Hình ảnh bất ngờ sau gần 1 tháng của bé sinh non bị bỏ rơi vào ngày giáp Tết

Thứ tư - 10/03/2021 05:09

Hình ảnh bất ngờ sau gần 1 tháng của bé sinh non bị bỏ rơi vào ngày giáp Tết

Sau gần một tháng bị bỏ rơi ở đầu ngõ, bé Phúc An với sự chăm sóc của các bác sĩ đã phát triển khỏe mạnh và được trao về với gia đình mới.

Chiều ngày 9/3, tại khoa Sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội) đã diễn ra buổi giao nhận trẻ sơ sinh bị bỏ rơi rất xúc động giữa các bác sĩ và gia đình đủ điều kiện nhận nuôi cháu bé. Buổi lễ giao nhận còn có sự chứng kiến của chính quyền địa phương sở tại sau khi các thủ tục, hồ sơ đã được xử lý đầy đủ.

Trong căn phòng nhỏ, bác sĩ Vũ Thị Thu Nga - Trưởng khoa Sơ sinh nghẹn ngào cảm xúc, những giọt nước mắt không ngừng khi chia sẻ về quá trình tiếp nhận, chăm sóc bé Phúc An với mọi người.

Bác sĩ Nga xúc động kể lại quá trình tiếp nhận và chăm sóc bé Phúc An.

Bác sĩ Nga cho biết bé Nguyễn Phúc Minh An bị bỏ rơi vào đúng ngày 29 Tết năm nay, ở ngõ 92 Phú Viên, phường Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội). Thời điểm phát hiện, trên người cháu bé chỉ có dòng thư viết vội của người mẹ với nội dung: “Cháu tên là Nguyễn Minh Phúc An. Sinh 9 giờ sáng ngày 8/2/2021.

Con bị sinh non thiếu tháng nhưng vẫn may mắn được sống, do mẹ cháu không đủ điều kiện chăm sóc và nuôi dưỡng cháu nên thành tâm xin các thầy cưu mang cho con có vòng tay yêu thương chăm bẵm như những đứa trẻ khác, được sống hạnh phúc khỏe mạnh, phát triển và học tập khôn lớn thành người…”.

Lúc mới vào viện, bé Phúc An bị hạ thân nhiệt, sau đó được điều trị đã ổn hơn. Hình ảnh ghi nhận khi bé được 26 ngày chăm sóc tại bệnh viện.

Khi tiếp nhận là lúc nửa đêm, thân nhiệt cháu bé bị hạ, cân nặng chỉ 1.9kg. Ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành ủ ấm cho con, thăm khám ban đầu xác định con bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn sơ sinh, đẻ non. Sau 7 ngày điều trị, tình trạng nhiễm khuẩn và suy hô hấp đã ổn định. Đến nay sau 28 ngày, bé Phúc An hoàn toàn khỏe mạnh và may mắn nhất là đã được một gia đình đủ điều kiện đón nhận về làm con nuôi.

“Dù khoa tiếp nhận và điều trị nhiều trẻ sơ sinh nhưng bé Phúc An là trường hợp rất đặc biệt khi bị bỏ rơi vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Quá trình chăm sóc tại khoa, chúng tôi cũng có nhiều tình cảm với con, đặc biệt bây giờ con đã biết hóng chuyện, biết hờn dỗi…

Dẫu biết là vô cùng yêu quý, nhưng rất khó để các bác sĩ, điều dưỡng ở đây có thể nhận nuôi con. Vì thế, mong con về với gia đình mới, bắt đầu cuộc sống mới với mọi điều tốt đẹp nhất và luôn giữ liên lạc với các “mẹ” ở đây”, bác sĩ Nga nghẹn ngào chia sẻ.

Bác sĩ Nga dặn dò kỹ lưỡng hai vợ chồng trước khi trao - nhận cháu bé.

Bé mẹ nuôi bé Phúc An hoàn thiện thủ tục cuối cùng trước khi nhận con.

Trước khi trao bé Phúc An cho gia đình, bác sĩ Nga dặn dò kỹ lưỡng hai vợ chồng nhận bé làm con nuôi, từ nhiệt độ phòng, từ cách cho ăn, chống nhiễm khuẩn… Thậm chí là đừng nên vì vui quá mà cho nhiều người đến thăm nom cũng được vị bác sĩ này dặn dò chu đáo. 

Sau những giây phút trao đổi, thời khắc xúc động nhất cũng đã đến, bế bé Phúc An trên tay, bác sĩ Nga giọng nghẹn lại và dặn dò: “Con về với bố mẹ mới, gia đình mới phải ngoan con nhé. Cố gắng mạnh mẽ lên con nhé”.

Bác sĩ Nga dỗ dành, dặn dò con trước khi xuất viện.

Nhận bé Phúc An từ tay bác sĩ, chị Hoàng Thị Thanh Thảo và anh Vũ Đình Lương (ở Gia Lâm, Hà Nội) hạnh phúc không nói lên lời, khi đó chỉ có những giọt nước mắt lăn dài. Cố kìm nén cảm xúc, chị Thảo chia sẻ rằng: “Xin cảm ơn các bác sĩ đã chăm sóc con suốt một tháng qua. Cảm ơn con đã đến với bố mẹ, bố mẹ hứa sẽ chăm sóc con với những gì tốt nhất”.

Lãnh đạo bệnh viện và lãnh đạo khoa Sơ sinh trao cháu bé cho bố mẹ chiều ngày 9/3.

Theo chia sẻ của chị Thảo, hai vợ chồng chị đã lấy nhau 9 năm, dù đã tìm mọi cách chạy chữa nhưng chưa thể có con. Gần đây khi biết thông tin bé Phúc An bị bỏ rơi không có người đến nhận, hai vợ chồng quyết định làm hồ sơ để nhận bé làm con nuôi.

Mọi người cùng chụp ảnh lưu niệm trong ngày vui bé Phúc An được về bên gia đình mới, có bố mẹ mới chăm sóc.

Qua xác minh nhiều chiều, chính quyền địa phương quyết định trao bé Phúc An cho vợ chồng chị Thảo với các giấy tờ đúng theo quy định pháp luật. “Cách đây 1 tuần, khi biết hồ sơ mình được tiếp nhận, ngày nào tôi cũng ở đây đợi đến giờ về thăm con, mong ngóng từng ngày được bế con vào lòng”, chị Thảo nói.

* Tên bố mẹ nhận nuôi cháu bé đã được thay đổi

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hinh-anh-bat-ngo-sau-gan-1-thang-cua-be-sinh-non-bi-b...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hinh-anh-bat-ngo-sau-gan-1-thang-cua-be-sinh-non-bi-bo-roi-vao-ngay-giap-tet-d267916.html

Người "đỡ đầu" những em bé không cha, không mẹ bằng tiếng hát ru trong phòng bệnh
Chào đời chỉ bé bằng ổ bánh mỳ, thậm chí không có người thân ở cạnh nhưng các bé vẫn duy trì được sự sống nhờ sự chăm sóc, đùm bọc của các nhân viên y...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây