Em nhập viện cấp cứu, anh trai 13 tuổi đạp xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội thăm

Thứ tư - 27/03/2019 06:40

Em nhập viện cấp cứu, anh trai 13 tuổi đạp xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội thăm

Nghe ông nội nói em trai xuống Hà Nội điều trị bệnh tại Bệnh viện Nhi trung ương, bé Chiến 13 tuổi ở Vân Hồ Sơn La đã đạp xe đạp xuống thăm em.

Anh Vì Văn Nam, bố bé Vì Quyết Chiến (13 tuổi, dân tộc Thái, sống tại Chiềng Yên, Vân Hồ, Sơn La) vẫn chưa hết bàng hoàng khi cậu con trai đạp xe đạp xuống Hà Nội thăm em út.

Anh Nam cho biết đó là việc làm quá liều lĩnh: Một mình đạp xe từ Vân Hồ, Sơn La xuống Hà Nội để thăm em nằm viện.

Anh Nam kể, trưa 25/3, khi Chiến đi học về, em được ông nội kể chuyện em trai thứ 3 phải xuống khoa Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương điều trị bệnh. Nghe chuyện, Chiến rất sốt ruột, lo lắng. Em lẳng lặng đạp chiếc xe đạp hàng ngày đi học để... xuống Hà Nội thăm em.

Chiến cùng mẹ và em trai.

Lần đầu tiên đi ra khỏi quê, chưa một lần biết Hà Nội như thế nào nên cậu bé 13 tuổi cứ nhằm đường lớn rồi đi. Chiếc xe đạp của Chiến không có phanh, mỗi lần xuống dốc, em phải dùng chân cà vẹt cả đôi dép để phanh hãm.

18h tối 25/3, Chiến đi được quãng đường 100km, tới Hòa Bình, vì quá mệt, đói, khát nước, em bị ngất lịm giữa đường. May mắn, một tài xế đi ngang qua, phát hiện cậu bé. Lúc này, chân em đã sưng vù, đôi dép rách bươm. Vị tài xế tốt bụng giúp bé Chiến ăn uống, hỏi han và liên lạc với gia đình, đưa cả Chiến và chiếc xe đạp về Hà Nội sáng 26/3.

Anh Nam cho biết khi nhận được điện thoại của người tài xế báo con anh đang ở Hòa Bình cùng chiếc xe đạp mà vợ chồng anh cả đêm không ngủ. Anh Nam và vợ vừa lo lắng cho con, vừa mong sáng nay có thể gặp con trai lớn.

Sáng 26/3, khi Chiến có mặt ở Bệnh viện Nhi trung ương để thăm em mà mọi người đều kinh ngạc nghe hành trình cậu bé đạp xe đạp từ Sơn La xuống Hà Nội vì lo cho em. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng đã tới thăm và các phòng bệnh khác của khoa gan mật cũng sang thăm Chiến và em trai của em.

Được biết, em trai Chiến mắc bệnh rất nặng. Bé bị viêm gan do rối loạn chuyển hóa, viêm phổi, vàng da ứ mật, trên nền trẻ sinh non, suy dinh dưỡng nhẹ cân.

Chiều 26/3, anh Nam đã đưa bé Chiến trở về Sơn La để tiếp tục việc học bằng tiền hỗ trợ lộ phí của một số bác sĩ tại khoa này và bạn bè. Bác sĩ khoa này cũng không quên mua tặng em Chiến một đôi dép để em đi lại.

Nam bác sĩ khoa sản bí mật làm 50 bệnh nhân nữ có bầu
Nam bác sĩ này đã bí mật dùng tinh trùng của bản thân trong quá trình thụ tinh, chứ không dùng vật liệu sinh học hiến tặng từ ngân hàng.
Bấm xem >>
Theo K.Ngọc (Infonet)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây