Giám đốc BV Phụ sản HN cảnh báo vụ việc mạo danh quảng cáo sản phẩm đánh bay u xơ

Thứ năm - 01/04/2021 11:32

Giám đốc BV Phụ sản HN cảnh báo vụ việc mạo danh quảng cáo sản phẩm đánh bay u xơ

PGS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định chưa có loại thực phẩm chức năng nào có thể đánh bay được u xơ, u nang, người dân cần hết sức cảnh giác.

Thời gian gần đây, các kênh thông tin trên mạng xã hội liên tục xuất hiện những đoạn clip quảng cáo về các loại thuốc gia truyền, thực phẩm chức năng với nhiều công dụng “thần thánh” , có thể điều trị khỏi cả bệnh nan y. Đặc biệt, nhiều nhãn hàng còn đưa cả hình ảnh, clip với sự xuất hiện của người nổi tiếng để quảng cáo với mục đích gây sự chú ý với người tiêu dùng.

Mới đây, một nghệ sĩ nổi tiếng livestream quảng cáo sản phẩm tiêu tan u xơ, u nang đã được Chương trình Chuyển động 24h của VTV24 vạch trần là quảng cáo một số thông tin không đúng sự thật. Theo đó, nữ nghệ sĩ này đã sử dụng bệnh án giả được tạo ra để quảng cáo cho sản phẩm.

Trên tờ phiếu khám ghi thông tin phòng khám 225, nữ nghệ sĩ nói rằng vừa thực hiện kiểm tra ở BV Phụ sản Hà Nội. Ảnh cắt từ clip VTV.

Nghệ sĩ này sử dụng tờ bệnh án, phiếu khám với tên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để tạo lòng tin cho mọi người, khẳng định: "Đây, cho mọi người xem nhé không lại bảo nói dối. Mọi người nhìn này, đang ở Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội". 

Theo thông tin mà nữ nghệ sĩ chia sẻ, cô giơ tờ kết quả khám và cho biết vừa đi kiểm tra ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Cô nói: “Hôm nay kiểm tra đây, kết quả 0.1 x 0,3 mm và từ khối u to, giờ chỉ còn bé bằng hạt vừng”. Sau đó, cô tiếp tục đưa ra hộp thực phẩm chức năng có nguồn gốc nước ngoài và nói rằng đó là “bảo bối” đánh tan u xơ mà mình mắc phải.

Qua tìm hiểu, được biết, nghệ sĩ này thật sự có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội nhưng phiếu khám và các kết quả là giả mạo.

Nữ nghệ sĩ nói trong đoạn clip: "U xơ tiêu tan là nhờ uống viên sủi". Tuy nhiên, PGS Ánh cho biết: "Việc quảng cáo đánh bay u xơ, u nang bằng việc uống viên sủi là quá nguy hiểm, không bao giờ có trong y văn thế giới". Ảnh cắt từ clip VTV.

Sáng ngày 1/4, PGS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, hiện ông đã nắm được thông tin về sự việc và đã có chỉ đạo các khoa, phòng về vấn đề này.

PGS Nguyễn Duy Ánh khẳng định phiếu khám có tên bệnh viện là giả mạo. “Bệnh viện không có phòng khám nào là 225 cả. Bệnh viện không kết hợp với hãng thực phẩm chức năng nào để quảng cáo về việc tiêu tan u xơ, u nang. Việc quảng cáo đánh bay u xơ, u nang bằng việc uống viên sủi là quá nguy hiểm, không bao giờ có trong y văn thế giới. Đây là trò lừa đảo, bịp bợm cực nguy hiểm với người dùng. Tôi mong muốn các cơ quan truyền thông chính thống cần lên tiếng mạnh mẽ về vấn đề này để người dân tránh tiền mất, tật mang”, PGS Ánh chia sẻ.

PGS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh: Báo An Ninh Thủ đô.

PGS Ánh đã họp quán triệt toàn bộ bác sĩ, nhân viên trong bệnh viện cần hết sức cảnh giác trước những sản phẩm như trên nói riêng, và sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được bán hoặc quảng cáo trên mạng nói chung.

“Tôi đã thông tin tới toàn bộ trên hệ thống dược, lâm sàng cũng như các bác sĩ khám bệnh được biết để cảnh giác. Đồng thời bệnh viện liên tục cảnh báo tới người dân nói chung và người đến khám bệnh tại bệnh viện nói riêng để không bị mắc lừa. Gần đây, trên mạng và trên các phương tiện truyền thông không chính thống tràn lan quảng cáo các loại thuốc khỏi luôn và ngay, điều này cực kỳ nguy hiểm với người dân.

Tôi đã báo với bộ phận truyền thông, phòng công tác xã hội báo sự việc với bên cơ quan công an để vào cuộc vì việc này ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bệnh viện rất nhiều”, ông Ánh nói.

Lãnh đạo bệnh viện khẳng định sẽ kiến nghị xử lý, làm rõ việc lấy hình ảnh bệnh viện để quảng cáo, làm mất uy tín bệnh viện. Ảnh cắt từ clip VTV.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giam-doc-bv-phu-san-hn-canh-bao-vu-viec-mao-danh-quan...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/giam-doc-bv-phu-san-hn-canh-bao-vu-viec-mao-danh-quang-cao-san-pham-danh-bay-u-xo-d270176.html

Hé lộ mức giá quảng cáo trong chương trình Táo quân 2021: "Khủng" nhất từ trước đến nay
Theo như thông báo của TVAd vừa đưa ra thì để được phát sóng 30 giây quảng cáo trong chương trình Gặp mặt cuối năm – Táo quân 2021, doanh nghiệp phải...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương. (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây