Mang song thai 6 tháng mất cả 2 con, 14 năm sau mẹ U40 đón nhận cái kết viên mãn

Thứ tư - 24/02/2021 04:04

Mang song thai 6 tháng mất cả 2 con, 14 năm sau mẹ U40 đón nhận cái kết viên mãn

Để có được hạnh phúc như ngày hôm nay, chị Ngọc Anh đã trải qua những biến cố cuộc đời, thậm chí có thời điểm tưởng rằng chị không thể vượt qua.

Gần một tháng qua, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh (40 tuổi, ở Hà Nội) nhận muôn vàn lời chúc của những người thân, bạn bè và đồng nghiệp khi mới hạ sinh một bé trai kháu kỉnh, với cân nặng 3.1kg. Chị chia sẻ gần 20 năm lập gia đình, đây là năm chị đón cái Tết hạnh phúc nhất khi gia đình có thêm thành viên mới và bản thân chị đã được thỏa khao khát làm mẹ bấy lâu nay.

Để có được niềm hạnh phúc ấy, chị Ngọc Anh đã phải trải qua những biến cố lớn, thậm chí có những lúc tưởng rằng chị không thể vượt qua được. May mắn thay, bên cạnh chị luôn có những người thân và đặc biệt là có một người chồng tuyệt vời để chị dựa vào mỗi khi gục ngã.

Chị Ngọc lập gia đình năm hơn 20 tuổi. Cũng như bao cặp vợ chồng trẻ khác, chị khao khát có một đứa con cho hạnh phúc được đủ đầy. Mong ước ấy đã thành hiện thực và niềm vui được nhân đôi khi bác sĩ thông báo chị mang song thai.

Chị Ngọc Anh trải qua biến cố lớn, 14 năm sau mới dám mang thai lại.

Quá trình mang thai, chị Ngọc Anh được chồng hết mực yêu thương, chăm sóc mỗi ngày. Thế nhưng biến cố bất ngờ xảy ra khi chị mang thai đến tháng thứ 6, thời điểm đó chị thấy có dấu hiệu bất thường nên đã vào viện thăm khám.

Chị kể rằng, khi đến viện con chị vẫn đạp rất mạnh, nhưng mọi thứ diễn ra quá nhanh, chị có dấu hiệu sinh non. “Hai đứa con tôi một cháu chào đời đã mất ngay, cháu còn lại được đưa vào nuôi lồng kính nhưng cũng chỉ được có một ngày thì cháu mất”, chị Ngọc Anh nhớ lại.

Khát khao làm mẹ, mong từng ngày chào đón con chào đời để rồi phải đón nhận nỗi đau quá lớn, chị Ngọc Anh suy sụp hoàn toàn. Sau thời điểm mất con, từ một người nhanh nhẹn hoạt bát, chị sống thu mình chẳng giao tiếp với ai, rồi rơi vào trạng thái trầm cảm.

Đã có lúc chị nghĩ đến cái chết vì không thiết sống trên cõi đời này, nhưng rồi chị nghĩ về bố mẹ và như bừng tỉnh sau cơn mê, chị tự dặn lòng mình phải mạnh mẽ để vượt qua.

Trong hành trình mang tha,i chị Ngọc Anh luôn có chồng san sẻ, cảm thông.

“Tôi mang thai các con 6 tháng thì mất, tôi đau xót như vậy, nếu mình nghĩ quẩn chết đi thì bố mẹ sẽ ra sao khi hơn 20 năm nuôi con khôn lớn, trưởng thành. Nghĩ đến đó tôi thương bố mẹ nên từ bỏ ý định dại dột và quyết tâm phải sống vì những người thân luôn ở bên mình”, chị Ngọc Anh chia sẻ.

Vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất, chị Ngọc Anh cùng chồng lao đầu vào công việc để quên đi những mất mát quá lớn trong cuộc đời. Hơn 10 năm, đã có lúc chồng đặt vấn đề sinh con nhưng chị Ngọc Anh vẫn chưa dám nghĩ tới, bởi nỗi ám ảnh mất con vẫn in hằn trong tâm trí chị.

Nỗi ám ảnh ấy còn đeo bám chị Ngọc Anh đến nỗi thấy trẻ con dù rất yêu, rất quý nhưng chị cũng không dám bế ẵm vì luôn có sự sợ hãi thường trực ở trong đầu. Hiểu được tâm lý vợ, chồng chị Ngọc Anh cũng không giục, mà cứ để mọi chuyện thuận tự nhiên.

Chị Ngọc Anh nói rằng khi có thai chị vẫn còn cảm thấy sợ, tâm lý vô cùng lo lắng.

Đến năm 2020, khi thấy những bạn đồng trang lứa con cái đề huề và đều đã lớn cả, nhìn lại bản thân và gia đình chị thấy trống vắng vô cùng. Lúc đó, khát khao làm mẹ lại trỗi dậy và chị quyết định sẽ có con để hạnh phúc gia đình được vẹn tròn.

“Thật sự khi quyết định có con tôi lo nghĩ rất nhiều, vẫn sợ, vẫn ám ảnh chuyện năm xưa đã xảy ra với mình; thậm chí trong tư tưởng có lúc còn nghĩ rằng lần này sẽ cố, nếu trời không cho thì sẽ xin con nuôi”, chị Ngọc Anh tâm sự.

Ngày biết tin mình đã có bầu, chị Ngọc Anh vừa mừng, vừa lo. Đến tuần thai thứ 6, khi đi khám bác sĩ phát hiện có khối u xơ và nói với chị rằng: “Rất khó để giữ thai”. Nghe xong câu nói này, chị đứng không vững nhưng quyết không từ bỏ phải giữ con bằng mọi giá.

3 tháng đầu thai kỳ, chị Ngọc Anh đều đặn đi từ Lào Cai (nơi làm việc) về Hà Nội để thăm khám và nhờ bác sĩ tư vấn. Từ tháng thứ 4 trở đi, cả hai vợ chồng chị nghỉ hẳn việc về nhà mẹ đẻ ở Hà Nội để tiện cho việc theo dõi thai kỳ.

Sau hành trình đầy khó khăn, vợ chồng chị Ngọc Anh đã được hưởng trái ngọt là một bé trai đáng yêu chào đời.

“Với chị em còn trẻ mang thai đã vất vả thì với tôi, sự vất vả ấy tăng lên gấp bội phần. Ngoài vấn đề tuổi tác, đã từng sinh non, giờ đây còn có khối u xơ trong tử cung, tiểu đường thai kỳ… nên hàng tuần tôi phải đi khám, tuyệt đối thực hiện theo lời khuyên của bác sĩ”, chị Ngọc Anh kể lại.

Thời gian dần trôi đi, khi đến tuần thai thứ 38, dù bác sĩ nói vẫn có thể để em bé thêm trong bụng vì chưa có vấn đề gì bất thường, thế như vì quá lo lắng, vì khát khao được gặp con nên chị Ngọc Anh đã quyết định sinh mổ. Giây phút nghe tiếng con cất tiếng khóc chào đời, chị Ngọc Anh mừng rơi nước mắt, cuối cùng chị cũng đã được làm mẹ ở tuổi 40. “Với mọi người tuổi này có con là muộn, nhưng với tôi thì con đến với mình lúc nào là quý lúc ấy. Có lẽ đó là cái duyên chứ đâu phải bản thân muốn là được”, người mẹ tuổi 40 nói trong hạnh phúc.

Vợ chồng chị Ngọc Anh nhắn gửi tới những người hiếm muộn: Phải luôn có nghi lực và hy vọng trên hành trình kiếm con.

Qua trường hợp của bản thân mình, chị Ngọc Anh nhắn gửi tới những cặp vợ chồng khó có con rằng phải luôn vững tin, luôn cố gắng và luôn có hy vọng trong hành trình tìm con, bởi chỉ cần mất niềm tin, nhụt ý chí thì sẽ chẳng bao giờ có được thành công.

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) - người trực tiếp khám, tư vấn trong suốt quá trình chị Ngọc Anh mang thai cho biết đây là trường hợp rất nghị lực và vô cùng cẩn thận. Trước khi có thai chị Ngọc Anh đều đặn đi kiểm tra sức khỏe 6 tháng/1 lần.

Bác sĩ Tạ Việt Cường và gia đình chị Ngọc Anh trong một lần tới tái khám.

“Khi thai phụ đến với tôi, qua thăm khám tôi cho dùng thuốc giữ thai, giải thích nguy cơ, đưa ra chiến lược giữ thai, kế hoạch chuẩn bị dự phòng đẻ non từ điều trị giảm nguy cơ gây cơn gò tử cung, giảm nguy cơ gây cổ tử cung ngắn; đồng thời theo dõi điều trị chống viêm âm đạo định kỳ và hẹn hai vợ về mốc thời gian khám cũng như tư vấn về cách thức tự theo dõi, những dấu hiệu nguy hiểm, chế độ dinh dưỡng khi mang thai. 

Để em bé được chào đời khỏe mạnh, vấn đề thai phụ tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của bác sĩ là điều vô cùng quan trọng”, bác sĩ Cường cho hay.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mang-song-thai-6-thang-mat-ca-2-con-14-nam-sau-me-u40...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/mang-song-thai-6-thang-mat-ca-2-con-14-nam-sau-me-u40-don-nhan-cai-ket-vien-man-d266455.html

Vợ hiếm muộn 20 năm xin chồng lần cuối để rồi ứa nước mắt trong nhà vệ sinh
Suốt 20 năm "kiếm con", vợ chồng chị Minh đã trải qua bao cung bậc cảm xúc từ đau đớn, thậm chí tuyệt vọng… nhưng rồi bằng sự quyết tâm, hai vợ chồng...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây