Hà Nội: Tụt huyết áp đến phòng khám tư để truyền nước, người phụ nữ 34 tuổi tử vong

Thứ hai - 08/04/2019 09:01

Hà Nội: Tụt huyết áp đến phòng khám tư để truyền nước, người phụ nữ 34 tuổi tử vong

Đến phòng khám trên địa bàn quận Thanh Xuân điều trị, người phụ nữ 34 tuổi đã tử vong sau khi được truyền nước.

Sự việc xảy ra vào chiều tối ngày 7/4, tại phòng khám Kết Châu (phố Khương Hạ, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Theo đó, vào khoảng thời gian trên một người phụ nữ sinh năm 1986 (làm công nhân may, tạm trú tại phường Khương Đình) bị tụt huyết áp nên được người thân đưa đến phòng khám Kết Châu thăm khám.

Tại đây, sau khi được thăm khám, bác sĩ Dương Văn Kết (nguyên Phó Trưởng khoa Nội, Bệnh viện Việt Xô, phụ trách chuyên môn phòng khám Kết Châu) đã truyền nước cho bệnh nhân. Tuy nhiên, trong quá trình truyền nước, bệnh nhân không may tử vong.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Hồng Diệp - Trưởng phòng Y tế quận Thanh Xuân xác nhận thông tin trên và cho biết, khi nhận được tin báo phòng y tế quận đã có mặt tại phòng khám để xử lý sự việc. Bà Diệp cho biết, theo tường trình ban đầu của phòng khám, khi truyền nước bệnh nhân có biểu hiện bất thường, bác sĩ Kết đã cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc.

Cũng liên quan đến sự việc này ông Nguyễn Quang Trung - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc Sở Y tế đã có mặt tại phòng khám để làm rõ sự việc.

“Nguyên nhân ban đầu là sốc phản vệ sau khi truyền đạm. Bác sĩ truyền đạm là một phó khoa chuyên khoa nội của Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã về hưu, có chuyên môn cao", ông Trung thông tin.

Theo đại diện Sở Y tế Hà Nội, phòng khám này được cấp giấy phép hoạt động từ năm 2015 trong lĩnh vực chuyên khoa nội, siêu âm. Ông Trung cho biết theo quy định, tất cả phòng khám đều phải có tủ thuốc cấp cứu và danh mục thuốc, dịch truyền theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đại diện Sở y tế Hà Nội, trong hôm nay, cơ quan này sẽ có quyết định đình chỉ hoạt động của phòng khám để phục vụ công tác điều tra. Ngoài ra, trong trường hợp công an yêu cầu họp hội đồng chuyên môn, Sở Y tế sẽ phối hợp thực hiện.

Một số người dân ở đây cho biết, bác sĩ Kết mở phòng khám ở đây khá lâu và ông là một người rất cẩn thận trong cuộc sống cũng như khám chữa bệnh. “Chúng tôi không biết nữ bệnh nhân tử vong lúc nào, chỉ khi lực lượng công an đến làm việc thì mọi người mới biết. Khoảng 2 giờ sáng 8/4, cơ quan công an đã niêm phong phòng khám và thi thể người bệnh được đưa đi khỏi hiện trường”, một người dân chia sẻ.

Sáng 8/4 trao đổi với phóng viên, bác sĩ Dương Văn Kết (phụ trách phòng khám) cũng xác nhận sự việc trên và cho biết hiện ông đang làm việc với cơ quan chức năng tại Bệnh viện Bạch Mai và sẽ liên hệ lại ngay sau khi xong việc.

Bé trai 32 tháng tuổi tử vong khi đang truyền nước biển
Do cha mẹ của bé trai tử vong đang đi làm thuê ở xa nên các cơ quan chức năng chờ họ về thì mới tiến hành giám định thi thể để tìm nguyên nhân.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây