Lời thì thầm của người mẹ có con trai 4 tuổi qua đời vào đúng ngày sinh nhật

Thứ tư - 02/01/2019 09:08

Lời thì thầm của người mẹ có con trai 4 tuổi qua đời vào đúng ngày sinh nhật

Trước khi hiến giác mạc, mẹ cháu M.R. đã thì thầm vào tai con: “Chiến binh của mẹ, giờ con hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé, chàng trai”.

Những ngày cuối năm 2018, cháu M.R. (4 tuổi, ở Phú Thọ) không may bị tai nạn và phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng não và phổi đều bị dập. Sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã lắc đầu vì không thể can thiệp được.

Thời điểm bị tai nạn, bố mẹ cháu M.R là anh N.M.T. và chị M.M.K. đang đi làm ở Nhật Bản. Nhận được hung tin, vợ chồng anh chị lập tức trở về Việt Nam. Thời khắc gặp lại con cũng là lúc vợ anh Toàn phải nói lời từ biệt cậu con trai bé nhỏ.

Khi gặp con, mẹ cháu M.R. ôm chặt con trong lòng. Mỗi lần người mẹ ấy nhìn vào đôi mắt, bờ môi của con là chị lại khóc nức nở. Chị chưa thể chấp nhận sự ra đi quá đột ngột của con, chị vẫn mong phép màu sẽ đến nhưng các bác sĩ chẳng thể giúp được gì về chấn thương quá nặng. 

Cái ôm cuối cùng và lời thì thầm của người mẹ trước khi con hiến giác mạc.

Chứng kiến con nằm thoi thóp trên giường bệnh, sống chỉ dựa vào những chiếc máy thở, anh T. (bố cháu M.R.) dù rất đau đớn vẫn muốn làm sao để sự ra đi của con không hoàn toàn vô nghĩa. 

Trong giây phút cuối cùng con trai ở bên bố mẹ, anh T. đã đăng dòng thông tin trên trang cá nhân của mình với nội dung: “Cháu đã không còn khả năng duy trì sự sống, hiện chỉ còn duy trì lay lắt bằng máy thở. Nguyện vọng của bố mẹ cháu là hiến giác mạc của cháu cho ai cần. Mong mọi người biết ai cần, hoặc bệnh viện nào cần thì cho em xin liên lạc. Em cảm ơn!”.

Theo chia sẻ của gia đình, cháu M.R. ra đi đúng ngày sinh nhật 24/12 khi vừa tròn 4 tuổi. “Bánh nến đã đầy đủ, chị em đã tề tựu về đây để mừng sinh nhật con mà niềm vui lại hóa thành nỗi buồn. Đau lòng quá”, một người thân của bé M.R. chia sẻ.

Khi cháu M.R. qua đời, quyết định hiến giác mạc đã được toàn thể gia đình đồng ý. Ngay lập tức thông tin được chuyển đến Trung tâm Điều phối hiến ghép mô tạng quốc gia, cán bộ trung tâm cùng các cán bộ, bác sĩ của Ngân hàng Mắt (Bệnh viện Mắt trung ương) đã lên đường tới Phú Thọ.

Cán bộ Ngân hàng Mắt đang tiến hành lấy giác mạc của cháu M.R.

Ths. Nguyễn Hữu Hoàng (Ngân hàng Mắt T.Ư) cho biết, trước khi giác mạc của cháu bé được hiến tạng, mẹ cháu bé đã ôm cháu vào lòng và thì thầm bên tai con rằng: “Chiến binh của mẹ, giờ con hãy tặng lại giác mạc để giúp những người khác tìm lại ánh sáng nhé, chàng trai”. “Lời thì thầm ấy đã khiến chúng tôi vô cùng xúc động”, BS Hoàng chia sẻ.

Được biết, gia đình cháu M.R. còn mong muốn có thể hiến tạng của con để cứu những người khác, để sự ra đi của con không vô ích. Tuy nhiên, điều này không được thực hiện vì con còn quá nhỏ. 

Theo thông tin BS Hoàng chia sẻ, cháu M.R. là trường hợp nhỏ tuổi nhất hiến giác mạc sau khi qua đời. Sau khi tiếp nhận, giác mạc của cháu M.R. được bảo quản tại Ngân hàng Mắt. Ngày 1/1/2019, một giác mạc của cháu đã được ghép cho thanh niên 20 tuổi ở Thanh Hóa. Dự kiến đầu tuần tới, một ca ghép tương tự sẽ được thực hiện cho một người bệnh ở độ tuổi 20 bị loạn dưỡng giác mạc.

Câu nói cuối cùng của bé trai mắc ung thư quyết định hiến giác mạc khiến mẹ bật khóc
Trước khi qua đời, cháu Q. đã quyết định hiến giác mạc của mình, hành động đó đã chạm đến trái tim của rất nhiều người.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây