Cách chữa đau cổ tay bằng bài tập Yoga đơn giản mà hiệu quả

Thứ tư - 31/08/2016 19:05

Cách chữa đau cổ tay bằng bài tập Yoga đơn giản mà hiệu quả

Chứng đau cổ tay luôn khiến bạn đau nhức, khó chịu nhưng bạn không biết cách nào để chữa trị? Đừng lo lắng quá nhé, cách chữa đau cổ tay bằng những tư thế trong bài tập Yoga dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị đau cổ tay hiệu quả.

Tại sao lại bị đau cổ tay?

Bất kỳ bộ phận nào của cổ tay cũng sẽ bị đau đớn nếu bị tổn thương, đó có thể là do đột ngột bị ngã và chống tay xuống đất, thường xuyên cầm, xoay, rồi vặn cổ tay và ngón cái làm quá trình tổn thương nặng hơn dẫn tới nhức nhối, khó chịu ở cổ tay. Ngoài ra, tổn thương viêm khớp như thoái hóa khớp, thấp khớp cũng sẽ ảnh hưởng đến cổ tay của bạn.

Đau cổ tay gây cảm giác khó chịu và còn làm ảnh hưởng đến công việc của bạn

Cách chữa đau cổ tay bằng bài tập Yoga

Để ngăn ngừa và chữa đau cổ tay một cách đơn giản, hiệu quả thì bạn có thể thực hiện ngay các bài tập Yoga dưới đây tại nhà của mình.

  • 1

    Bài tập 1: Tư thế mặt bò

    Đây là tư thế tốt và hiệu quả nhất đối với người bị hội chứng ống cổ tay với tình trạng tê, đau ở bàn tay và cổ tay. Tư thế mặt bò sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái hơn rất nhiều.

    Cách chữa đau cổ tay bằng Yoga cực kỳ hiệu quả

     Cách thực hiện:

    - Bắt đầu bài tập với tư thế ngồi, thẳng lưng và gập chân phải lại, đồng thời đặt gót chân gần hông bên trái. Gập đầu gối trái, chân trái đặt lên trên chân phải nhưng phải đảm bảo hai đầu gối phải chồng lên nhau.

    - Bước tiếp theo sẽ rất quan trọng, bạn giơ tay phải lên, gập khuỷu tay và đưa ra sau lưng, còn tay trái bạn cũng đưa ra sau và cố gắng nắm 2 bàn tay lại với nhau. Hãy giữ nguyên tư thế như vậy khoảng 10- 20 giây, sau đó đổi bên và lặp lại động tác nhé.

  • 2

    Bài tập 2: Tư thế cầu nguyện

    Cách chữa cổ tay bằng tư thế này sẽ giúp bạn tăng tính linh hoạt và thư giãn phần cổ tay cực kỳ hiệu quả.  

    Tư thế cầu nguyện giúp giảm đau nhức cổ tay 

     Cách thực hiện:

    - Ngồi khoanh chân, chú ý lưng thẳng. Bạn úp hai 2 lòng bàn vào nhau, đặt phía trước ngực, và ngón tay hướng lên.

    - Ép chặt 2 lòng bàn tay đồng thời nâng khuỷu tay lên một chút. Hít thở sâu và giữ nguyên tư thế đó trong vòng 20 - 30 giây.

  • 3

    Bài tập 3:Tư thế duỗi tay qua đầu

    Nếu bạn bị chứng đau cổ tay đã lâu mà vẫn chưa khỏi thì đừng bỏ qua bài tập này nhé. Duỗi tay qua đầu là một tư thế yoga giúp giảm căng thẳng ở cổ tay cực kỳ hiệu quả đấy.  

    Thực hiện ngay tư thế này nếu muốn chữa đau cổ tay 

     Cách thực hiện: 

    - Ngồi khoanh chân trên sàn, lưng thẳng. Đưa 2 tay lên cao qua khỏi đầu, 2 bàn tay lúc này phải đan vào nhau, và lòng bàn tay thì hướng lên trên.

    - Duỗi thẳng, và vươn cao để cảm nhận sức căng của 2 tay. Cũng giống như bài tập trên bạn cần hít thở sâu, và giữ nguyên tư thế trong 8 nhịp thở.

  • 4

    Bài tập 4: Tư thế đứng cúi gập người

    Đây cũng là một trong những cách chữa đau cổ tay được nhiều người chia sẻ, không chỉ giải tỏa căng thẳng, cúi gập người còn giúp bạn giảm đau nhức cổ tay nhanh chóng.

    Cúi gập người cũng là bài tập giúp bạn chữa đau cổ tay

     Cách thực hiện: 

    - Đứng thẳng trên thảm tập, 2 chân mở rộng bằng hông, từ từ cúi gập người xuống và  đặt 2 bàn tay phía dưới 2 bàn chân, chú ý lòng bàn tay phải ngửa lên.

    - Nâng người lên, đứng thẳng dậy để trở về tư thế ban đầu. Khi thực hiện bạn cũng đừng quên hít thở sâu và giữ nguyên tư thế này trong 5- 10 nhịp thở nhé.

Hi vọng với cách chữa đau cổ tay bằng bốn bài tập Yoga này cùng với sự chăm chỉ luyện tập, các bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi được những cơn đau khó chịu.
>  Tập tư thế trồng chuối Yoga giúp trị bách bệnh

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây