Bổ sung thực phẩm cải thiện sức khỏe hệ đường ruột.

Thứ sáu - 23/12/2016 10:49

Bổ sung thực phẩm cải thiện sức khỏe hệ đường ruột.

Cuộc sống bận rộn cùng thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân khiến sức khỏe đường ruột bị ảnh hưởng và dẫn đến nhiều hệ quả xấu về sức khỏe. Sau đây là các nhóm “thực phẩm vàng” cần được bổ sung để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa đường ruột

Các món ăn từ ngũ cốc thô

Các loại hạt như lúa mì, gạo lứt, hạt ngô, đậu tương… đều là những thực phẩm tốt nhất cho đường ruột. Lúa mì giàu canxi, phốt pho và các amiliza, mantoza khác giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, trong khi hạt ngô (bắp) chứa lượng xenlulo cao hơn gấp 4-10 lần so với gạo và cá loại bột khác có tác dụng kích thích nhu động dạ dày ruột, giúp ích cho quá trình tiêu hóa.

Tuy nhiên, tỉ lệ ngũ cốc trong bữa ăn đang giảm dần theo thời gian. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo lượng ngũ cốc tốt nhất nên ăn là 20 -30gram một khẩu phần nhưng trên thực tế, mọi người chỉ ăn khoảng 15 gram.

 

Ngũ cốc thô rất có lợi cho sức khỏe đường ruột

Các loại rau củ, quả

Tất cả các loại rau đều giàu chất xơ, đồng thời mang tính kiềm giúp trung hòa các axit tạo ra khi ăn đường, trứng, thịt.

Các loại trái cây giàu chất xơ như lê, xoài, đu đủ, chuối sẽ giúp làm giảm cholesterol và cải thiện nhu động ruột và làm hệ tiêu hóa tốt hơn. Trong khi đó, các loại quả như chanh tươi, cam, bưởi, nho, nước mía, mận, táo, cà chua… có hương vị chủ yếu là chua, nhưng trong quá trình trao đổi chất trong cơ thể nó có thể trở thành kiềm và cho phép máu duy trì tính kiềm. Đặc biệt, chúng có thể tích tụ các tế bào của chất độc, “hòa tan” và cuối cùng bài tiết bởi hệ thống bài tiết.

Tuy nhiên, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), 80% người trưởng thành Việt Nam không ăn đủ mức mức khuyến nghị tối thiểu 400 gram rau củ quả mỗi ngày.

 

Cần bổ sung trái cây và rau củ quả trong thực đơn hằng ngày

Các loại tảo, nấm

Nấm, tảo, tảo bẹ, rong biển, nấm đen… có chất phytochemical, chống ung thư và loại bỏ hiệu ứng kim loại nặng. Trong đó, tảo bẹ và rong biển chứa một số lượng lớn các chất nhuận tràng, thúc đẩy bài tiết các chất độc phóng xạ trong cơ thể ra ngoài cùng với phân.

Vi khuẩn có lợi

Vi khuẩn có lợi có vai trò rất quan trọng để giữ cân bằng cho hệ sinh vật đường ruột đến một trăm ngàn tỉ khuẩn, với hơn 500 loại khác nhau. Cần bổ sung các loại sữa chua uống lên men (như Yakult) có chứa vi khuẩn chủng Lactobacillus casei Shirota. Được nghiên cứu tại Nhật Bản từ thế kỷ trước, Lactobacillus casei Shirota khác với các chủng khác ở chỗ chúng đề kháng mạnh mẽ với dịch dạ dày (độ acid rất cao) và dịch mật cùng các enzim tiêu hóa khác, do đó đến được ruột non và phát triển được trong ruột non. Điều này khác hẳn với các loại vi khuẩn lactic thường được dùng làm các loại sữa chua quen biết lâu nay, kể cả các gói thuốc Probiotic thường bán tại các hiệu thuốc có chứa vi khuẩn lactic sống.

 

Vi khuẩn có lợi giúp điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể, giúp phục hồi chức năng miễn dịch.

Sữa chua uống Yakult chứa khoảng 6.5 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus casei Shirota giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, điều hòa miễn dịch. Sản xuất bởi công nghệ Nhật Bản với bề dày 75 năm và có mặt trên 32 quốc gia, đây là sản phẩm được nhiều bà mẹ Việt tin dùng để duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho cả gia đình

 

Yakult hỗ trợ bổ sung lợi khuẩn

Nguồn tin: eva.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây