Lấy lá thuốc tắm cho cháu trai trị mẩn đỏ, bà hối hận khi nhìn cháu đau đớn, khóc thét

Thứ năm - 21/06/2018 08:26

Lấy lá thuốc tắm cho cháu trai trị mẩn đỏ, bà hối hận khi nhìn cháu đau đớn, khóc thét

Thấy cháu bị mẩn đỏ bôi thuốc không đỡ, bà đã dùng lá thuốc tắm cho cháu khiến toàn thân chảy mủ, viêm da nặng.

Ngày 20/6/2018, tại Khoa Các bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bé Hoàng Nhật L., 2 tuổi, dân tộc Tày, thường trú tại huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang. Khi nhập viện cháu L. ở trong tình trạng sốt cao, kèm theo nổi mụn, viêm loét da ở vùng mặt, thân mình và rải rác chân tay, ở nhà đã dùng thuốc nhưng không đỡ…

Tại bệnh viện, gia đình cháu L. cho biết, trước đó cháu ở nhà với bà và gần đây có xuất hiện nốt mẩn đỏ trên cơ thể. Thấy vậy, gia đình có dùng thuốc bôi nhưng không đỡ, sau đó bà cháu L. đã lấy lá thuốc các loại tắm cho cháu, chính việc này đã khiến trẻ bệnh nặng hơn, viêm da mủ nặng.

Những nốt mủ trên cơ thể cháu L.

Sau khi tiếp nhận cháu L. được thăm khám lâm sàng và phát hiện nhiều tổn thương da, rát đỏ, bọng nước lan tỏa toàn thân; xuất hiện bong trợt da ở vùng mặt, hốc tự nhiên, thân mình, nhiều dịch mủ chảy ra.

Trong đó 2 mắt trẻ tăng tiết nhiều dịch đục bẩn, 2 mi mắt sưng nề, giác mạc kém, 2 tai bọng nhiều mủ. Qua hội chẩn chuyên khoa các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị Hội chứng bong vẩy da do tụ cầu và chỉ định nhập viện điều trị.

Tại khoa Các bệnh nhiệt đới, trẻ được khám da, mắt, răng hàm mặt và chỉ định dùng kháng sinh chống viêm, truyền dịch, tắm nước muối sinh lý ngày 2 lần, dùng gạc đắp da toàn thân trong 10 phút ngày 3 lần.

Hiện tại sức khỏe của bé tạm ổn định và được chăm sóc vệ sinh da hàng ngày tại Khoa Các bệnh nhiệt đới của bệnh viện, dự kiến bé điều trị liên tục trong khoảng 10 ngày mới ra viện.

Cháu L. được điều trị khoảng 10 ngày nữa sẽ xuất viện.

BS. Đỗ Thị Phượng – người trực tiếp điều trị cho cháu L. cho biết, hội chứng bong vảy da do tụ cầu (4s) là bệnh nhiễm trùng da cấp tính gây nên bởi ngoại độc tố của tụ cầu, làm cho đỏ da, phỏng nước, bong vảy da lan toả toàn thân, bệnh có thể gây nhiễm trùng toàn thân khi đó trẻ có biểu hiện sốt, nếu không kịp thời điều trị sẽ có thể tử vong.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo người nhà của trẻ mắc bệnh không nên tắm lá cho trẻ nếu không biết rõ loại lá và tính chất của lá, tránh tình trạng lở loét, nhiễm trùng nhiễm độc do lá không vệ sinh, có chứa chất ảnh hưởng sức khỏe.

Khi thấy trẻ có các biểu hiện viêm da, phụ huynh nên đưa con tới khám tại các cơ sở y tế càng sớm càng tốt để điều trị kịp thời và dứt điểm.

Người mẹ sốc nặng khi biết nguyên nhân mắt con nhỏ sưng húp, chảy mủ
Vội vàng đưa con đến bệnh viện trong tình trạng mắt sưng húp, chảy mủ nhiều, người mẹ sững sờ khi bác sĩ chỉ ra nguyên nhân là do một việc làm rất đơn...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây