Mẹ ung thư giai đoạn cuối hy sinh đôi mắt để sinh con 5 năm trước giờ ra sao?

Thứ sáu - 05/04/2019 05:32

Mẹ ung thư giai đoạn cuối hy sinh đôi mắt để sinh con 5 năm trước giờ ra sao?

Niềm vui tiếp tục mỉm cười với người mẹ từng từ chối điều trị ung thư, chấp nhận hy sinh đôi mắt để sinh con cách đây hơn 5 năm về trước.

Chị Yên chia sẻ về những khó khăn khi gặp phải khi sinh hai con.

Hơn 5 năm trước, câu chuyện cảm động của chị Nguyễn Thị Yên (SN 1981, ở Hà Nội) quyết từ chối điều trị ung thư giai đoạn cuối, hy sinh cả đôi mắt để sinh con đã khiến rất nhiều người cảm động. Kể từ đó đến nay, cuộc sống của người mẹ đầy nghị lực này đã thay đổi rất nhiều, thậm chí có những điều mà chính những người trong gia đình có mơ cũng không nghĩ tới.

Năm 2014, khi mang thai tháng thứ 5, chị Yên bỗng nhận được tin sét đánh ngang tai khi bác sĩ thông báo bị ung thư vòm họng giai đoạn cuối. Khi đó, từ bác sĩ đến gia đinh ai ai cũng khuyên chị bỏ thai để giữ lại tính mạng. Nhưng bằng ý chí và tình yêu thương của một người khát khao làm mẹ, chị quyết định dù có hy sinh cả mạng sống của mình cũng phải để con chào đời.

Con gái lớn của chị Yên nhờ một tay chăm sóc của những người thân trong gia đình.

Khi sinh con, do ảnh hưởng của căn bệnh ung thư, chị Yên bị mù cả 2 con mắt. Lúc con gái chào đời, chị còn nhìn thấy hình hài của con. Cho đến bây giờ đã gần 6 năm trôi qua, nhưng chị vẫn lạc quan nói rằng: “Mất đi đôi mắt, thậm chí cả mạng sống mà con chào đời và được sống là tôi thấy hạnh phúc lắm rồi”.

Sinh con xong, chị Yên tiếp tục lao vào cuộc chiến giành giật sự sống. Sau một thời gian điều trị, người mẹ tuyệt vời này đã giành chiến thắng trước “tử thần”, duy chỉ có đôi mắt chị là mất đi vĩnh viễn.

Ngày được ôm con vào lòng nhưng chẳng thể hình dung mặt mũi con ra sao, chị Yên vô cùng chênh vênh, vô định. Được sự hỗ trợ, động viên của người thân, đặc biệt là người chồng, chị Yên dần lấy lại thăng bằng trong cuộc sống, kể cả khi không còn đôi mắt.

Vượt qua bao khó khăn, lần theo con từng bước nhưng chị Yên vẫn quyết sinh thêm một đứa con.

“Ngày con gái biết bò rồi tập đi, hàng ngày tôi phải lần theo con từng bước một. Thế rồi cuộc sống cũng qua đi, giờ con tôi sắp vào lớp 1 rồi. Duy chỉ có điều cháu không được tôi bế ẵm từ lúc mới sinh ra nên bện chị gái tôi hơn là mẹ”, chị Yên chia sẻ.

Tháng 10/2017, chị Yên biết tin mình có thai. Khi đó chị vừa mừng, vừa lo những cứ nghĩ đến giây phút con được chào đời là chị gạt hết âu lo sang một bên. Thế nhưng “ông trời” như muốn thử lòng chị thêm 1 lần nữa khi cái thai trong bụng chưa thành hình hài thì đã bị sảy.

Là người đã từng một lần đứng trước ranh giới giữa sự sống và cái chết, chị Yên sớm vượt qua được nỗi đau vô tận đó. Đến tháng 2/2018, chị lại có thai. “Khi ấy, nhiều người khuyên tôi không nên liều, bản thân tôi cũng lường trước được những khó khăn sẽ gặp phải. Nhất là khi trong người mình có bệnh và không còn đôi mắt nữa. Nhưng rồi tôi vẫn quyết sinh thêm 1 bé nữa, để sau này bé Bống (con lớn chị Yên) có chị có em”, chị Yên chia sẻ

Gánh nặng chồng chất nhưng chị Yên không quản ngại, miễn là có các con ở bên.

Và rồi hạnh phúc cũng đã đến với người mẹ đầy quả cảm này. Giữa tháng 11/2018, chị hạ sinh một bé trai với cân nặng 3 kg và đặt tên con là Lê Trọng Nguyên.

“Suốt thời kỳ vừa mang bệnh, vừa mang thai bé Bống, dù rất đau đớn nhưng tôi chưa một lần rơi nước mắt. Vậy mà, khi con trai tôi trào đời, dù chẳng nhìn thấy mặt con, chỉ cần nghe con cất tiếng khóc chào đời là nước mắt tôi cứ thế trào ra”, chị Yên nhớ lại.

Khắc phục mọi khói khăn, chị dành mọi yêu thương cho hai đứa con của mình.

Nhìn chị Yên bế bé Trọng Nguyên trên tay với những cử chỉ vỗ về, chúng tôi hiểu chị đang hạnh phúc như thế nào. Dù vẫn được mọi người giúp đỡ trong việc chăm con nhưng lần sinh con này, chị Yên đã cố gắng cho con bú được những dòng sữa ngọt ngào của mình.

Dù lường trước những khó khăn, nhưng mỗi khi nghe hai con nói cười là mọi lo âu đều tan biến hết.

Ngoài uống sữa mẹ trong những tháng đầu đời, bé Trọng Nguyên vẫn phải dùng thêm sữa ngoài. “Mỗi khi bác đi làm, ở nhà tôi vẫn tự pha sữa cho con. Ban đầu hơi khó khăn nhưng rồi làm mãi cũng quen. Ở nhà với mẹ con sẽ không bao giờ đói đâu”, chị Yên vừa nói, vừa vỗ về con.

Giờ đây, khi con trai chị Yên đã được 5 tháng tuổi, dù chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn nhưng người mẹ này vẫn luôn tin rằng, cuộc sống phía trước sẽ đầy ánh hào quang. “Rồi nay mai khi các con khôn lớn, các con sẽ dẫn mẹ đi khắp mọi nơi và nói cho mẹ biết thế giới này thay đổi thế nào. Tôi cũng mong những người mẹ như tôi luôn có niềm tin về một ngày mai tươi sáng”, chị Yên chia sẻ.

Con 7 tuổi bị bạch cầu, bố từ chối điều trị để dành tiền cho bạn gái dưỡng thai
Chẳng những từ chối cung cấp tiền để chữa bệnh cho cậu con trai 7 tuổi, người đàn ông này còn nói rằng số tiền đó dùng để chu cấp cho cô bạn gái đang...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây