COVID-19 1/3: Hơn 3.000 người dương tính SARS-CoV-2 với nguy cơ lây nhiễm cao, địa phương chỉ đạo khẩn

Thứ ba - 01/03/2022 09:44

COVID-19 1/3: Hơn 3.000 người dương tính SARS-CoV-2 với nguy cơ lây nhiễm cao, địa phương chỉ đạo khẩn

Ngày đầu tiên tỉnh Sơn La ghi nhận số ca mắc tăng kỷ lục với hơn 3.000 bệnh nhân.

7 diễn biến

Lần đầu tiên số ca mắc trong ngày ở Sơn La vượt 3.000

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Sơn La, tính từ 7h ngày 28/2 đến 7h ngày 1/3, trên địa bàn ghi nhận thêm 3.087 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đây là ngày đầu tiên địa phương này ghi nhận số ca mắc kỷ lục với hơn 3.000 bệnh nhân.

Theo đánh giá của CDC Sơn La, đa số các ca mắc đều được phát hiện tại cộng đồng và đã tiếp xúc với nhiều người nên nguy cơ lây nhiễm cao.

Luỹ kế từ ngày 1/1/2022 đến nay, Sơn La phát hiện 28.209 ca mắc COVID-19; trong đó có 10.029 ca khỏi bệnh, 6 ca tử vong. Hiện toàn tỉnh có 14.508 người đang theo dõi, cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung, cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe cộng đồng.

Sơn La phát hiện 28.209 ca mắc COVID-19 từ đầu năm đến nay.

Thời điểm này, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, số ca mắc cộng đồng tăng nhanh nên nhu cầu mua các thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn tỉnh Sơn La cao, nhất là các loại kit test nhanh xét nghiệm COVID-19.

Khảo sát tại một số hiệu thuốc, đa phần khách hàng đều đến để tìm mua các bộ kit có xuất xứ từ Hàn Quốc, tuy nhiên lượng hàng này đang khan hiếm, một số nhà thuốc đã bắt đầu tăng giá bán, nhất là với loại kit test bằng dịch họng (hầu) và dịch mũi, giá tăng trung bình từ 10.000-30.000 đồng/bộ. Nhiều cửa hàng khác cho biết không có kit test nhanh COVID-19 để bán và đang trong tình trạng đợi hàng về.

Ông Trần Trọng Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế Sơn La cho biết: Sở đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế và các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc kinh doanh kit test nhanh xét nghiệm COVID-19 theo đúng các quy định của pháp luật. Lực lượng thanh tra Sở y tế đang tăng cường kiểm tra việc kinh doanh tất cả các thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh thuốc, các cơ sở quản lý, điều trị COVID-19 trên địa bàn; đặc biệt là kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, giá bán các loại khẩu trang y tế, thuốc điều trị, kit test nhanh xét nghiệm COVID-19.

Theo khuyến cáo của cơ quan chức năng, việc xét nghiệm COVID-19 chỉ thực hiện khi có một trong các triệu chứng như sốt, ho, mệt mỏi hoặc khó thở; người không có triệu chứng nhưng tiếp xúc gần với người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hoặc bị nghi ngờ có nhiễm bệnh; người tham gia vào các hoạt động làm tăng nguy cơ mắc COVID-19 và không ở cách xa những người khác ít nhất 2m như đi du lịch, tụ tập đông người hoặc trong nhà đông đúc.

Vì thế, người dân cần nắm rõ các quy định để sử dụng kit test nhanh hợp lý, tránh gây lãng phí, tốn kém. Đồng thời, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa việc thanh tra, kiểm tra thị trường các loại khẩu trang y tế, thuốc điều trị COVID-19, kit test nhanh xét nghiệm COVID-19; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá, góp phần bình ổn thị trường, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/lan-dau-tien-so-ca-mac-trong-ngay-o-son-la-vuot-3000-16922030...Nguồn: https://suckhoedoisong.vn/lan-dau-tien-so-ca-mac-trong-ngay-o-son-la-vuot-3000-169220301100532978.htm

TP.HCM: Nhà thuốc chờ hướng dẫn của Bộ Y tế mới bán thuốc Molnupiravir

Chiều 28/2, TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế xã hội. Ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, thành phố đang điều trị hơn 3.500 bệnh nhân COVID-19. Trong đó, hơn 300 trẻ em dưới 16 tuổi, 47 bệnh nhân nặng đang thở máy, 7 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Trong ngày 27/2, có 477 bệnh nhân nhập viện, 215 bệnh nhân xuất viện, 2 ca tử vong gồm 1 ca từ tỉnh khác chuyển đến.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở y tế.

Trong buổi họp báo, nhiều phóng viên đề cập đến việc mua bán thuốc Molnupiravil tại các nhà thuốc hiện nay chưa phù hợp với Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm.

Vấn đề này, Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở y tế cho biết, thành phố đã tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí khi bệnh nhân mắc COVID-19. Về việc mở bán thuốc Molnupiravir của các nhà thuốc, ngành y tế đang xin ý kiến hướng dẫn của Bộ Y tế, hiện Bộ y tế chưa trả lời.

Theo ông Phạm Đức Hải, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM, bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus và các bệnh truyền nhiễm có khả năng lan truyền nhanh nhưng chưa rõ tác nhân gây bệnh thì thuộc nhóm A. Người mắc bệnh dịch thuộc nhóm A được khám và điều trị miễn phí.

Ông Hải cho hay, trong khi Bộ Y tế trả lời, người dân mắc bệnh phải khai báo y tế để được chăm sóc, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định. Không phải F0 nào cũng sử dụng thuốc mà phải theo hướng dẫn của bác sĩ. Vì vậy, người dân không nên tự uống hoặc mua thuốc khi chưa có chỉ định.

Chánh văn phòng Sở y tế nói thêm, các nhà thuốc đã có thuốc và giá bán, tuy nhiên nên chờ Bộ y tế hướng dẫn cụ thể rồi mới bán.

“Hiện nay, TP.HCM vẫn còn 36.000 liều Molnupiravir để phục vụ người dân, vì vậy người dân không nên quá sốt ruột, khi mắc bệnh hãy khai báo với trạm y tế để được theo dõi, cấp phát thuốc theo đúng quy định”, bà Mai nói.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tphcm-nha-thuoc-cho-huong-dan-cua-bo-y-te-moi-ban-thuoc-mol...Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/tphcm-nha-thuoc-cho-huong-dan-cua-bo-y-te-moi-ban-thuoc-molnupiravil-d544098.html

Hà Tĩnh: Test nhanh sàng lọc trên 9.000 người, ghi nhận 786 ca mắc mới

Theo thống kê, ngày 28/2, Hà Tĩnh có 786 ca mắc mới, trong đó 583 ca cộng đồng, 203 ca đã cách ly, nâng tổng số ca mắc COVID-19 từ ngày 1/1 đến nay là 13.462 người.

Các trường hợp mắc mới COVID-19 gồm: Huyện Kỳ Anh 82 ca, thị xã Kỳ Anh 77 ca, Cẩm Xuyên 91, Thành phố Hà Tĩnh 52 ca, Hương Khê 44 ca, Thạch Hà 78 ca, Can Lộc 50 ca, thị xã Hồng Lĩnh 37 ca, Hương Sơn 73 ca, Vũ Quang 25 ca, Lộc Hà 76 ca, Đức Thọ 23 và Nghi Xuân 78 ca.

Lực lượng y tế huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xét nghiệm cho các học sinh.

Ngày 28/2, các địa phương, cơ sở y tế rà soát được 553 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ để tiến hành xét nghiệm. Các cơ quan y tế đã xét nghiệm 424 mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR, test nhanh 9.019 người để sàng lọc nguy cơ dịch trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng rà soát được 1.503 công dân trở về từ các vùng dịch. Tất cả đều được chính quyền địa phương, lực lượng chức năng hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Với 1.039 bệnh nhân được điều trị khỏi trong ngày, Hà Tĩnh hiện còn 348 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế và 1.955 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại nhà. Hà Tĩnh đang ở nguy cơ dịch cấp độ 2 - nguy cơ trung bình. Toàn tỉnh hiện có 70 xã, phường, thị trấn cấp độ 3.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn, quyền Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, có thể gây quá tải cho các cơ sở điều trị. Để thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, giảm tải cho các cơ sở điều trị, ngoài giải pháp trên, các địa phương cần tiếp tục tập trung rà soát, tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng trong độ tuổi chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm phòng, nhất là các đối tượng có nguy cơ cao.

“Các tầng lớp nhân dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tuân thủ nghiêm 5K và các hướng dẫn phòng, chống dịch để ngăn chặn dịch lây lan cho các đối tượng chưa được tiêm vắc-xin, người cao tuổi, người có bệnh nền, hạn chế số ca mắc, các ca bệnh chuyển nặng”, ông Tuấn nói.

Ngành Y tế Hà Tĩnh khuyến cáo người dân cần thực hiện nghiêm và ở mức cao nhất các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; hạn chế tổ chức, tham gia các hoạt động đông người.

Tổ chức khoanh vùng ổ dịch, điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, đánh giá nguy cơ và áp dụng các biện pháp cách ly, phong tỏa phù hợp, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Thực hiện tốt việc quản lý cách ly, theo dõi các trường hợp F0 tại nhà, đảm bảo tất cả các trường hợp F0 được cách ly, theo dõi tại nhà đều được hướng dẫn, chăm sóc về y tế và chuyển tuyến trên kịp thời khi có diễn biến bất thường.

Các địa phương và cơ sở khám, chữa bệnh sẵn sàng các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, trang thiết bị, oxy y tế, nhân lực để tiếp nhận, điều trị, chăm sóc các trường hợp nhiễm COVID-19 trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất việc bệnh nhân diễn biến nặng và tử vong.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ha-tinh-test-nhanh-sang-loc-tren-9-000-nguoi-ghi-nhan-786-ca...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/ha-tinh-test-nhanh-sang-loc-tren-9-000-nguoi-ghi-nhan-786-ca-mac-moi-a544710.html

Đà Nẵng vượt mốc hơn 1.000 ca nhiễm trong ngày

Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng vượt mốc hơn 1.000 ca nhiễm COVID-19 trong một ngày. Hai quận ghi nhận số ca mắc nhiều nhất là Sơn Trà (272 ca) và Liên Chiểu (228 ca).

Hiện hầu hết các F0 trên địa bàn đang được điều trị tại nhà. Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Kim Yến yêu cầu các đơn vị chức năng đẩy mạnh truyền thông, nâng cao ý thức người dân về việc khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương khi bản thân, người nhà có dấu hiệu dương tính với SARS-COV-2. Bởi đây là yếu tố hàng đầu quyết định chất lượng điều trị, cũng như làm giảm sự lây lan của dịch bệnh.

Nhân viên y tế lấy mẫu người dân tiếp xúc với F0 tại trạm Y tế.

“Việc tự điều trị tại nhà không có hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm khi bệnh trở nặng. Đồng thời, rác thải liên quan đến dịch bệnh không được quản lý, thu gom đúng quy trình sẽ làm tăng nguy cơ lây lan cho cộng đồng”, bà Yến nói.

Tới thời điểm này, Đà Nẵng đã tiêm 2.381.046 mũi vắc-xin phòng COVID-19, trong đó có 430.058 người đã tiêm mũi 3.

Nguồn: https://tienphong.vn/da-nang-vuot-moc-hon-1-000-ca-nhiem-trong-ngay-post1419756.tpoNguồn: https://tienphong.vn/da-nang-vuot-moc-hon-1-000-ca-nhiem-trong-ngay-post1419756.tpo

Dịch COVID-19 ở Bà Rịa-Vũng Tàu bùng phát bất cứ lúc nào, Bình Thuận dừng học 2 buổi/ngày

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 27/2 đến 18h ngày 28/2 tỉnh này ghi nhận 589 ca nghi mắc COVID-19 mới đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân. So với ngày hôm qua, số ca mắc mới giảm 77 trường hợp.

Cụ thể, thành phố Vũng Tàu 196 ca đang cách ly tại nhà. Thành phố Bà Rịa ghi nhận 43 ca, trong đó 30 ca đang cách ly tại nhà; 13 ca ngoài cộng đồng. Thị xã Phú Mỹ 120 ca đang cách ly tại nhà. Huyện Châu Đức ghi nhận 70 ca, trong đó 53 ca đang cách ly tại nhà; 17 ca ngoài cộng đồng.

Huyện Đất Đỏ 27 ca, gồm 25 ca đang cách ly tại nhà; 2 ca ngoài cộng đồng tại thị trấn Đất Đỏ. Huyện Long Điền ghi nhận 38 ca, trong đó 5 ca đang cách ly tại nhà; 33 ca ngoài cộng đồng. Huyện Xuyên Mộc 24 ca, gồm 2 ca đang cách ly tại nhà; 22 ca ngoài cộng đồng. Huyện Côn Đảo ghi nhận 71 ca, trong đó 1 ca đang cách ly tại nhà; 70 ca ngoài cộng đồng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tiếp tục được kiểm soát tốt, số ca bệnh đang có chiều hướng giảm. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan và bùng phát dịch bệnh bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị các địa phương tuyệt đối không chủ quan, tự thỏa mãn với kết quả đạt được mà phải luôn đề cao cảnh giác, bám sát tình hình, tăng cường các biện pháp giám sát, truy vết, xử lý ổ dịch, kịp thời phát hiện các chủng mới xâm nhập vào tỉnh; tập trung nỗ lực cao nhất cho công tác phòng chống dịch COVID-19; huy động nhân lực từ các nguồn có thể, tăng cường cho tuyến cơ sở, nhất là các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc F0 tại nhà; sẵn sàng các biện pháp phòng chống dịch theo diễn biến dịch bệnh trên địa bàn nhằm phát hiện sớm, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển biến nặng, tử vong; tăng cường đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp, trường học.

Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đề nghị người dân tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, chia sẻ cùng tỉnh; nâng cao ý thức, trách nhiệm bằng cách thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch mà tỉnh đang triển khai, khuyến cáo của Bộ Y tế và thực hiện tiêm vắc xin phòng COVID-19 khi tới lượt để góp phần chiến thắng đại dịch này.

Bình Thuận giảm 22 ca

Cùng ngày, tỉnh Bình Thuận ghi nhận 199 ca dương tính với SARS-CoV-2, giảm 22 ca so với ngày hôm qua. Trong đó, huyện Tánh Linh 53 ca, huyện Hàm Thuận Nam 33 ca, thành phố Phan Thiết 24 ca, huyện Hàm Tân 21 ca, huyện Bắc Bình 17 ca cộng đồng sàng lọc tại cơ sở y tế, huyện Phú Quý 16 ca sàng lọc cộng đồng, huyện Tuy Phong 10 ca ngoài cộng đồng, huyện Đức Linh 9 ca, huyện Hàm Thuận Bắc 9 ca, thị xã La Gi 7 ca ngoài cộng đồng.

Trong ngày 28/2, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận đã ký văn bản gửi các phòng giáo dục yêu cầu tạm dừng tổ chức dạy học 2 buổi/ngày và tổ chức bán trú từ ngày 1/3, chỉ tổ chức dạy học 1 buổi/ngày cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, theo thống kê của Sở GD-ĐT Bình Thuận, tính đến ngày 27/2, tỉnh Bình Thuận đã có 275 giáo viên và 1.415 học sinh mắc COVID-19. Dù số ca mắc COVID-19 trong trường học tăng cao nhưng tỉnh Bình Thuận vẫn tiến hành song song hai hình thức dạy học trực tiếp tại trường và trực tuyến.

Theo đó, Sở GD-ĐT Bình Thuận có 3 phương án dạy học trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn phức tạp. Phương án 1 là dạy học trực tiếp hoàn toàn trong điều kiện vùng xanh. Phương án 2, khi có giáo viên và học sinh bị F0 thì kết hợp dạy học trực tiếp và trực tuyến và phương án 3 là dạy học trực tuyến khi trở thành vùng đỏ.

Nguồn: https://tienphong.vn/dich-covid-19-o-ba-ria-vung-tau-bung-phat-bat-cu-luc-nao-binh-thua...Nguồn: https://tienphong.vn/dich-covid-19-o-ba-ria-vung-tau-bung-phat-bat-cu-luc-nao-binh-thuan-dung-hoc-2-buoi-ngay-post1419732.tpo

Đắk Lắk: Huy động tổ chức tôn giáo, sinh viên, nhân viên y tế nghỉ hưu tham gia chống dịch

Sáng 1-3, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết vừa gửi văn bản đến các tổ chức tôn giáo, các trường, cơ sở y tế tư nhân… để huy động mọi nguồn nhân lực tham gia chống dịch COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Đắk Lắk đã huy động mọi nguồn nhân lực chống dịch.

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Tòa Giám mục Buôn Ma Thuột, Ban Đại diện Tin lành tỉnh Đắk Lắk, nêu rõ tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang diễn biến rất phức tạp.

Để kịp thời đáp ứng nguồn nhân lực tham gia công tác phòng chống dịch, Sở Y tế kính đề nghị các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh kêu gọi, huy động nhân lực, đặc biệt là cán bộ y tế, giảng viên, sinh viên, học viên chuyên ngành y tế đăng ký tình nguyện tham gia, hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cũng đề nghị các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn xem xét, huy động sinh viên tình nguyện chuyên ngành y tham gia, hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Với số lượng bệnh nhân COVID-19 tăng mạnh từng ngày, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan tiến hành rà soát, huy động và lập danh sách nhân lực y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế ngoài công lập, nhân lực y tế đã nghỉ hưu, thôi việc đăng ký tình nguyện tham gia các hoạt động phòng chống dịch.

Đề nghị Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh thuộc quyền quản lý khẩn trương rà soát, đảm bảo các điều kiện về nhân lực, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế... đảm bảo duy trì hoạt động khám chữa bệnh thông thường, đồng thời tổ chức thu dung, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 cho lực lượng quân đội và công an.

Ngoài ra, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đề nghị các bệnh viện tư nhân khẩn trương xây dựng kế hoạch thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19. Khuyến khích các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân tham gia kết nối, hỗ trợ việc điều trị F0 tại nhà ở nơi đăng ký địa điểm hoạt động. Tiếp tục rà soát và củng cố hoạt động các Tổ COVID-19 cộng đồng trong hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ các trường hợp F0 được điều trị tại nhà. Tăng cường công tác kết nối, hội chẩn, theo dõi, tư vấn điều trị từ xa; kịp thời chuyển tuyến, chuyển tầng điều trị; không để xảy ra tình trạng người mắcCOVID-19 không liên hệ được với cơ sở y tế, không được quản lý, theo dõi y tế, cấp phát thuốc điều trị.

Trong những ngày qua, số ca mắc COVID-19 tại Đắk Lắk luôn ở mức trên 2.000 ca ngày/ngày, chủ yếu được ghi nhận ngoài cộng đồng. Đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận hơn 36.000 ca mắc COVID-19 với 115 ca tử vong.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/dak-lak-huy-dong-to-chuc-ton-giao-sinh-vien-nhan-vien-y-te-n...Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/dak-lak-huy-dong-to-chuc-ton-giao-sinh-vien-nhan-vien-y-te-nghi-huu-tham-gia-chong-dich-20220301093924933.htm

Ghi nhận 3.941 ca mắc Covid-19 qua test nhanh, gần 1.100 ca cộng đồng

Sáng 1-3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An cho biết trong 12 giờ qua (từ 18 giờ ngày 28-2 đến 6 giờ ngày 1-3), tỉnh Nghệ An, ghi nhận 1.535 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 409 ca cộng đồng; 1.126 ca đã được cách ly từ trước (1.112 ca là F1, 12 ca trong khu cách ly, 2 ca từ ngoại tỉnh có dịch về). 

Số địa phương có số bệnh nhân cao nhất trong 12 giờ qua là: TP Vinh, huyện Diễn Châu, thị xã Hoàng Mai, huyện Hưng Nguyên và huyện Nghĩa Đàn.

Lực lượng chức năng Nghệ An lấy mấu test nhanh cho người dân.

Trước đó, tối 28-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An thông tin trong 12 giờ (từ 6 giờ đến 18 giờ ngày 28-2), tỉnh Nghệ An ghi nhận 2.406 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 674 ca cộng đồng; 1.732 ca đã được cách ly từ trước (1.726 ca là F1, 1 ca trong khu cách ly, 5 ca từ ngoại tỉnh có dịch về).

Như vậy, trong 24 giờ qua, tỉnh Nghệ An ghi nhận 3.941 ca mắc COVID-19 mới tại các địa phương, trong đó có 1.083 ca cộng đồng.

Kể từ đầu dịch đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã ghi nhận 77.326 ca mắc COVID-19. Lũy kế số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện: 48.780 người, số bệnh nhân tử vong: 105 người, bệnh nhân hiện đang điều trị: 28.441 người.

Trước diễn biến dịch phức tạp, tỉnh Nghệ An đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị kiểm soát việc tập trung đông người trái quy định và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Ông Trần Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết trong những ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Nghệ An tăng nhanh, trong đó có rất nhiều ca cộng đồng. Để hạn chế dịch bệnh lây lan, các địa phương cần thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch của Bộ Y tế. Ngoài ra, mỗi người dân cần phải có ý thức trong việc phòng chống dịch.

Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/ghi-nhan-3941-ca-mac-covid-19-qua-test-nhanh-gan-1100-ca-co...Nguồn: https://nld.com.vn/suc-khoe/ghi-nhan-3941-ca-mac-covid-19-qua-test-nhanh-gan-1100-ca-cong-dong-20220301074646744.htm

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/covid-19-13-hon-3000-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-v...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/covid-19-13-hon-3000-nguoi-duong-tinh-sars-cov-2-voi-nguy-co-lay-nhiem-cao-dia-phuong-chi-dao-khan-d302731.html

COVID-19 28/2: Lấy mẫu test nhanh cho người dân phát hiện 4.000 ca dương tính, nguy cơ lây nhiễm cao
Trong thời gian ngắn, qua lấy mẫu xét nghiệm, lực lượng chức năng đã phát hiện trên 4.000 ca mắc Covid-19 mới trong đó có gần 1.000 ca cộng đồng tại...
Bấm xem >>

Dịch COVID-19

Theo K.T (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây