Nam thanh niên quan hệ với 5 bạn gái trước khi đi nước ngoài nhận cái kết khó tưởng tượng

Thứ tư - 23/09/2020 10:34

Nam thanh niên quan hệ với 5 bạn gái trước khi đi nước ngoài nhận cái kết khó tưởng tượng

Trước khi ra nước ngoài du học, nam thanh niên đến bệnh viện khám sức khỏe và bất ngờ phát hiện mình mắc bệnh lậu. Điều đáng nói thanh niên này không biết nguồn lây chính xác là từ đâu.
Ths.Bs.Nguyễn Đình Liên

Trưởng Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện E. 

Xem tất cả bài viết của chuyên gia

Quan hệ với 5 cô gái, thanh niên không biết mắc bệnh từ ai

Nguyễn Trung Hiếu (*) (26 tuổi, ở Hà Nội) đang chuẩn bị đi du học ở Đức. Một thủ tục bắt buộc trước khi lên đường đó là Hiếu phải khám sức khỏe để hoàn thiện hồ sơ. Tại Bệnh viện E (Hà Nội) khi khám Nam học, Hiếu rất bất ngờ khi bác sĩ thông báo đã bị mắc bệnh lậu, một căn bệnh chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục.

Khi được hỏi về các mối quan hệ, đặc biệt là việc quan hệ tình dục trước đó, Hiếu thành thật chia sẻ rằng, trước đó có quan hệ tình dục nhưng do quan hệ với nhiều người ở gần thời điểm đi khám nên không biết được mình bị lây bệnh từ đâu.

Nam thanh niên vô cùng bàng hoàng khi biết tin mình mắc bệnh lây qua đường tình dục. (Ảnh minh họa)

“Theo chia sẻ của bệnh nhân, trước khi phát hiện ra bệnh có quan hệ với 5 người bạn gái ở từng thời điểm khác nhau, chứ không phải cùng một lúc. Vì thế, nam thanh niên này không biết nguồn lây bệnh của mình là từ đâu.

Khi tôi nói rằng cần hỏi từng người một thì nam thanh niên chỉ biết cười ngượng ngùng. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi là hoàn toàn muốn tốt cho các bạn gái đã từng quan hệ tình dục với nam thanh niên này. Chỉ có thẳng thắn chia sẻ thì các bạn gái kia mới đi khám, sớm phát hiện bệnh và điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe”, Ths.BS Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Phẫu thuật Thận tiết niệu – Nam học, Bệnh viện E chia sẻ.

Ngay sau đó bệnh nhân này đã được bác sĩ Liên tư vấn và điều trị. Qua trường hợp này, bác sĩ cảnh báo vấn đề an toàn khi quan hệ tình dục hiện nay đang rất cần phải tuyên truyền nhiều hơn nữa tới mọi người. Theo bác sĩ Liên, tình dục là nhu cầu của mọi người và vấn đề quan hệ tình dục trước hôn nhân hiện nay cũng không phải là hiếm gặp.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục sao cho an toàn để tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, lậu, giang mai, sùi mào gà… thì nhiều người hiểu biết chưa thật đầy đủ. Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh cũng như tránh lây bệnh cho nhiều người, trước hết cần chung thủy “một vợ, một chồng”. Ngoài ra khi quan hệ nên dùng bao cao su là cách tốt nhất. Không nên dùng chung đồ cá nhân như khăn tắm, đồ lót…

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên cảnh báo bệnh lậu rất nguy hiểm nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh.

Lậu rất nguy hiểm có thể gây vô sinh ở cả nam và nữ

Đối với bệnh lậu mà nam bệnh nhân trên mắc phải, bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết, lậu là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến hiện nay, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ để lại những hậu quả nặng nề. Ngoài gây nhiễm khuẩn đường sinh dục, tiết niệu, bệnh lậu còn gây nhiễm khuẩn hậu môn, hầu họng, mắt.

“Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời sẽ khiến nam giới vô sinh do lậu gây viêm tắc ống dẫn tinh; ở nữ gây vô sinh do viêm tắc vòi trứng, dính buồng tử cung hoặc chửa ngoài tử cung”, BS Liên cảnh báo.

Bệnh lậu thường gặp ở nam giới nhiều hơn nữ giới và có các biểu hiện như viêm toàn bộ niệu đạo. Vì thế thường có cảm giác nóng rát, đau khi đi tiểu. Ngoài ra còn có hiện tượng tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt. Nước tiểu ở đầu bãi có thể có mủ. Trong khi đó nước tiểu cuối bãi có lẫn máu.

Dùng bao cao su khi quan hệ để phòng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. (Ảnh minh họa)

Ngoài viêm niệu đạo, lậu còn khiến cho dương vật bị nhiễm trùng và gây nên tình trạng chảy mủ (mủ màu xanh hoặc vàng đặc). Không chỉ có vậy, khi mắc lậu còn có thể khiến hậu môn bị ngứa và chảy máu, ảnh hưởng đến trực tràng. Một số trường hợp người bệnh bị tiêu chảy, đại tiện khó và đau.

Ngoài các biểu hiện ở bộ phận sinh dục, bệnh lậu còn bị ở miệng với những trường hợp quan hệ tình dục qua đường miệng. Trường hợp mắc lậu ở miệng, người bệnh thường có biểu hiện sưng đau họng, viêm amidan…

“Nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ chữa khỏi hoàn toàn được lậu và ít để lại di chứng. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục.

Bởi vậy, khi nghi ngờ mắc bệnh với các biểu hiện như trên cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Tuyệt đối không nên giấu bệnh hay tự ý điều trị.

Hiện nay một số bộ phận thanh thiếu niên quan hệ tình dục sớm, tình dục không an toàn, nhiều bạn tình nên dễ bị mắc bệnh lậu hoặc các bệnh lây qua đường tình dục. Để hạn chế các biến chứng trên ở nam, tỷ lệ vô sinh ở nữ, tỷ lệ nạo phá thai ở nữ chưa lập gia đình thì cần giáo dục sớm về giới tính, tình dục an toàn, sức khỏe sinh sản trong học đường, giảng đường”, bác sĩ Liên khuyến cáo.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nam-thanh-nien-quan-he-voi-5-ban-gai-truoc-khi-di-nuo...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nam-thanh-nien-quan-he-voi-5-ban-gai-truoc-khi-di-nuoc-ngoai-nhan-cai-ket-kho-tuong-tuong-d5120201591021355.html

Những căn bệnh tình dục quái gở: Người "cuồng nhiệt" khi ngủ, kẻ 1 tuần qua đêm 50 người
Quan hệ trong khi đang ngủ say hay nghiện tình dục tới mức một tuần "qua đêm" với 50 người đàn ông là những chứng bệnh tình dục kỳ lạ mà khoa học đã...
Bấm xem >>

Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây