Mẹ dằn vặt chỉ vì phạm một sai lầm khiến con trai 3 tuổi bị lột hết da

Thứ sáu - 30/11/2018 23:31

Mẹ dằn vặt chỉ vì phạm một sai lầm khiến con trai 3 tuổi bị lột hết da

Chỉ 1 phút không để ý, con trai chị Hả bị ngã vào nồi nước sôi khiến toàn bộ da mông và đùi bị lột hết. Hiện cháu không thể nằm được bình thường mà phải chống cả tay và chân lên ngủ.

Clip chị Hả chia sẻ giây phút con ngã vào nồi nước sôi.

Đã 2 tuần kể từ khi ngã vào nồi nước sôi, đến nay những vết thương trên cơ thể cháu Vì Trung Hiếu (3 tuổi) vẫn còn ứa máu. Nằm điều trị tại khoa Nhi (Viện Bỏng Quốc gia), cháu Hiếu liên tục gào khóc vì đau đớn. Ngồi bên cạnh con chị Lò Thị Hả (SN 1984, ở xã Nghĩa An, TX.Nghĩa Lộ, Yên Bái) liên tục dùng tay xoa lên cơ thể để dịu bớt cơn đau cho con. 

Chị Hả cho biết con trai mình đã được chuyển xuống Hà Nội điều trị được 5 ngày, dù vết thương có đỡ hơn 1 chút nhưng cháu vẫn còn đau nhiều, mỗi ngày chỉ ngủ được khoảng hơn 1 tiếng.

Nhìn con khóc vì đau đớn, chị Hả như đứt từng khúc ruột.

“Ngày nào con cũng quấy khóc vì đau đớn, ngay cả ngủ con cũng không nằm được bình thường mà phải chống cả tay và chân lên để vết thương không chạm xuống giường. Nhìn thấy con như vậy, tôi xót xa vô cùng mà chẳng biết phải làm sao”, chị Hả chia sẻ.

Nhớ lại thời điểm con bị nạn, người mẹ nói trong đau đớn: “Để con ra nông nỗi này, đó là lỗi của tôi. Tôi không ngờ mọi chuyện lại xảy ra nhanh như vậy”.

Gia đình chị Hả có 3 người con, do điều kiện kinh tế khó khăn, hai người con gái lớn phải gửi ông bà để tiện việc đi học. Còn đứa con trai út ở cùng bố mẹ vào trong rừng để tiện cho công việc nương rẫy hàng ngày.

Mỗi khi nằm nghiêng cháu Hiếu đau đớn phải khóc thét.

Chiều ngày 18/11, khi chồng đi làm chưa về chị Hả ở nhà lo bữa cơm chiều và tắm rửa cho con thì xảy ra chuyện. “Đến bây giờ nghĩ lại, tôi vẫn thấy sợ vô cùng. Khi đó, tôi vừa để nồi nước sôi trên bếp xuống nền nhà. Thấy con chơi ở phía xa, tôi có dặn con không được lại gần để mẹ quay lại đun bếp rồi cùng nhau đi tắm.

Không ngờ khoảng 1 phút sau tôi nghe tiếng con hét thất thanh phía sau lưng, quay lại nhìn thì đã thấy con ngồi lọt thỏm trong nồi nước sôi. Qủa thực lúc đó tôi quá cuống không biết phải làm gì trước, làm gì sau”, chị Hả kể lại với giọng run run.

Thấy con như vậy, với bản năng của người mẹ chị Hả cũng gào khóc theo con rồi nhanh tay bế con ra khỏi nồi nước đang bốc hơi nghi ngút. Vừa đưa con ra chị Hả vội vàng dùng tay lột bộ quần áo con đang mắc trên người. Tuy nhiên, chính việc làm ấy của chị Hả lại khiến con bị thương càng trầm trọng hơn.

Sinh hoạt hàng ngày từ ăn uống đến vệ sinh của cháu Hiếu đều rất khó khăn.

“Tôi lột quần áo con đến đâu thì da thịt con lột theo đến đó. Khi nhờ được người đưa ra bệnh viện cấp cứu, bác sĩ nói làm thế khiến con bị tổn thương thêm thì tôi mới biết. Bác sĩ nói với tôi rằng, đáng ra khi thấy con như vậy phải dùng nước lạnh xả, rồi đưa đến viện rồi dùng kéo cắt quần áo con ra, chứ không được lột như vậy”, chị Hả kể lại.

Nằm viện được 5 ngày, thấy con băng bó kín mít vùng tổn thương, chị Hả sợ làm như vậy khiến con bí bách, vết thương càng nặng thêm. Bởi vậy, chị đã xin bác sĩ cho con về nhà dùng lá đắp lên vết thương.

Sau 3 ngày đắp lá, vùng tổn thương bị nhiễm trùng nặng, lúc này hai vợ chồng chị Hả vội vàng đưa con xuống BV Nhi Trung ương cấp cứu, sau đó được chuyển sang Viện Bỏng Quốc gia.

Do vết thương quá nặng, hàng ngày cháu Hiếu phải chống cả tay và chân để ngủ.

“Gần 1 tuần điều trị tại đây, con đã đỡ hơn nhiều so với ban đầu. Ngày mai con sẽ được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật ghép da. Tôi chỉ hy vọng con sớm bình phục để về nhà kiếm tiền trả nợ”, chị Hả nói.

Được biết, khi đưa con xuống Hà Nội điều trị, vợ chồng chỉ Hả chỉ vay mượn được 5 triệu đồng. Hàng ngày, hai vợ chồng chị Hả duy trì sự sống bằng những xuất cơm, hộp sữa từ thiện. Do thời gian quá gấp, trước khi phẫu thuật phải đóng tạm ứng viện phí, nên chồng chị Hả là anh Vì Văn Chiến phải về quê vay mượn thêm tiền.

Ở địa phương gia đình chị Hả thuộc diện khó khăn. Bản thân chị Hả cách đây gần 1 năm bị điện cao thế giật phải nằm viện cả tháng trời và suýt tử vong. Con gái thứ 2 của chị Hả cũng mới bị tai nạn khi đang quay nước mía để bán, khiến 4 ngón tay bị cắt cụt.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Lò Thị Hả, mọi sự giúp đỡ của quý độc giả xin liên hệ:

Anh Vì Văn Chiến (bố cháu Hiếu), SĐT: 0948742956Hoặc đến trực tiếp phòng: 414, khoa Bỏng trẻ em – Viện Bỏng Quốc gia (Phùng Hưng – Hà Đông – Hà Nội).

Thấy con gái 5 tuổi bị bỏng nặng, bố mẹ chết đứng khi kiểm tra camera trường mẫu giáo
Bé gái đã bị bỏng tới 24% cơ thể vì bị đổ canh nóng vào người, tuy nhiên cách xử lý của cô giáo trường mầm non đã khiến bố mẹ bé gái vô cùng phẫn nộ.
Bấm xem >>
Theo Lê Đình Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây