Cô gái”khóc ròng” vì viêm vùng kín nặng do dùng băng vệ sinh theo cách nhiều chị em đang dùng

Thứ tư - 27/06/2018 23:58

Cô gái”khóc ròng” vì viêm vùng kín nặng do dùng băng vệ sinh theo cách nhiều chị em đang dùng

Mùa hè không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày 24/24, vì sẽ gây “bí” vùng phụ khoa, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm.

Ghi nhận tại một số bệnh viện và phòng khám sản trên địa bàn Hà Nội thời gian gần đây cho thấy, do thời tiết nắng nóng nên số lượng chị em đến khám vì mắc bệnh phụ khoa có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là những căn bệnh liên quan đến viêm nhiễm.

Điển hình như trường hợp của chị Nguyễn Thị Vân Anh (28 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội), đã phải đến Bệnh viện Bạch Mai thăm khám vì bị viêm phụ khoa nặng nhiều ngày không khỏi.

Chị Vân Anh chia sẻ với bác sĩ, do thời tiết nắng nóng nên vùng kín của chị luôn ở trong tình trạng ẩm ướt, ra nhiều khí hư, vô cùng khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, công việc của mình.

Để giải quyết tình trạng trên, chị đã lựa chọn phương pháp dùng băng vệ sinh hàng ngày. Thời gian đầu mới sử dụng chị Vân Anh cảm thấy có hiệu quả rõ rệt, tuy nhiên sau gần 2 tháng sử dụng liên tục thì cảm giác khó chịu vùng kín lại gia tăng, khí hư ra nhiều hơn trước rất nhiều.

Video: Cô gái kinh hãi khi phát hiện ra thứ bên trong băng vệ sinh.

Nhiều chị em dùng băng vệ sinh hàng ngày bị viêm nhiễm vùng kín.

Lúc đầu khi bị ra nhiều khí hư, thay vì đến viện chị Vân Anh đã nghe lời mách bảo của bạn bè, dùng lá trầu không xông và lá chè để rửa “vùng kín”. Sau 1 tuần tình trạng không đỡ nên đã quyết định đến viện thăm khám và được bác sĩ chẩn đoán bị viêm nặng, có nấm trong “vùng kín”, cần phải điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Trước trường hợp của chị Vân Anh, PGS.TS Phạm Bá Nha, Trưởng khoa phụ sản (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, thời tiết mùa hé nóng bức khiến cho chị em dễ bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và gia tăng căn bệnh này là hoàn toàn đúng.

Theo PGS Nha, nóng bức là điều kiện thuận lợi khiến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gia tăng, nhất là "vùng kín" thường rất nhạy cảm với thời tiết. Do đó, vào mùa hè nóng, tiết mồ hôi nhiều sẽ làm cho “vùng kín” ẩm ướt. Nếu chị em phụ nữ vệ sinh kém, nhất là trong ngày kinh nguyệt, hay trước và sau khi quan hệ, vi khuẩn sẽ xâm nhập và tấn công gây viêm nhiễm, gia tăng các bệnh viêm phụ khoa, nhiễm trùng.

Thời tiết mùa hè tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây viêm phụ khoa.

PGS Nha cũng cho hay, viêm phụ khoa thường gặp nhất trong mùa hè là viêm âm đạo. Triệu chứng của viêm âm đạo khá điển hình, dễ nhận biết nhưng chị em thường chủ quan bỏ qua.

Triệu chứng thường gặp của viêm âm đạo là ngứa "vùng kín", ra khí hư nhiều, có mùi khó chịu ở bộ phận sinh dục, mùi tăng sau khi quan hệ, đi tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục…

Nhiều chị em khi “vùng kín” khó chịu có tâm lý e ngại, chủ quan không muốn đi khám nên tự ý mua thuốc về đặt hoặc điều trị bằng thuốc lá. Chính việc điều trị sai cách này khiến cho viêm nhiễm phụ khoa nặng hơn gây khó khăn trong điều trị.

Để phòng viêm nhiễm phụ khoa trong những ngày hè, PGS Nha khuyến cáo, chị em nên chọn trang phục thoáng mát, tránh mặc quần bò và quần ôm sát cơ thể. Quần lót nên chọn loại chất liệu cotton vì giúp thấm hút mồ hôi tốt.

Hàng ngày chị em vệ sinh vùng kinh bằng nước sạch 2 lần (sáng ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ). Trong thời gian kinh nguyệt hoặc vùng kín tiết dịch nhiều có thể dùng thêm các loại dung dịch về sinh phụ nữ. Thường xuyên đi khám phụ khoa 6 tháng/lần.

Chuyên gia cũng khuyến cáo thêm trong những ngày hè nắng nóng không nên sử dùng băng vệ sinh hàng ngày 24/24 tạo điều môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và viêm nhiễm. Chỉ dùng băng vệ sinh trong thời gian tiết dịch nhiều và nên thay thường xuyên.

Thai phụ mất con oan uổng vì y tá đưa nhầm thuốc an thai bằng thuốc viêm phụ khoa
Thay vì đưa thuốc an thai, nữ y tá lại đưa thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa, cấm dùng cho phụ nữ mang thai.
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây