Diễn biến mới nhất vụ trao nhầm con tại Bệnh viện Ba Vì cách đây 6 năm

Thứ năm - 19/07/2018 08:09

Diễn biến mới nhất vụ trao nhầm con tại Bệnh viện Ba Vì cách đây 6 năm

Theo tin mới nhất chúng tôi mới nhận được, phía gia đình đã rút đơn kiện bệnh viện về việc trao nhầm con, đồng thời đã thống nhất được số tiền đền bù.

Liên quan đến sự việc trao nhầm con ở BV Ba Vì cách đây 6 năm trước, bà Trần Thị Nhị Hà (Phó GĐ Sở Y tế Hà Nội) cho biết, hiện tại 2 bên gia đình bị trao nhầm con là gia đình anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và chị Vũ Thị Hương (35 tuổi, thôn Phú Mỹ A, xã Phú Sơn, huyện Ba Vì) đã tìm được sự đồng thuận để giải quyết dứt điểm sự việc này.

Theo đó, cả 3 bên đều mong muốn trong thời gian sớm nhất sẽ tổ chức buổi trao - nhận con, với sự chứng kiến của các cơ quan chức năng. Khi giao nhận con xong, hai bé sẽ làm lại giấy khai sinh theo đúng họ tên bố mẹ ruột của mình.

Hai bé trai bị trao nhầm sẽ được về với bố mẹ ruột của mình.

Cũng theo vị lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, phía gia đình anh Phùng Giang Sơn đã rút đơn khiếu kiện bệnh viện. Nhằm giải quyết sự việc với tinh thần nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến các bên để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, hai bé sớm hòa nhập với bố mẹ đẻ.

Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội  từ chối thông tin cụ thể số tiền đền bù, cũng như ngày giờ trao – nhận 2 cháu bé.

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, cách đây 6 năm trước, vào ngày 1/11/2012, tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), chị Vũ Thị Hương và chị Phùng Thị Thu Hiền (vợ anh Sơn) cùng trú tại Ba Vì đến sinh con. Hai bé trai ra đời cách nhau 20 phút, một cháu nặng 3,1kg, cháu còn lại 3,8kg.

Tuy nhiên, nữ hộ sinh đã trao nhầm con cho hai gia đình. Lãnh đạo viện này cho biết, nữ hộ sinh trao con cho 2 người bà. Khi nhận con, vợ chồng anh Sơn đã nghi ngờ nhầm tã lót của bé nhưng nhân viên y tế khẳng định không có chuyện nhầm.

Bé càng lớn, vợ chồng anh Sơn càng thấy con có nhiều nét không giống mình. Tháng 3/2018, anh Sơn đưa con đi xét nghiệm ADN, bất ngờ nhận kết quả con không cùng huyết thống với bố mẹ. Chị Hương cũng đã rất sốc khi nhận tin.

Người chồng ly hôn vợ trong vụ trao nhầm con lên tiếng: "Tôi tha thiết muốn đón con về"
Dù không thường xuyên gần con, nhưng anh Dũng vẫn liên lạc để nắm bắt tình hình, đồng thời mong muốn đón 1 cháu về để chăm sóc.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây