Hà Nội: Con trai 6 tuổi không giống bố mẹ, xét nghiệm ADN phát hiện do bệnh viện trao nhầm

Thứ tư - 11/07/2018 00:35

Hà Nội: Con trai 6 tuổi không giống bố mẹ, xét nghiệm ADN phát hiện do bệnh viện trao nhầm

Sau 6 năm nuôi con, anh Sơn phát hiện người con trai có nhiều nét không giống bố mẹ, sau đó anh tìm hiểu thì được biết bệnh viện đã trao nhầm.

Sự việc xảy ra cách đây 6 năm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Theo đó, ngày 1/11/2012, vợ anh Phùng Giang Sơn là chị Phùng Thị Thu Hiền vào Bệnh viện Ba Vì sinh con. Khoảng 7h10 phút cùng ngày, chị Hiền hạ sinh 1 bé trai, cùng thời điểm đó tại bệnh viện cũng có một sản phụ khác sinh con vào lúc 6h50 phút.

Sau sinh con xong, nữ hộ sinh đã trao 2 bé trai cho hai sản phụ. Anh Sơn cho biết, khi giao con, vợ chồng anh nghi ngờ tã lót của cháu bị nhầm và có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ và vị bác sĩ này khẳng định đó là tã lót của cháu chứ không nhầm.

Kể từ thời điểm đó đến nay, gia đình anh Sơn chăm sóc và nuôi dưỡng cháu Phùng Thanh H. đã gần 6 năm. Tuy nhiên, càng lớn cháu H. càng có những nét không giống vợ chồng anh Sơn, nên gia đình anh đã tỏ ra nghi ngờ.

Mới đây, gia đình anh Sơn đã quyết định đi xét nghiệm ADN, kết quả khiến gia đình hết sức bất ngờ khi cháu H. không cùng huyết thống với bố, mẹ.

Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì nơi trao nhầm con.

Ngay sau đó, gia đình anh Sơn đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì để làm rõ vấn đề. Qua tìm lại hồ sơ, vào ngày 1/11/2012 chỉ có 2 sản phụ sinh con tại bệnh viện.

Có kết quả từ phía bệnh viện, gia đình anh Sơn đã tìm đến nhà chị Vũ Thị Hương (người sinh cùng thời điểm với vợ anh Sơn), sau đó đi lấy mẫu xét nghiệm,. Kết quả là cháu bé chị Hương đang nuôi có cùng huyết thống với vợ chồng anh Sơn.

Ngay sau đó, hai gia đình đã cùng bệnh viện phối hợp để giải quyết vấn đề, gia đình anh Sơn rất muốn nhận đứa con ruột của mình về để tiếp tục nuôi dưỡng và chăm sóc. Tuy nhiên vì một số lý do, sự việc đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đi đến thống nhất.

Trước sự việc trên, anh Phùng Giang Sơn đã có đơn gửi Tòa án nhân dân huyện Ba Vì, Bộ Y tế,…và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để xử lý việc trao nhầm con, đồng thời sớm nhận lại con đẻ của mình.

Phía gia đình anh Sơn cũng đề nghị Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì bồi thường tổn hại về tinh thần và vật chất theo yêu cầu và sớm có hình thức xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm cũng như trao nhầm con của BV.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo bệnh viện xác nhận có sự việc trên, hiện đang tích cực phối hợp với cơ quan chức năng cùng 2 gia đình bị trao nhầm con để giải quyết.

Bộ Y tế cũng đã nhận được đơn của anh Phùng Giang Sơn, đồng thời đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. 

* Chúng tôi tiếp tục thông tin về sự việc này...

Linh tính kỳ lạ của người mẹ bị bệnh viện tráo nhầm con và cái kết đầy bất ngờ
Linh tính mách bảo đứa trẻ họ đang nuôi không phải con ruột. Tuy nhiên, khi biết sự thật, hai cặp vợ chồng đã có 1 quyết định đầy bất ngờ.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám Phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây