Hà Nội: Phát hiện thuốc Zinnat 500 mg giả, kháng sinh dùng thường xuyên cho trẻ

Chủ nhật - 22/04/2018 02:24

Hà Nội: Phát hiện thuốc Zinnat 500 mg giả, kháng sinh dùng thường xuyên cho trẻ

Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo về việc phát hiện thuốc giả Zinnat 500mg trên thị trường.

Ông Đỗ Văn Đông – Phó Cục trưởng Cục quản lý Dược cho hay, căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương, thuốc có tên là Zinnat 500mg Film Tablet, in trên nhãn chính "Sefuroksim aksettil 20 film tablet"; số GP: 14209/QLD-KD ngày 30/8/2013; Parti no C763039. Sol kul. Ta 01-2019 không có phản ứng định tính của Cefuroxime acetyl.

 Zinnat 500mg Film Tablet Không có phản ứng định tính của Cefuroxime acetyl (Ảnh minh họa)

Qua quá trình kiểm tra và xác minh, Cục quản lý Dược xác định thuốc mang tên Zinnat 500mg nêu trên là thuốc giả. Do đó, Cục quản lý Dược đề nghị  Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không buôn bán, sử dụng thuốc giả Zinnat 500mg; trên nhãn phụ ghi mạo danh: nhà sản xuất Công ty Glaxo Opertione UK Ltđ-Anh, doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty cổ phần Armephaco (địa chỉ 118 Vũ Xuân Thiều, Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội).

Ngoài ra, các Sở Y tế cũng được yêu cầu tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn nhập khẩu, sản xuất, mua bán thuốc giả và thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi phát hiện cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Được biết, Zinnat 500mg là một loại thuốc kháng sinh nhiễm khuẩn được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế. Thuốc được dùng để điều trị các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, nhiễm khuẩn niệu sinh dục, bệnh lậu…

Việt Nam ngưng sử dụng vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem
Từ quý II/2018, Việt Nam sẽ sử dụng loại vắc xin mới thay thế vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem.
Bấm xem >>
Theo Khai Tâm (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây