 4 điểm 10 rồi đó, còn điểm 9 thì nhiều lắm”. Nói rồi, Hải chạy ra góc học tập của mình lấy chiếc cặp và quyển vở khoe những điểm số với mẹ và chúng tôi.

Hải giờ đây đã có ý thức học tập hơn thời gian đầu mới về rất nhiều.

Để đạt được thành tích trên, ngoài học ở lớp Hải còn được mẹ kèm cặp mỗi ngày. Thậm chí, chị Hương còn phải bỏ cả đi dạy thêm để ở nhà dạy con học bài mỗi tối.

“Khi tôi viết chữ, con nhìn thấy chữ đẹp liền hỏi: "Sao mẹ viết đẹp như vậy?". Tôi liền đáp rằng để viết được chữ đẹp như này là mẹ phải học mới được đấy. Từ đó, Hải đã chịu khó rèn chữ hơn và đến nay thì con đã viết chữ đẹp hơn và được điểm 10”, chị Hương tâm sự.

Nhắc đến Minh, ánh mắt chị Hương có vẻ đượm buồn.

Khi chúng tôi hỏi về bé Minh (thường gọi là Bếu) - đứa con bị trao nhầm giờ đã quay lại nhà bố mẹ ruột, chị Hương chùng giọng, ánh mắt đượm buồn. “Từ ngày trao con cho bố mẹ ruột, tôi ít gặp con lắm. Nói chuyện điện thoại không nhiều vì những lý do khác nhau”, chị Hương nói.

6 năm chăm sóc, chị Hương đã nảy sinh tình mẫu tử với Minh. Mỗi lần được nói chuyện cùng con, Minh thường trách mẹ lâu không về thăm, không đưa đi chơi. Những lúc đó, dù rất nhớ con nhưng chị Hương cố ngăn lại dòng nước mắt và động viên con phải học thật giỏi, nghe lời bố mẹ.

Chị Hương chỉ mong hai con chăm ngoan, học giỏi.

Lần gần nhất chị Hương được gặp Minh là hôm sinh nhật (ngày 1/11/2018). Hôm đó chị đã tự tay làm chiếc bánh sinh nhật thật to hình trái tim để tặng sinh nhật hai con. Đó cũng là lần hiếm hoi kể từ khi trao con, chị được ngủ cùng và ôm con vào lòng.

“Hôm đó tôi đã xin phép ông bà, bố mẹ Minh cho con ngủ lại với tôi. Đồng thời tôi cũng đồng ý cho Hải xuống ngủ cùng với mẹ Hiền (chị Phùng Thị Thu Hiền) theo nguyện vọng của con. Tối hôm đó, hai mẹ con nằm nói chuyện gần đến sáng mà không hết chuyện”, chị Hương nói.

Chị Hương chỉ mong Tết được một ngày ở trọn vẹn cùng hai con.

Tết đã đến rất gần, điều mong muốn nhất của chị Hương lúc này là Tết được về quây quần bên các con, cùng các con gói và trông nồi bánh chưng. “Đó là mong muốn của tôi, nhưng không biết có thực hiện được không”, chị tâm sự.

Dù có thực hiện được mong muốn đó hay không, Tết này chị Hương cũng sẽ cùng Hải đi lễ Tết gia đình nội ngoại nhà anh Phùng Giang Sơn và chị Phùng Thị Thu Hiền. Bởi đó là nơi con trai chị đã sống và được chăm sóc suốt 6 năm trời và bây giờ đứa con trai chị hết mực yêu thương cũng đang được gia đình chăm sóc.

“Năm mới tôi chẳng biết nói gì hơn, chỉ chúc hai con khỏe mạnh, chăm ngoan, học giỏi. Bản thân chúng tôi là cha, là mẹ cũng sẽ làm hết trách nhiệm của mình với hai con, để lo cho hai con có cuộc sống và đạt được kết quả cao nhất trong học tập”, chị Hương nói.

Trước đó, năm 2012 vợ anh Phùng Giang Sơn (thị trấn Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) vào Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì sinh con. Sau đó, con của chị Hương và anh Sơn đã bị nhân viên y tế trao nhầm.

Kể từ đó, hai gia đình dù có nghi ngờ nhưng vẫn hết mực yêu thương và chăm sóc con. Cho đến đầu năm 2018, vợ chồng anh Sơn quyết định đưa con đi xét nghiệm tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Kết quả, cháu Hải không cùng huyết thống với vợ chồng anh.

Sau đó, anh Sơn đã đến Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì phản ánh và xác định chị Vũ Thị Hương sinh con trai cách vợ anh 20 phút. Hai bên gia đình đã xét nghiệm ADN và xác định được cháu Phùng Thanh Hải cùng huyết thống với chị Vũ Thị Hương.

Còn cháu Đoàn Nhật Minh (chị Hương đang nuôi) cùng huyết thống với anh Phùng Giang Sơn, chị Phùng Thị Thu Hiền. Trước sự cố hy hữu này, giữa năm 2018, hai cháu bé bị trao nhầm đã được trao trả về với đúng bố mẹ ruột của mình.

Sáng 19/7, gia đình anh Phùng Giang Sơn - chị Phùng Thị Thu Hiền và gia đình chị Vũ Thị Hương đã có mặt ở BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội trao trả lại con ruột cho mỗi bên.

Trao nhầm con ở Ba Vì: Trái tim mẹ vỡ tan khi nghe tiếng gào thét "Mẹ ơi, cứu con"!
Dù đã dặn lòng không được khóc nhưng trái tim chị Hương như vỡ tan khi nghe tiếng M. gào thét "Mẹ ơi, mẹ cứu con!" sau khi hai đứa trẻ bị trao nhầm...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây